♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thứ ba tuần XXXI Thường Niên (7/11)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Phúc thay ai được dự tiệc trong Nước Thiên Chúa

Lc 14, 15
Lời nguyện nhập lễ

🌸 Bài đọc 1 (Rm 12,5-16a)

Mỗi người liên đới với những người khác như những bộ phận của một thân thể.

Bài trích thư của thánh Phao-lô tông đồ gửi tín hữu Rô-ma

 5 Thưa anh em, chúng ta tuy nhiều nhưng chỉ là một thân thể trong Đức Ki-tô, mỗi người liên đới với những người khác như những bộ phận của một thân thể. 6 Chúng ta có những đặc sủng khác nhau, tuỳ theo ân sủng Thiên Chúa ban cho mỗi người. Được ơn làm ngôn sứ, thì phải nói sao cho phù hợp với đức tin. 7 Được ơn phục vụ, thì phải phục vụ. Ai dạy bảo, thì cứ dạy bảo. 8 Ai khuyên răn, thì cứ khuyên răn. Ai phân phát, thì phải chân thành. Ai chủ toạ, thì phải có nhiệt tâm. Ai làm việc bác ái thì vui vẻ mà làm.

 9 Lòng bác ái không được giả hình giả bộ. Anh em hãy gớm ghét điều dữ, tha thiết với điều lành ; 10 thương mến nhau với tình huynh đệ, coi người khác trọng hơn mình ; 11 nhiệt thành, không trễ nải ; lấy tinh thần sốt sắng mà phục vụ Chúa. 12 Hãy vui mừng vì có niềm hy vọng, cứ kiên nhẫn lúc gặp gian truân, và chuyên cần cầu nguyện. 13 Hãy chia sẻ với những người trong dân thánh đang lâm cảnh thiếu thốn, và ân cần tiếp đãi khách đến nhà.

 14 Hãy chúc lành cho những người bắt bớ anh em, chúc lành chứ đừng nguyền rủa : 15 vui với người vui, khóc với người khóc. 16a Hãy đồng tâm nhất trí với nhau, đừng tự cao tự đại, nhưng ham thích những gì hèn mọn.

🌸 Đáp ca Tv 130,1.2.3

Đ.Hồn con xin Chúa giữ gìn,
nép mình bên Chúa an bình thảnh thơi.

1Lòng con chẳng dám tự cao,
mắt con chẳng dám tự hào, Chúa ơi !
Đường cao vọng, chẳng đời nào bước,
việc diệu kỳ vượt sức, chẳng cầu.

Đ.Hồn con xin Chúa giữ gìn,
nép mình bên Chúa an bình thảnh thơi.

2Hồn con, con vẫn trước sau
giữ cho thinh lặng, giữ sao thanh bình.
Như trẻ thơ nép mình lòng mẹ,
trong con, hồn lặng lẽ an vui.

Đ.Hồn con xin Chúa giữ gìn,
nép mình bên Chúa an bình thảnh thơi.

3Cậy vào Chúa, Ít-ra-en ơi,
từ nay đến mãi muôn đời muôn năm.

Đ.Hồn con xin Chúa giữ gìn,
nép mình bên Chúa an bình thảnh thơi.

Tung hô Tin Mừng Mt 11,28

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Chúa nói : Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Ha-lê-lui-a.

🌸 Tin Mừng (Lc 14,15-24)

Hãy ra các ngả đường, ép người ta vào đầy nhà cho ta.

✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca

 15 Khi ấy, một trong những kẻ đồng bàn nói với Đức Giê-su rằng : “Phúc thay ai được dự tiệc trong Nước Thiên Chúa !” 16 Người đáp : “Một người kia làm tiệc lớn và đã mời nhiều người. 17 Đến giờ tiệc, ông sai đầy tớ đi thưa với quan khách rằng : ‘Mời quý vị đến, cỗ bàn đã sẵn.’ 18 Bấy giờ mọi người nhất loạt bắt đầu xin kiếu. Người thứ nhất nói : ‘Tôi mới mua một thửa đất, cần phải đi thăm ; cho tôi xin kiếu.’ 19 Người khác nói : ‘Tôi mới tậu năm cặp bò, tôi đi thử đây ; cho tôi xin kiếu.’ 20 Người khác nói : ‘Tôi mới cưới vợ, nên không thể đến được.’

 21 “Đầy tớ ấy trở về, kể lại sự việc cho chủ. Bấy giờ chủ nhà nổi cơn thịnh nộ bảo người đầy tớ rằng : ‘Mau ra các nơi công cộng và đường phố trong thành, đưa các người nghèo khó, tàn tật, đui mù, què quặt vào đây.’ 22 Đầy tớ nói : ‘Thưa ông, lệnh ông đã được thi hành mà vẫn còn chỗ.’ 23 Ông chủ bảo người đầy tớ : ‘Ra các đường làng, đường xóm, ép người ta vào đầy nhà cho ta. 24 Tôi nói cho các anh biết : Những khách đã được mời trước kia, không ai sẽ được dự tiệc của tôi’.”

Lời nguyện tiến lễ

Kinh tiền tụng

Lời nguyện hiệp lễ

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

🌸 Mến yêu hằng ngày

 Câu chuyện ngụ ngôn này của Chúa Giê su gây hoảng hốt cho những người cùng bàn với Người. Nếu một vị quốc vương hay một ông chủ mời bạn bè của mình đến dự tiệc, làm sao họ có thể khước từ lời mời ấy được? Một bữa tiệc trang trọng cần nhiều ngày để chuẩn bị, và quan khách được mời từ sớm hòng cho họ nhiều thời gian, vậy mà họ thật khiếm nhã khi từ chối tham dự ngay trước giờ tiệc diễn ra. Họ xem nhẹ lời mời của vị vua vì họ đặt lợi ích và hứng thú của mình lên hàng đầu.

 Chúa Giê-su đã chỉ ra cho những người cùng bàn thấy một vài lí do mà những vị khách từ chối dự tiệc. Thứ nhất, họ bận rộn với công việc nên đã ưu tiên nó trên cả mong muốn của Thiên Chúa. Liệu bạn có giống họ, vì vòng xoáy bộn bề lo toan mà rời xa Thiên Chúa và những ý định của Ngài không?  Lí do thứ hai, vì mải mê với những thứ vật chất tầm thường, mà bỏ quên sự hiện diện của Thiên Chúa. Liệu bạn có bị những thú vui trần tục làm xao nhãng thời gian cầu nguyện và hiệp thông hàng ngày với Chúa không? Lí do thứ ba là họ coi trọng gia đình hơn Thiên Chúa. Ngài không bao giờ có ý định tách rời chúng ta ra khỏi gia đình của mình và bất kì mối tương quan nào, hơn thế, Ngài luôn mong mỏi chúng ta mời Ngài tham dự vào mọi công việc, gia đình và cả cuộc sống cá nhân của chúng ta.

 Phần hai của câu chuyện ngụ ngôn, Chúa Giê su nhấn mạnh vào những con người không đòi hỏi gì ở nơi nhà vua, họ là những người tầm thường, thấp cổ bé họng, không bao giờ được xem xét trong diện khách mời. Nhưng Thiên Chúa có một căn phòng rộng rãi đủ để chứa được tất cả họ. Đây là một lời mời gọi đầy hồng ân. Lời mời gọi này cũng là hồi chuông cảnh tỉnh những ai khước từ hay đến với bữa tiệc cách bất xứng. Vì hồng ân là tặng vật, nhưng đó cũng là món quà của trách nhiệm

 Thiên Chúa ban phát rộng rãi hồng ân của Ngài xuống mỗi người chúng ta để kéo chúng ta tiến gần đến Ngài hơn nữa, Thiên Chúa mời gọi ta tham dự bữa tiệc của Ngài để được chúng ta được chung hưởng niềm vui. Bạn đã sẵn sàng tham dự bữa tiệc của Thiên Chúa chưa?

 Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã ngăn cản chúng con khỏi mọi sự dữ và còn ban cho chúng con nhiều hồng ân. Xin giúp con biết loại bỏ những thứ trần tục ngăn cản con đến gần Chúa, để con tìm kiếm Nước Trời trên hết, luôn hướng về Chúa và thực thi ý Ngài. Lạy Chúa Giê-su! Con tín thác vào Chúa.

—//—-//—–

Biên dịch: Nhóm Bạn Đường Linh Thao

Nguồn: http://dailyscripture.servantsoftheword.org/readings/2019/nov5.htm

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận