♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Cuộc đời không thể trở lui

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

 Con không thể tạo nên cái mới mà lại để mình chìm đắm trong cái cũ. Một đứa bé sơ sinh không thể cứ gắn mãi vào lòng mẹ. Cuống rốn phải được cắt đi để cho đứa bé trở nên một người tự lập. Đời sống thiêng liêng cũng vậy. Một khi con đã đặt chân lên con đường thiêng liêng và con đã quyết tâm sống theo đường lối của Thánh Linh, con phải cắt đứt với cung cách sống xưa kia của con. Con không thể bắt cá hai tay được. Sự lựa chọn thuộc về con nhưng đừng trở đi trở lại với nó mãi. Hãy tiến lên không ngừng. Trừ khi bước chân quá nhọc nhằn con mới được mơ ước những gì gọi là “những ngày xa xưa thân mến” và muốn ngược dòng thời gian.

 Không thể có những bước quay trở lại trong cuộc đời này. Một em bé không thể trở lại với bầu sữa mẹ khi cuộc sống khó khăn quá. Một con gà con không thể trở vào lại trong vỏ của nó, cả con bướm cũng vậy, trong cái kén của nó. Cuộc đời không thể trở lui, nó phải tiến lên, luôn tiến lên.

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

 CHA ƠI! CON CŨNG KHÔNG MUỐN TRỞ LUI LẠI QUÁ KHỨ ĐÂU, CHO DÙ NÓ ĐẦY HUYỀN THOẠI VÀ ĐÁNG NHỚ, CHO DÙ NÓ CHỈ LÀ MỘT KHOẢNH KHẮC ĐẦY MỘNG MƠ VÀ YÊU THƯƠNG, CHỈ VÌ NÓ ĐÃ LÀ QUÁ KHỨ VÀ CHỈ TỒN TẠI CHO QUÁ KHỨ. CÒN HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI MỚI LÀ ĐIỀU CỐT THIẾT. CON PHẢI TRAU DỒI CHO CÁI HIỆN TẠI VÀ THÁNH LINH SẼ LÀ CỐ VẤN CỦA CON TRONG NỘI TÂM. MỘT VỊ CỐ VẤN SẼ KHÔNG ĐỂ AI NGỒI YÊN, MỘT KHI HỌ ĐÃ CÓ HỢP ĐỒNG VỚI NGÀI, ĐÃ PHÓ THÁC CHO NGÀI CÁI CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG NGÔI ĐỀN CỦA THIÊN CHÚA TRONG CÕI LÒNG. ÔI THÁNH LINH RẤT ĐÁNG KÍNH. CON SẴN SÀNG BƯỚC THEO NGÀI, XIN HÃY DẠY BẢO CON NHỮNG ĐIỀU CAO QUÍ, HÃY CHỈ CHO CON ĐƯỜNG ĐI NƯỚC BƯỚC CỦA NGÀI.

(Tiếng thì thầm và lời đáp trả, x. tr 37)
Tác giả: EILLEEN CADDY
Dịch giả: Nguyễn Thị Chung
Nguyên tác: LA PETITE VOIX

Về mục lục
FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận