♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Chân Phước Bernarđô Phanxicô De Hoyos (29/11)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

 Chân Phước Bernarđô Phanxicô de Hoyos sinh năm 1711 tại Torrelobatón, gần Vallalodid, Tây Ban Nha. Ngài vào Dòng Tên vào năm 1726.
 Tháng 05.1733, một sự thay đổi đáng chú ý đã diễn ra trong cuộc sống của Bernarđô khi một linh mục Dòng Tên yêu cầu ngài dịch cuốn sách của cha Giuse de Galifet về phần “Việc tôn sùng Thánh Tâm Cực Trọng Chúa Giêsu.” Khi đọc sách này, thánh nhân cảm nhận một sự thúc đẩy lạ thường và không thể cưỡng lại để đi cầu nguyện trước Thánh Thể, đồng thời khao khát hiến dâng chính mình để giúp truyền bá lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Ngày hôm sau, chính Chúa đã hiện ra và nói với thánh nhân rằng Ngài đã chọn thánh nhân để truyền bá lòng sùng kính Thánh Tâm ở Tây Ban Nha. Chúa còn tiếp tục hiện ra với thánh nhân trong vài ngày để tiết lộ cho thánh nhân những kho tàng của Trái Tim Người như trước đây Ngài đã hiện ra cho thánh Magarita Maria Alacoque.
 Kể từ đó, chân phước Bernarđô hoàn toàn chú tâm đến việc truyền bá lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Thánh nhân xin các linh mục trong các giáo xứ rao giảng về Thánh Tâm Chúa Kitô và giới thiệu Hiệp Hội Thánh Tâm vào Tây Ban Nha. Ngài viết thư cho nhà vua và các giám mục, thỉnh cầu họ xin với Toà Thánh để mở văn phòng Thánh Tâm ở Tây Ban Nha. Ngài đã xuất bản cuốn “Kho Báu Ẩn Tàng” (The Hidden Treasures), một cuốn sách về Thánh Tâm Chúa.
 Ngài thụ phong linh mục vào ngày 02.01.1735, và bắt đầu năm Tập 3 vào tháng 09.1735 tại Valladolid. Ngay sau khi kết thúc khoá linh thao ba mươi ngày vào 16.11.1735, thánh nhân mắc bệnh thương hàn. Trong suốt thời gian bệnh ngài thường xuyên cầu nguyện: “Ôi, tốt dường nào khi được ở trong Trái Tim Chúa Giêsu.” Ngài đã nói về Thánh Tâm Chúa ngay cả trong những lúc mê sảng. Ngày 29.11.1735, ngài ra đi để về với tình yêu duy nhất của mình. Ngài được công nhận như là vị Tông Đồ Thánh Tâm tiên khởi của nước Tây Ban Nha.
 Ngài được Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI phong chân phước ngày 18.04.2010.

(Theo Phụng Vụ Dòng Tên)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận