♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thánh Luy Gonzaga (21/6)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Lễ Nhớ
 Thánh Luy Gonzaga là thế tử của hầu tước Ferdinando Gonzaga xứ Castiglione, miền bắc nước Ý.
 Ngài sinh năm 1568 tại lâu đài của gia đình. Cha ngài muốn huấn luyện ngài thành một bậc vương hầu. Nhưng do ảnh hưởng của mẹ, ngay từ nhỏ, ngài đã ưa thích sống thinh lặng, khắc khổ, đạo hạnh, ngược hẳn với lối sống hào nhoáng, ồn ào và phóng đãng theo tinh thần thế tục tại các triều đình đương thời. Ngài được mẹ dạy cho biết yêu mến Chúa Giêsu chịu đóng đinh, yêu mến người nghèo, và yêu mến các linh hồn. Do đó, ngài siêng năng việc đạo đức và ước ao được đi truyền giáo.
 Năm 15 tuổi, ngài muốn xin vào Dòng Tên, nhưng bị cha tìm đủ cách ngăn cản và bóp nghẹt ơn gọi. Được cha gửi đến các triều đình để lung lạc, nhưng suốt hai năm, ngài vẫn kiên quyết theo đuổi ơn gọi.
 Cuối cùng, năm 17 tuổi, ngài nhường quyền thế tử cho người em trai, từ bỏ nếp sống đế vương, vào nhà tập ở Rôma, để trở thành người bạn đường khiêm tốn của Chúa Giêsu. Ngài hạnh phúc với cuộc sống đơn giản, nhỏ bé, cả đến thiếu thốn, để vượt qua thời kỳ tập viện, triết học rồi hai năm thần học.
 Tuy nhiên, năm 1591, một cơn dịch từ vùng quê lan tràn vào Rôma. Ngài tự nguyện đi cứu trợ các nạn nhân và bị lây. Sau 3 tháng chịu cơn dịch hành hạ, ngài qua đời ngày 21.06 năm ấy, khi mới 23 tuổi.
 Ngài được Đức Thánh Cha Bênêđictô XIII tuyên thánh ngày 31.12.1726. Ba năm sau, ngài được đặt làm bổn mạng giới thanh niên, đặc biệt là sinh viên Công Giáo.

(Theo Phụng Vụ Dòng Tên)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận