♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Chân Phước Anrê Phú Yên, Tử Đạo (18/1)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Lễ Nhớ
 Chân phước Anrê Phú Yên sinh năm 1625 tại Phú Yên. Ngài được cha Đắc Lộ, một trong những thừa sai đầu tiên của Dòng Tên tại Việt Nam, rửa tội tại Dinh Trấn năm 1641. Năm sau, ngài theo cha Đắc lộ ra tru sở của Dòng Tên ở Hôi An, gia nhập Hội Thầy Giảng. Mặc dầu it tuổi nhất trong Hội, ngài tỏ ra là một thanh niên đạo hạnh, thông minh và hiếu học, nhiệt thành với hoạt động tông đồ, nên được cha Đắc Lộ gọi là ‘vị Thánh Nhỏ’.
 Năm 1643, tại Hội An, ngài cùng với 9 anh em khác tuyên khấn trọn đời sống độc thân và hiến thân cho hoạt động tông đồ. Sau đó, ngài cùng tham gia hoạt động truyên giáo với anh em.
 Ngày 25.07.1644, ngài bị lính của ông Nghè Bộ, một viên quan ở Quảng Nam, bắt tại Hội An và tống giam ở Dinh Trấn, nay là Điện Bàn. Hôm sau, ngày 26, ngài bị kết án tử hình và bị xử tử trước mặt cha Đắc Lộ. Lời trôi của ngài được cha Đắc Lộ ghi lại nguyên văn là “Hãy giữ nghĩa cùng Chúa Giêsu cho đến hết hơi, cho đến trọn đời.”
 Chân phước Anrê Phú Yên là vị tử đạo tiên khởi của Hội Thánh Việt Nam, ngài cũng là bông hoa đầu mùa của Dòng Tên Việt Nam dâng lên Thiên Chúa.
 Ngài được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II tuyên phong chân phước ngày 05.03.2000.

(Theo Phụng Vụ Dòng Tên)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận