♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thứ bảy tuần VII TN (26/2)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Người ôm lấy các trẻ em và đặt tay chúc lành cho chúng

Mc 10, 16
Lời nguyện nhập lễ

🌸 Bài đọc 1 (Gc 5,13-20)

Lời cầu xin tha thiết của người công chính rất có hiệu lực.

Bài trích thư của thánh Gia-cô-bê tông đồ

 13 Anh em thân mến, ai trong anh em đau khổ ư ? Người ấy hãy cầu nguyện. Ai vui vẻ chăng ? Người ấy hãy hát thánh ca. 14 Ai trong anh em đau yếu ư ? Người ấy hãy mời các kỳ mục của Hội Thánh đến ; họ sẽ cầu nguyện cho người ấy, sau khi xức dầu nhân danh Chúa. 15 Lời cầu nguyện do lòng tin sẽ cứu người bệnh ; người ấy được Chúa nâng dậy, và nếu người ấy đã phạm tội, thì sẽ được Chúa thứ tha. 16 Anh em hãy thú tội với nhau và cầu nguyện cho nhau để được cứu thoát. Vì lời cầu xin tha thiết của người công chính rất có hiệu lực. 17 Ông Ê-li-a xưa cũng là người cùng chung một thân phận như chúng ta ; ông đã tha thiết cầu xin cho đừng có mưa, thì đã không có mưa xuống trên mặt đất suốt ba năm sáu tháng. 18 Rồi ông lại cầu xin, thì trời liền mưa xuống, và đất đã trổ sinh hoa trái.

 19 Thưa anh em, nếu có người nào trong anh em lạc xa chân lý, và có ai đưa người ấy trở về, 20 thì anh em hãy biết rằng : kẻ nào làm cho một tội nhân bỏ đường lầm lạc mà trở về, thì cứu được linh hồn ấy khỏi chết và che lấp được muôn vàn tội lỗi của mình.

🌸 Đáp ca Tv 140,1-2.3 và 8 (Đ. c.2a)

Đ.Ước chi lời con nguyện
như hương trầm bay toả trước Thánh Nhan.

1Lạy Chúa, con kêu lên cùng Chúa,
xin Ngài mau đến phù trợ con.
Xin lắng nghe lời con, khi con kêu lên Ngài.
2Ước chi lời con nguyện
như hương trầm bay toả trước Thánh Nhan,
và tay con giơ lên
được chấp nhận như của lễ ban chiều.

Đ.Ước chi lời con nguyện
như hương trầm bay toả trước Thánh Nhan.

3Xin canh giữ miệng con, lạy Chúa,
và trông chừng lưỡi con.
8Lạy Chúa là Chúa Tể, con ngước mắt nhìn Ngài,
bên Ngài con ẩn náu, đừng để con thiệt mạng.

Đ.Ước chi lời con nguyện
như hương trầm bay toả trước Thánh Nhan.

Tung hô Tin Mừng x. Mt 11, 25

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã mặc khải mầu nhiệm Nước Trời cho những người bé mọn. Ha-lê-lui-a.

🌸 Tin Mừng (Mc 10,13-16)

Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ em, thì sẽ chẳng được vào.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô

 13 Khi ấy, người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su, để Người đặt tay trên chúng. Nhưng các môn đệ la rầy họ. 14 Thấy vậy, Người bực mình nói với các ông : “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng. 15 Thầy bảo thật anh em : Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ em, thì sẽ chẳng được vào.” 16 Rồi Người ôm lấy các trẻ em và đặt tay chúc lành cho chúng.

Lời nguyện tiến lễ

Kinh tiền tụng

Lời nguyện hiệp lễ

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

🌸 Mến yêu hằng ngày

“Hãy để trẻ em đến với thầy, đừng ngăn cản chúng, vì Nước Trời thuộc về những ai giống như chúng. Amen, Thầy bảo thật anh em, phàm ai không đón nhận Nước Trời với tâm hồn thơ trẻ sẽ không được vào”. Rồi Người ôm lấy các trẻ và chúc lành cho chúng, Ngài đặt tay lên chúng.”

Chúa Giêsu đã lấy trẻ em làm ví dụ để diễn tả cách thức mà chúng ta cần có để đón nhận Nước Trời, phải đón nhận với một tâm hồn như trẻ thơ. Không phải với thái độ nghi ngại hay ngờ vực, nhưng với sự cởi mở, vui tươi và đơn sơ. Hơn hết, thông điệp trên của Chúa cũng bày tỏ một chân lý tinh tế khác. Đó là đặc tính tự nhiên và lành mạnh mà chúng ta cần có đối với những người khác.

Thế giới chúng ta đang sống hôm nay ngày càng hướng theo lối sống đồi trụy và lầm lạc. Xu hướng thống trị văn hóa theo một cách thức dường như hết sức bình thường khi dễ dàng xem người khác là đối tượng ham muốn. Điều này chúng ta dễ dàng thấy được trên các phương tiện thông tin truyền thông. Tội dâm dục đang lan tràn và ảnh hưởng nhiều người đến mức độ họ bị ràng buộc bởi nó, không thể thoát ra được.

Một kết quả đáng buồn là việc mất dần những tình cảm lành mạnh của con người. Trong một nền văn hóa tình dục sa đà, chúng ta có thể dể dàng nhìn mọi thứ thông qua lăng kính đó thì liệu chúng ta có nhận ra những giá trị tình cảm lành mạnh nữa hay không. 

Trong đoạn Tin Mừng này, Chúa Giêsu nói, “Hãy để trẻ em đến với thầy”, “Rồi Người ôm lấy các trẻ và chúc lành cho chúng, Người đặt tay lên chúng”. Đoạn này làm sáng tỏ cho chúng ta tình cảm thánh thiện, tự nhiên và tốt lành mà Chúa Giêsu đã dành cho những đứa trẻ ấy và cho tất cả chúng ta nữa. Tuy nhiên, tình cảm đó không chỉ dành cho các trẻ chạy đến với Người, nó còn dành cho người phụ nữ bị bắt gặp ngoại tình đã bám lấy chân Chúa và đó còn dành cho tông đồ Gioan người đã ngã vào lòng Người trong Bữa Tiệc Ly. 

Tình cảm con người phải được thanh tẩy và cứu chuộc bằng cách mà nó được trao cho người khác không với động cơ ích kỷ, và quan trọng nhất, không bị xáo động bởi ham muốn tình dục. Khi điều này được thực hiện, như khi Chúa Giêsu đã làm, cái ôm của cha mẹ dành cho con cái, một người bạn với người khác, một người vợ hoặc chồng với bạn đời mình… trở nên sự biểu đạt tình yêu thánh thiện và tự nhiên trong trái tim Chúa. 

Hôm nay, chúng ta phản tỉnh dựa trên sự tốt lành trong tình cảm lành mạnh của con người. Nhưng phản tỉnh cũng dựa trên thực tế văn hóa của chúng ta bị bão hòa với nhiều tạp chất gây ra nhầm lẫn về sự trao đổi một cách tự nhiên tình yêu này. Chúng ta cần cầu nguyện cho sự tiếp nối của món quà thánh thiện tinh tuyền nơi con tim, để từ đó Thiên Chúa sẽ mời gọi nhiều người đến với Người thông qua trái tim và tình cảm của chúng ta.

Lạy Chúa, xin giúp con có trái tim tinh tuyền. Xin Ngài thanh tẩy mọi tình cảm của con để qua đó Ngài sẽ chiếu tỏa. Xin giải phóng con khỏi cám dỗ của văn hóa ích kỷ mà chúng con đang sống và thay thế trái tim vô cảm của con bằng trái tim giàu tình yêu của Ngài. Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Ngài.

——//—-//—–

Nhóm Bạn Đường Linh Thao

Nguồn:       https://mycatholic.life/books/catholic-daily-reflections-series/ordinary-time-weeks-1-17/seventh-week-ordinary-time/

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận