♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Chân Phước Phanxicô Garate (10/9)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

 Chân phước Phanxicô Garate sinh năm 1857 trong một gia đình nông dân nghèo và đạo đức, tại xóm Recarte, tỉnh Guipuzcoa, nước Tây Ban Nha, gần ngay lâu đài Loyola của gia đình thánh Inhaxiô.
 Năm 14 tuổi, ngài đến giúp việc tại trường Trung Học Đức Mẹ Antigua của Dòng Tên trong vùng. Năm 17 tuổi, ngài vào nhà tập tại Poyanne, miền Nam nước Pháp, vì lúc ấy Dòng Tên bị cấm tại Tây Ban Nha. Từ năm 20 tuổi đến năm 31 tuổi, ngài làm y tá và phụ phòng thánh tại trường thánh Giacôbê Tông Đồ ở La Guardia, thuộc tỉnh Pontevedra. Kế đến, trong hơn 40 năm, cho tới chết, ngài giữ chân gác cổng ở Đại Học Deusto, gần Bilbao, miền Bắc Tây Ban Nha.
 Ngài là một tu huynh âm thầm, bên ngoài chẳng có gì nổi bật, lại không thích xuất hiện trước khách lạ, không thích tham dự những buổi lễ đông vui và cũng không làm được công trình nào to tát. Tuy nhiên, ngài luôn luôn phục vụ: từ các anh em trong nhà dòng đến các học sinh và các phụ huynh cũng như các người khách. Nét đặc biệt của ngài trong phục vụ là khiêm tốn, vui vẻ đơn sơ, tế nhị. Sống được như vậy từng ngày, từng giờ, trong suốt bao nhiêu năm, phải là một con người phi thường. Ngài có được sức mạnh phi thường ấy nhờ đời sống cầu nguyện liên lỉ và sâu xa. Có thể nói ngài luôn luôn chìm sâu trong sự hiện diện của Thiên Chúa, gần như phóng ảnh của thánh Anphongsô Rodriguez mà ngài nhận làm tấm gương để soi thường xuyên.
 Ngài qua đời ngày 09.09.1929, và được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II phong chân phước ngày 06.10.1985.

(Theo Phụng Vụ Dòng Tên)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận