♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thứ hai tuần VI TN (12/2)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Lễ Tân Niên

Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ ?

Mc 8, 12
Lời nguyện nhập lễ

🌸 Bài đọc 1 (Gc 1,1-11)

Đức tin có vượt qua thử thách mới sinh ra lòng kiên nhẫn, để anh em nên hoàn hảo.

Khởi đầu thư của thánh Gia-cô-bê tông đồ

 1 Tôi là Gia-cô-bê, tôi tớ của Thiên Chúa và của Chúa Giê-su Ki-tô, kính gửi mười hai chi tộc đang sống tản mác khắp nơi. Chúc anh em được an vui mạnh khoẻ !

 2 Thưa anh em, anh em hãy tự cho mình là được chan chứa niềm vui khi gặp thử thách trăm chiều. 3 Vì như anh em biết : đức tin có vượt qua thử thách mới sinh ra lòng kiên nhẫn. 4 Chớ gì anh em chứng tỏ lòng kiên nhẫn đó ra bằng những việc hoàn hảo, để anh em nên hoàn hảo, không có chi đáng trách, không thiếu sót điều gì.

 5 Nếu ai trong anh em thiếu đức khôn ngoan, thì hãy cầu xin Thiên Chúa, Người sẽ ban cho. Vì Thiên Chúa ban cho mọi người cách rộng rãi, không quở trách. 6 Nhưng người ấy phải cầu xin với lòng tin không chút do dự, vì kẻ do dự thì giống như sóng biển bị gió đẩy lên vật xuống. 7 Người ấy đừng tưởng mình sẽ nhận được cái gì của Chúa : 8 họ là kẻ hai lòng, hay thay đổi trong mọi việc họ làm.

 9 Người anh em phận hèn hãy tự hào khi được Chúa nâng lên ; 10 còn người giàu có hãy tự hào khi bị Chúa hạ xuống, vì họ sẽ qua đi như hoa cỏ. 11 Quả thế, mặt trời mọc lên toả ra sức nóng làm cho cỏ khô, khiến hoa rụng xuống, vẻ đẹp tiêu tan. Người giàu có cũng sẽ héo tàn như vậy trong các việc họ làm.

🌸 Đáp ca Tv 118,67-68.71-72.75-76 (Đ. c.77a)

Đ.Lạy Chúa, xin chạnh lòng thương cho con được sống.

67Con lầm lạc khi chưa bị khổ,
nhưng giờ đây chú tâm đến lời hứa của Ngài.
68Chúa nhân hậu, hay làm ơn làm phúc,
thánh chỉ Ngài, xin dạy cho con.

Đ.Lạy Chúa, xin chạnh lòng thương cho con được sống.

71Đau khổ quả là điều hữu ích,
để giúp con học biết thánh chỉ Ngài.
72Con coi trọng luật Chúa truyền ban
hơn vàng muôn bạc triệu.

Đ.Lạy Chúa, xin chạnh lòng thương cho con được sống.

75Lạy Chúa, con biết : quyết định của Ngài thật công minh,
Ngài làm con khổ nhục cũng là đúng lý.
76Xin Chúa lấy tình thương mà an ủi,
theo lời đã hứa với tôi tớ Ngài đây.

Đ.Lạy Chúa, xin chạnh lòng thương cho con được sống.

Tung hô Tin Mừng Ga 14, 6

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Chúa nói : Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai có thể đến với Chúa Cha mà không qua Thầy. Ha-lê-lui-a.

🌸 Tin Mừng (Mc 8,11-13)

Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô

 11 Khi ấy, những người Pha-ri-sêu kéo ra và bắt đầu tranh luận với Đức Giê-su, họ đòi Người một dấu lạ từ trời để thử Người. 12 Người thở dài não nuột và nói : “Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ ? Tôi bảo thật cho các ông biết : thế hệ này sẽ không được một dấu lạ nào cả.” 13 Rồi bỏ họ đó, Người lại xuống thuyền qua bờ bên kia.

Lời nguyện tiến lễ

Kinh tiền tụng

Lời nguyện hiệp lễ

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

🌸 Mến yêu hằng ngày

Tiếng thở dài của Chúa Giêsu, rõ ràng không phải giống như tiếng thở dài bình thường, Ngài “thở dài não nuột”. Đó là tiếng thở dài từ tận sâu trong tâm hồn của Ngài.

Tiếng thở dài này cho thấy một sự đau khổ vô cùng của một Thiên Chúa đầy tình yêu thương. Nỗi đau của người bị những người mình yêu từ chối. Chẳng phải do Người cảm thấy tổn thương hay xúc phạm lòng tự tôn thuộc bản tính loài người, nhưng là nỗi đau xuất phát từ tình yêu thương cao cả của Người. Khi Người đã dành trọn tình yêu cho mọi người kể cả những người Pha-ri-sêu. Tuy nhiên thay vì đón nhận, họ lại khước từ ân sủng mà Người muốn ban cho họ. Vì Chúa Giêsu đã yêu nhiều hơn nên nỗi đau cũng vì thế mà càng đau đớn hơn.

Một điều thú vị ít ai nghĩ tới đó là tình yêu sâu đậm Chúa Giêsu dành cho những người Pha-ri-sêu. Qua những việc họ đã làm với Ngài, đáng lẽ những bản án và lời cay nghiệt nên dành cho họ thay vì sự yêu thương. Nhưng Người lại dùng những lời cứng rắn để hướng họ đến con đường của tình yêu. Người cố gắng để họ không bị chìm đắm sâu trong tội lỗi, trong sự thờ ơ, chai lì của họ. Đó quả là một nghĩa cử cao đẹp của Thiên Chúa.

Hôm nay, bạn hãy nhìn xem ai là những người Pha-ri-sêu trong cuộc sống của bạn? Họ đã tỏ ra kiêu căng, thờ ơ, hay chính bạn đã như vậy trước đây? Những người Pha-ri-sêu trong cuộc đời bạn, là những người từ chối sự quan tâm sâu sắc mà bạn cố gắng dành cho họ. Tuy nhiên, họ đã trải qua nhiều mất mát, đau đớn dẫn đến niềm tin về tình yêu trong họ phai dần đi. Họ dựng nên những bức tường kín để cô lập bản thân khỏi sự quan tâm của bạn. Với bao nỗ lực, điều bạn nhận lại chỉ là sự thờ ơ, khước từ. Thật đáng đau lòng. Và chính khi đó, ma quỷ liền gieo vào lòng bạn sự tức giận và lời lẽ để lên án họ. Nhưng bạn nên phản ứng thế nào? Bạn nên noi gương cách thể hiện của Chúa Giê-su. Người thở dài, thở dài một cách nặng nề. Gặm nhấm sự tổn thương đang dày vò trước sự khước từ của họ và tiếc thương cho họ. Đôi khi, đối đầu với họ như cách Chúa Giê-su thể hiện là điều bạn nên làm. Nhưng phải thể hiện hành động đó bằng một sự đau đớn đáng tự hào. Bạn chỉ nên đối đầu khi trái tim bạn mách bảo rằng đó là cách tốt nhất để chiến thắng họ và để giúp họ. Bạn sẽ nhận ra đây là hành động của tình yêu khi bạn cảm nhận tiếng thở dài sâu thẳm trong tâm hồn bạn.

Lạy Chúa nhân lành, xin cho con biết yêu thương mọi người bằng một tình yêu thuần khiết và thánh thiện. Xin giúp con cảm nhận được sự buồn khổ thiêng liêng về tội lỗi của con cũng như khi con nhận thấy tội lỗi nơi anh em con. Hãy để nỗi đau đó thánh hóa tình yêu con ngày càng sâu đậm hơn. Lạy Chúa, con tín thác vào Ngài.

——-

Nhóm Bạn Đường Linh Thao

Nguồn: https://mycatholic.life/books/catholic-daily-reflections-series/ordinary-time-weeks-1-17/sixth-week-in-ordinary-time/

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận