♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thứ sáu tuần XXVII Thường Niên (13/10)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông

Lc 11, 20
Lời nguyện nhập lễ

🌸 Bài đọc 1 (Ge 1,13-15 ; 2,1-2)

Ngày của Đức Chúa đến rồi, Ngày tối tăm u ám.

Bài trích sách ngôn sứ Giô-en

113Hỡi các tư tế, hãy mặc áo vải thô mà than van kêu khóc !
Rú lên đi, hỡi những người phục vụ bàn thờ !
Hãy đến, mặc áo vải thô mà thức suốt đêm,
hỡi những người phục vụ Thiên Chúa,
vì lễ hiến dâng và lễ tưới rượu
đã bị cấm cử hành nơi Nhà Thiên Chúa.
14Hãy ra lệnh giữ chay thánh, công bố mở cuộc họp long trọng,
triệu tập các cụ già và toàn thể cư dân trong xứ
tại Nhà Đức Chúa, Thiên Chúa các ngươi.
Hãy kêu lên Đức Chúa.
15Ôi, ngày đáng sợ thay ! Ngày của Đức Chúa quả đã gần kề !
Ngày sẽ đến tựa cơn tàn phá do lệnh Đấng Toàn Năng.
21Hãy rúc tù và tại Xi-on, hãy kêu la trên núi thánh của Ta !
Run lên đi, mọi cư dân trong xứ,
vì Ngày của Đức Chúa đến rồi, Ngày ấy đã kề bên.
2Ngày tối tăm u ám, Ngày mây mù tối đen.
Một dân đông đúc và hùng mạnh
đang tràn ngập núi đồi như thể ánh bình minh.
Một dân như vậy xưa nay chưa hề có,
và muôn năm muôn đời cũng sẽ chẳng bao giờ có nữa.

🌸 Đáp ca Tv 9,2-3.6 và 16.8-9 (Đ. c.9a)

Đ.Chúa xét xử thế giới theo lẽ công minh.

2Lạy Chúa, con hết lòng cảm tạ,
kể ra đây muôn việc lạ Chúa làm.
3Mừng Ngài, con hân hoan nhảy múa,
đàn hát kính danh Ngài, lạy Đấng Tối Cao.

Đ.Chúa xét xử thế giới theo lẽ công minh.

6Ngài hăm doạ chư dân, tiêu diệt lũ gian tà,
tên tuổi chúng, cũng xoá đi vĩnh viễn.
16Kìa chư dân sa vào hố chúng đào,
chân mắc lưới chính mình giăng sẵn.

Đ.Chúa xét xử thế giới theo lẽ công minh.

8Về phần Chúa, Chúa ngự trị ngàn đời,
Người lập toà xét xử.
9Người xét xử thế giới theo lẽ công minh,
cai trị muôn dân theo đường chính trực.

Đ.Chúa xét xử thế giới theo lẽ công minh.

Tung hô Tin Mừng Ga 12, 31b-32

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Chúa nói : Giờ đây thủ lãnh thế gian này sắp bị tống ra ngoài ! Phần tôi, một khi được giương cao lên khỏi mặt đất, tôi sẽ kéo mọi người lên với tôi. Ha-lê-lui-a.

🌸 Tin Mừng (Lc 11,15-26)

Nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca

 15 Khi ấy, Đức Giê-su trừ một tên quỷ, nhưng có mấy người lại bảo : “Ông ấy dựa thế quỷ vương Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ.” 16 Kẻ khác lại muốn thử Người, nên đã đòi Người một dấu lạ từ trời. 17 Nhưng Người biết tư tưởng của họ, nên nói : “Nước nào tự chia rẽ thì sẽ điêu tàn, nhà nọ đổ xuống nhà kia. 18 Nếu Xa-tan cũng tự chia rẽ chống lại chính mình, thì nước nó tồn tại sao được ?… bởi lẽ các ông nói tôi dựa thế Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ. 19 Nếu tôi dựa thế Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ, thì con cái các ông dựa thế ai mà trừ ? Bởi vậy, chính họ sẽ xét xử các ông. 20 Còn nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông. 21 Khi một người mạnh được vũ trang đầy đủ canh giữ lâu đài của mình, thì của cải người ấy được an toàn. 22 Nhưng nếu có người mạnh thế hơn đột nhập và thắng được người ấy, thì sẽ tước lấy vũ khí mà người ấy vẫn tin tưởng và sẽ đem phân phát những gì đã lấy được.

 23 “Ai không đi với tôi là chống lại tôi, và ai không cùng tôi thu góp là phân tán.

 24 “Khi thần ô uế xuất khỏi một người, thì nó đi rảo qua những nơi khô cháy, tìm chốn nghỉ ngơi. Mà vì tìm không ra, nó nói : ‘Ta sẽ trở về nhà ta, nơi ta đã bỏ ra đi.’ 25 Khi đến nơi, nó thấy nhà được quét tước, dọn dẹp hẳn hoi. 26 Nó liền đi kéo thêm bảy thần khác dữ hơn nó, và chúng vào ở đó. Rốt cuộc tình trạng của người ấy lại còn tệ hơn trước.”

Lời nguyện tiến lễ

Kinh tiền tụng

Lời nguyện hiệp lễ

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

🌸 Mến yêu hằng ngày

 Có thể chúng ta sẽ thấy mình có một (vài) thứ tội “nhẵn mặt”, tức là ta cứ phạm đi phạm lại tội ấy mãi. Và ta tự hỏi chính mình: Tôi đã thật sự gớm ghét tội mình, đã ăn năn sám hối xin Chúa thương tha thứ, nhưng tại sao chẳng bao lâu sau tôi lại tiếp tục phạm tội? 

 Mối nguy hiểm của thói quen tội lỗi chính là thông điệp mà đoạn cuối bài Tin Mừng hôm nay nói đến. Ma quỷ rất thích điều này “thấy nhà được quét tước, dọn dẹp hẳn hoi. Nó liền đi kéo thêm bảy thần khác dữ hơn nó, và chúng vào ở đó. Rốt cuộc tình trạng của người ấy lại còn tệ hơn trước.” Vậy chúng ta phải làm sao đây vì việc từ bỏ những “tội quen” này quả thực khó khăn?

 Việc từ bỏ tội lỗi, canh tân đời sống chúng ta là điều rất đẹp lòng Chúa. Tuy nhiên, ma quỷ lại rất ghét điều này, nên chúng ra sức xúi giục ta phạm tội và không ngừng quấy nhiễu, đánh phá không cho ta ăn năn sám hối cùng canh tân đời sống. Rất may mắn là chính Chúa Giêsu, và các thánh xưa đã truyền cho chúng ta nhiều phương cách để thoát khỏi điều này. Ấy là: (1) cầu nguyện liên lỉ và lắng nghe Lời Chúa hằng ngày, (2) chạy đến với Đức Trinh Nữ Maria, (3) xin Thiên Thần Hộ Thủ trợ giúp, (4) lần chuỗi Mân Côi, và (5) siêng năng lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể như chiếc khiên bảo vệ chúng ta.

 Bên cạnh những vũ khí và khiên giáp thiêng liêng để chống lại các cơn cám dỗ, quấy phá của ma quỷ, chúng ta cũng cần đến một điều cực kì quan trọng khác nữa, đó là lòng tin. Có thể chúng ta sẽ cảm thấy thất vọng, chán chường, thậm chí có thể là tuyệt vọng ghê gớm bởi vòng lặp phạm tội – ăn năn – xưng tội – phạm tội… Tuy nhiên, chúng ta hãy luôn nhắc nhở mình tin tưởng cách mạnh mẽ vào tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa. Thánh Phao-lô đã cam đoan với chúng ta rằng: “Có Thiên Chúa bênh đỡ chúng ta, ai còn chống lại được chúng ta? Đến như chính Con Một, Thiên Chúa cũng chẳng tha, nhưng đã trao nộp vì hết thảy chúng ta. Đúng thế, tôi tin chắc rằng: Cho dầu là sự chết hay sự sống, thiên thần hay ma vương quỵ lực, hiện tại hay tương lai, hoặc bất cứ sức mạnh nào, chiều cao hay vực thẳm hay bất cứ một loài thọ tạo nào khác, không có gì tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa thể hiện nơi Đức Kitô Giêsu, Chúa chúng ta.” (Rm 8, 31-32.38-39)

 Bởi vậy, chúng ta đừng để mình rơi vào cạm bẫy của ma quỷ đằng sau sự tuyệt vọng, nhưng hãy mạnh dạn tin tưởng và không ngừng cầu xin ơn Chúa. Đoan chắc rằng Thiên Chúa sẽ không bao giờ từ chối những ai có ước muốn sống thánh thiện dù cho người ấy có bao lần vấp ngã đi chăng nữa, như có lời phán rằng: “Phúc cho ai khao khát nên người công chính, vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thỏa lòng.”(Mt 5,6)

—-//—–//—-//—-

Nhóm Bạn Đường Linh Thao

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận