♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thứ sáu tuần XVII Thường Niên (4/8)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Vậy bởi đâu ông ta được như thế ?

Mt 13, 56
Lời nguyện nhập lễ

Lạy Chúa là sức mạnh và là niềm trông cậy của chúng con không có Chúa chẳng có chi vững bền, chẳng có chi thánh thiện; xin mở lòng nhân hậu hướng dẫn chúng con để khi biết cách dùng những của cải chóng qua đời này, chúng con đã gắn bó với của cải muôn đời tồn tại. Chúng con cầu xin …

🌸 Bài đọc 1 (Lv 23,1.4-11.15-16.27.34b-37)

Đó là các đại lễ của Đức Chúa, là những ngày mà các ngươi phải triệu tập những cuộc họp để thờ phượng Ta.

i trích sách Lê-vi

 1 Đức Chúa phán với ông Mô-sê rằng : 4 “Đây là các đại lễ của Đức Chúa, các cuộc họp để thờ phượng mà các ngươi phải triệu tập vào thời gian ấn định :

 5 Tháng thứ nhất, ngày mười bốn trong tháng, vào lúc chập tối, là lễ Vượt Qua kính Đức Chúa. 6 Ngày mười lăm tháng ấy là lễ Bánh Không Men kính Đức Chúa. Trong vòng bảy ngày, các ngươi phải ăn bánh không men. 7 Ngày đầu tiên, các ngươi phải họp nhau để thờ phượng Ta, các ngươi không được làm một công việc nặng nhọc nào. 8 Trong vòng bảy ngày, các ngươi phải tiến dâng lễ hoả tế lên Đức Chúa. Ngày thứ bảy, có cuộc họp để thờ phượng Ta, các ngươi không được làm một công việc nặng nhọc nào.”

 9 Đức Chúa phán với ông Mô-sê rằng : 10 “Hãy nói với con cái Ít-ra-en và bảo chúng : Khi các ngươi vào đất Ta ban cho các ngươi, và tới mùa gặt hái, thì phải đem đến cho tư tế một bó lúa, sản phẩm đầu mùa của các ngươi. 11 Nó sẽ làm nghi thức tiến dâng trước nhan Đức Chúa để các ngươi được đoái nhận ; tư tế sẽ làm nghi thức tiến dâng hôm sau ngày sa-bát.

 15 “Từ hôm sau ngày sa-bát, ngày các ngươi đem bó lúa đến để làm nghi thức tiến dâng, các ngươi phải tính bảy tuần, bảy tuần chẵn. 16 Các ngươi phải tính năm mươi ngày cho đến hôm sau ngày sa-bát thứ bảy, và các ngươi sẽ tiến dâng một lễ phẩm mới lên Đức Chúa :

 27 “Ngày mồng mười tháng bảy là ngày Xá tội, các ngươi phải họp nhau để thờ phượng Ta, phải ăn chay hãm mình và tiến dâng một lễ hoả tế lên Đức Chúa.

 34b “Ngày mười lăm tháng bảy là lễ Lều kính Đức Chúa, trong vòng bảy ngày. 35 Ngày đầu tiên, phải họp nhau để thờ phượng Ta, các ngươi không được làm một công việc nặng nhọc nào. 36 Trong vòng bảy ngày, các ngươi phải tiến dâng lễ hoả tế lên Đức Chúa. Ngày thứ tám, các ngươi phải họp nhau để thờ phượng Ta, và phải tiến dâng một lễ hoả tế lên Đức Chúa : đó là một buổi họp long trọng, các ngươi không được làm một công việc nặng nhọc nào.

 37 “Đó là các đại lễ của Đức Chúa, là những ngày mà các ngươi phải triệu tập những cuộc họp để thờ phượng Ta, để tiến dâng lễ hoả tế lên Đức Chúa : lễ toàn thiêu hay lễ phẩm, hy lễ hay những lễ tưới rượu, việc nào vào ngày đó.”

🌸 Đáp ca Tv 80,3-4.5-6ab.11 (Đ. c.2a)

Đ.Reo lên mừng Thiên Chúa, Đấng trợ lực chúng ta !

3Đàn hát lên nào, hoà nhịp trống cơm,
bổng trầm gieo tiếng cầm tiếng sắt.
4Rúc lên đi, hãy rúc tù và,
mồng một ngày rằm cho ta mừng lễ.

Đ.Reo lên mừng Thiên Chúa, Đấng trợ lực chúng ta !

5Đó là luật Ít-ra-en phải cứ,
Thiên Chúa nhà Gia-cóp đã phán truyền.
6abChỉ thị này, nhà Giu-se đã nhận
khi bỏ miền Ai-cập ra đi.

Đ.Reo lên mừng Thiên Chúa, Đấng trợ lực chúng ta !

11Chính Ta là Thượng Đế Chúa ngươi,
đã đưa ngươi lên tự miền Ai-cập,
há miệng ngươi ra, Ta sẽ cho đầy ứ.

Đ.Reo lên mừng Thiên Chúa, Đấng trợ lực chúng ta !

Tung hô Tin Mừng 1Pr 1, 15

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Lời Chúa vẫn tồn tại đến muôn thuở muôn đời. Đó chính là Lời đã được loan báo cho anh em như một Tin Mừng. Ha-lê-lui-a.

🌸 Tin Mừng (Mt 13,54-58)

Ông không phải là con bác thợ sao ? Bởi đâu ông làm được những phép lạ như thế ?

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu

 54 Khi ấy, Đức Giê-su về quê, giảng dạy dân chúng trong hội đường của họ, khiến họ sửng sốt và nói : “Bởi đâu ông ta được khôn ngoan và làm được những phép lạ như thế ? 55 Ông không phải là con bác thợ sao ? Mẹ của ông không phải là bà Ma-ri-a ; anh em của ông không phải là các ông Gia-cô-bê, Giô-xếp, Si-môn và Giu-đa sao ? 56 Và tất cả chị em của ông không phải là bà con lối xóm với chúng ta sao ? Vậy bởi đâu ông ta được như thế ?” 57 Và họ vấp ngã vì Người. Nhưng Đức Giê-su bảo họ : “Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương và trong gia đình mình mà thôi.” 58 Người không làm nhiều phép lạ tại đó, vì họ không tin.

Lời nguyện tiến lễ

Lạy Chúa, chúng con dâng lên những của lễ Chúa đã rộng ban cho chúng con; cúi xin Chúa vui lòng chấp nhận, và cho lễ tế này đem lại ân sủng dồi dào để chúng con được thánh hóa trong cuộc đời hiện tại và đạt tới hạnh phúc muôn đời. Chúng con cầu xin …

Kinh tiền tụng

Lạy Chúa là Cha chí thánh, là Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, chúng con tạ ơn Chúa mọi nơi mọi lúc, nhờ Ðức Ki-tô, Chúa chúng con, thật là chính đáng, phải đạo và đem lại ơn cứu độ cho chúng con.
Vì chính Người, khi sinh ra đã đổi mới con người cũ, khi chịu khổ hình, đã tẩy xoá tội lỗi chúng con, khi từ cõi chết sống lại, đã khai lối vào chốn trường sinh, và khi lên cùng Chúa là Cha, Người đã mở cửa Nước Trời.
Vì thế, cùng với toàn thể Thiên thần và các thánh, chúng con hát bài ca chúc tụng Chúa và không ngừng tung hô rằng:

Lời nguyện hiệp lễ

Lạy Chúa, Chúa đã cho chúng con tham dự vào bí tích Thánh Thể, để chúng con đời đời tưởng nhớ Ðức Giêsu Con Một Chúa, đã chịu khổ hình và sống lại hiển vinh; xin cho bí tích tình yêu Người trối lại dẫn chúng con tới hưởng ơn cứu độ muôn đời. Chúng con cầu xin …

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

🌸 Mến yêu hằng ngày

 Đôi khi chúng ta càng quen thuộc với ai đó thì càng khó để có thể thấy được điều tốt lành và sự hiện diện của Chúa trong họ. Ta thường nhìn vào họ và ngay lập tức đưa ra những kết luận cách phiến diện vì cho rằng bản thân đã “quá rành” về họ. Và kết quả là chúng ta thường khắc sâu những lỗi lầm, nhược điểm của họ vào tâm trí và nhìn nhận họ thông qua những lỗi lầm và nhược điểm ấy.

 Đó là những gì đã xảy ra với Đức Giêsu. Ngài là con người hoàn mỹ và quả thật không có điểm xấu nào. Nhưng trong 33 năm cuộc đời trần thế, Ngài đã phải nhận rất nhiều chỉ trích và đánh giá từ những người khác. Lòng tự tin nơi Ngài, quyền uy Ngài biểu lộ khi giảng dạy, tình thương hải hà Ngài dành cho tha nhân,… đều là những phẩm chất phi thường mà rất nhiều người dân Do Thái không thể nhận thấy được. Và lẽ dĩ nhiên, thay vì ngợi ca, họ chọn cách chỉ trích và phê phán Ngài. Mặt khác, họ không nghĩ một người họ vốn quen biết có xuất thân tầm thường như vậy lại có thể làm được những điều vĩ đại như thế.

 Bài Phúc Âm hôm nay là bài học quý giá cho chúng ta, đừng vội đánh giá hay chỉ trích ai chỉ vì ta dường như biết rõ về họ. Càng quen thuộc với ai, chúng ta càng biết nhiều về những điểm xấu và lỗi lầm của họ. Và nếu không cẩn trọng, chúng ta sẽ dễ dàng chỉ chăm chăm nhìn vào tính xấu của họ thay vì những đức tính tốt mà Thiên Chúa muốn ta thấy.

 Hôm nay, mời bạn phản tỉnh về cách bạn nhìn nhận, nghĩ suy về những người xung quanh, đặc biệt là những người thân thiết và gần gũi nhất với bạn. Bạn có thể kể ra những điều tốt lành của họ nhiều hơn, hay điểm xấu nhiều hơn? Có khi nào bạn vội vàng quy kết, “dán nhãn” cho một hành động nào đó của họ vì hiểu biết của bạn đối với họ không? 

 Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy cẩn trọng trước những điều ta cho là quá quen thuộc, đừng để chúng trở thành cớ vấp phạm cho ta và người khác. Chúng ta hãy đến với anh chị em và tha nhân bằng lòng khiêm nhu và chân thật. Vì chỉ có bằng tình yêu đơn sơ và chân thành đó, ta mới có thể thấy được sự tốt lành chân thực mà Thiên Chúa đã đặt để nơi họ. Ngài hằng có và hiện diện trong tâm hồn mỗi người xung quanh ta. Nhiệm vụ của chúng ta là nhận biết điều thiện mỹ ấy và trân trọng, thương yêu. 

 Lạy Chúa, xin giúp con nhận ra và yêu thương Ngài trong hình hài người khác. Xin giúp con tránh xa những cám dỗ của chỉ trích, phê phán và khiêm nhường để mình bị cuốn hút bởi sự thiện mỹ nơi những đứa con của Ngài. Lạy Chúa, con yêu mến Chúa, và con cũng yêu mến Ngài trong hình hài anh em con. Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa!

—//—-//—-

Biên dịch: Nhóm Bạn Đường Linh Thao

Nguồn: https://mycatholic.life/books/catholic-daily-reflections-series/lent-and-easter-reflections/5-fourth-week-of-lent/

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận