♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thứ hai tuần XI Thường Niên (19/6)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Ai xin, thì hãy cho

Mt 5, 42
Lời nguyện nhập lễ

Lạy Chúa, Chúa ban sức mạnh cho những kẻ cậy trông xin nghe lời chúng con cầu khẩn: loài người chúng con, thân phận yếu hèn, không thể làm được chi, nếu Chúa không nâng đỡ; xin Chúa hằng tuôn đổ hồng ân, giúp chúng con giữ huấn lệnh Chúa truyền, để chỉ muốn và làm những điều Chúa ưa thích. Chúng con cầu xin …

🌸 Bài đọc 1 (2 Cr 6,1-10)

Chúng tôi luôn chứng tỏ mình là những thừa tác viên của Thiên Chúa.

Bài trích thư thứ hai của thánh Phao-lô tông đồ gửi tín hữu Cô-rin-tô

1 Thưa anh em, vì được cộng tác với Thiên Chúa, chúng tôi khuyên nhủ anh em : anh em đã lãnh nhận ân huệ của Thiên Chúa, thì đừng để trở nên vô hiệu. 2 Quả thế, Chúa phán rằng : Ta đã nhận lời ngươi vào thời Ta thi ân, phù trợ ngươi trong ngày Ta cứu độ. Vậy, đây là thời Thiên Chúa thi ân, đây là ngày Thiên Chúa cứu độ. 3 Phần chúng tôi, chúng tôi chẳng làm gì gây cớ cho ai vấp phạm, để không người nào có thể đàm tiếu về công việc phục vụ của chúng tôi. 4 Trái lại, trong mọi sự, chúng tôi luôn chứng tỏ mình là những thừa tác viên của Thiên Chúa : gian nan, khốn quẫn, lo âu, 5 đòn vọt, tù tội, loạn ly, nhọc nhằn, vất vả, mất ăn mất ngủ, chúng tôi đều rất mực kiên trì chịu đựng. 6 Chúng tôi còn chứng tỏ điều đó bằng cách ăn ở trong sạch, khôn khéo, nhẫn nhục, nhân hậu, bằng một tinh thần thánh thiện, một tình thương không giả dối, 7 bằng lời chân lý, bằng sức mạnh của Thiên Chúa. Chúng tôi lấy sự công chính làm vũ khí tấn công và tự vệ, 8 khi vinh cũng như khi nhục, lúc được tiếng tốt cũng như khi mang tiếng xấu. Bị coi là bịp bợm, nhưng kỳ thực chúng tôi chân thành ; 9 bị coi là vô danh tiểu tốt, nhưng kỳ thực chúng tôi được mọi người biết đến ; bị coi là sắp chết, nhưng kỳ thực chúng tôi vẫn sống ; coi như bị trừng phạt, nhưng kỳ thực không bị giết chết ; 10 coi như phải ưu phiền, nhưng kỳ thực chúng tôi luôn vui vẻ ; coi như nghèo túng, nhưng kỳ thực chúng tôi làm cho bao người trở nên giàu có ; coi như không có gì, nhưng kỳ thực chúng tôi có tất cả.

🌸 Đáp ca Tv 97,1.2-3ab.3cd-4 (Đ. c.2a)

Đ.Chúa đã biểu dương ơn Người cứu độ.

1Hát lên mừng Chúa một bài ca mới,
vì Người đã thực hiện bao kỳ công.
Người chiến thắng nhờ bàn tay hùng mạnh,
nhờ cánh tay chí thánh của Người.

Đ.Chúa đã biểu dương ơn Người cứu độ.

2Chúa đã biểu dương ơn Người cứu độ,
mặc khải đức công chính của Người trước mặt chư dân ;
3abNgười đã nhớ lại ân tình và tín nghĩa
dành cho nhà Ít-ra-en.

Đ.Chúa đã biểu dương ơn Người cứu độ.

3cdToàn cõi đất này đã xem thấy
ơn cứu độ của Thiên Chúa chúng ta.
4Tung hô Chúa, hỡi toàn thể địa cầu,
mừng vui lên, reo hò đàn hát.

Đ.Chúa đã biểu dương ơn Người cứu độ.

Tung hô Tin Mừng Tv 118, 105

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi. Ha-lê-lui-a.

🌸 Tin Mừng (Mt 5,38-42)

Thầy bảo anh em : đừng chống cự người ác.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu

38 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Anh em đã nghe Luật dạy rằng : Mắt đền mắt, răng đền răng. 39 Còn Thầy, Thầy bảo anh em : đừng chống cự người ác, trái lại, nếu bị ai vả má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái ra nữa. 40 Nếu ai muốn kiện anh để lấy áo trong của anh, thì hãy để cho nó lấy cả áo ngoài. 41 Nếu có người bắt anh đi một dặm, thì hãy đi với người ấy hai dặm. 42 Ai xin, thì hãy cho ; ai muốn vay mượn, thì đừng ngoảnh mặt đi.

Lời nguyện tiến lễ

Kinh tiền tụng

Lời nguyện hiệp lễ

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

🌸 Mến yêu hằng ngày

 ”Nếu bị ai vả má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái ra nữa.” Ngụ ý của Chúa Giê-su ở đây là gì?

 Đầu tiên, xét về nghĩa đen, chính Chúa Giê-su là gương mẫu điển hình cho những lời Người nói. Không chỉ bị tát, Ngài còn bị người ta xỉ vả, đánh đập tàn nhẫn và rồi bị giết chết. Nhưng trước tất cả những điều đó, đáp trả của Người chỉ là: “Lạy Cha, xin tha cho họ vì họ không biết việc họ làm“. Mọi sự đều khởi đầu từ con số lẻ khó khăn nhất. Và Ngài đã trở nên con số lẻ khó khăn nhất ấy, nêu gương đi đầu trong mọi sự để chúng ta can đảm bước theo con đường Ngài đi. Vì vậy, Chúa Giêsu chưa khi nào mời gọi chúng ta làm điều gì mà Ngài không sẵn sàng thực hiện trước cả.

 ”Giơ cả má bên trái ra nữa” không có nghĩa là ta cần che giấu đi những lời nhục mạ hay hành động bạo hành tiếp sau. Chúng ta không nên giả vờ, xem như họ chưa làm điều gì sai trái. Tại sao ư? Ngay cả khi cầu nguyện cho những người bắt hại mình, Chúa Giêsu vẫn thừa nhận rằng Ngài đã phải chịu bất công cùng cực dưới bàn tay của những người tội lỗi. Nhưng mấu chốt là Ngài không cho phép bản thân Ngài bị lôi kéo vào sự gian ác của họ.

 Sự thường, khi ta cảm giác như bị ai đó ném bùn vào người, ta sẽ muốn ném trả lại nhiều hơn. Cơn cám dỗ thôi thúc ta trở nên hung bạo và muốn dìm đối phương cho đến khi thỏa mãn cơn giận. Nhưng cách để thắng được sự tàn ác của kẻ khác lại chính là không để bản thân bị kéo xuống vũng lầy của khoái cảm trả thù, của “ăn miếng trả miếng”. Giơ cả má khác là cách nói lên rằng: chúng ta không tự hạ thấp bản thân mình mà đi tham gia vào những cãi cọ tủn mủn hoặc tranh chấp ngớ ngẩn. Chúng ta từ chối can dự vào những điều phi lý vô nghĩa. Thay vào đó, chúng ta chọn cách để tự họ, và người khác, nhận ra sự hung ác của chính họ qua thái độ chấp nhận và tha thứ của ta.

 Mặc dù vậy, điều này cũng không có nghĩa là Chúa Giê-su muốn chúng ta hoàn toàn cam chịu chấp nhận bất công và ngược đãi mà không đưa ra bất cứ xử trí nào. Trái lại, những khi đối mặt với các xung đột bất công, chúng ta cần phải tỉnh táo giải quyết với lòng xót thương và sẵn sàng tha thứ chứ không phải để mình bị lôi kéo vào cơn cám dỗ của trả thù “lấy oán báo oán”.

 Hôm nay, mời bạn hồi tâm phản tỉnh về những mối quan hệ mà bạn cảm thấy khó khăn. Đặc biệt, bạn cũng hãy lượng giá lại thái độ tự nguyện tha thứ và “giơ cả má bên trái ra nữa” của bạn. Nếu làm được điều này, bạn sẽ tìm thấy bình an và tự do trong các mối quan hệ đó của bạn.

 Lạy Chúa là Đấng hay thương xót, xin đổ tràn trong con ơn ban của Chúa Thánh Thần, tình yêu, niềm vui, bình an, kiên nhẫn, dịu dàng, từ ái, trung thành, khiêm tốn và tự chủ. Xin dạy con biết yêu mến những người thù ghét con, những người con ác cảm, và nhất là những người gây khó khăn, rắc rối, khổ đau hoặc tai hoạ cho con. Xin giúp con cầu nguyện cho họ, vì tất cả chúng con đều là con của Cha đầy lòng yêu mến, Đấng cho mặt trời mọc trên người thiện lẫn kẻ ác, cho mưa xuống trên kẻ gian ác cũng như người công chính. Xin cho con biết kiên nhẫn lúc ngặt nghèo, khiêm nhường khi đầy đủ. Ước gì con biết giữ gìn miệng lưỡi sạch trong, hững hờ thú vui trần thế và chỉ khát khao những gì thuộc về Nước Trời. Con cầu xin, nhờ Chúa Giêsu Kitô, Chúa của con. Amen

——–//——–//———-//———–

Nhóm Bạn Đường Linh Thao

Nguồn: 
https://mycatholic.life/books/catholic-daily-reflections-series/ordinary-time-weeks-1-17/eleventh-week-in-ordinary-time/
http://dailyscripture.servantsoftheword.org/readings/2019/jun17.htm

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận