♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Hãy hoàn tất trong vui vẻ và yêu thương

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

 Con có cảm thấy thật vui trong công việc của con đang làm và trong cuộc đời con đang sống chăng? Con có thấy thật sự tự hào về một việc làm không phải chỉ vì con làm tốt, nhưng làm trọn hảo? thế con có cảm thấy ghê sợ tất cả những gì người ta làm một cách hời hợt hay uể oải không? Tim con có thật sự đang ở trong việc con làm và con có hoàn toàn ý thức rằng con làm tất cả vì Cha, cho Danh Dự và Vinh Quang của Cha, và như thế con không hài lòng về một việc làm, bất cứ là gì, mà chỉ làm qua loa hời hợt. Chính ra là phải được như vậy. Đúng ra là không bao giờ con được thỏa mãn về một việc làm uể oải và miễn cưỡng.

 Con hãy hoàn tất mọi công việc phải làm cho vui vẻ và đầy yêu thương, và cứ thế cho tất cả mọi công việc con làm, từ nhỏ mọn nhất cho đến vĩ đại nhất. Con hãy cố gắng làm sao để có thái độ cho đúng, đứng trước mọi công việc con tính làm để tim con có thể rạo rực khi con làm những việc đó. Hơn nữa, con còn có thể bắt gặp mình đang thích thú với thái độ đó.

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

 CHA ƠI! SỐNG VỚI CHA LÀ NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TẬN TỤY, LÀ NGƯỜI BẠN THÂN THƯƠNG VÀ TRUNG THÀNH MÀ KHÔNG THẬT VUI SAO ĐƯỢC. NHƯNG CŨNG CÓ NHỮNG LẦN XÁC THỊT CON NẶNG NỀ, LÒNG TRÍ CON MÊ MUỘI, CHẮC CHA CŨNG THÔNG CẢM VÀ KHÔNG CHẤP NHẤT, VÌ CHÚNG TA ĐÃ THỐNG NHẤT VỚI NHAU NHỮNG TÌNH CẢM CAO ĐẸP NHẤT, VỮNG BỀN NHẤT, MÀ KHÔNG GÌ CÓ THỂ LAY CHUYỂN. CON NGHĨ CÁI ĐÓ MỚI LÀ ĐIỀU QUAN TRỌNG VÌ ĐÓ ĐÃ LÀ Ý CHÍ TỔNG QUÁT CỦA CON, ĐÃ LÀ NIỀM VUI THẬT SỰ CỦA CON. CHA ƠI! NHƯNG NẾU THÁI ĐỘ NẶNG NỀ VÀ LÒNG TRÍ MÊ MUỘI CÓ XẢY ĐẾN, XIN CHA HÃY CHO NÓ QUA MAU ĐI, ĐỂ CON LẠI ĐƯỢC HẠNH PHÚC BÊN CHA.

(Tiếng thì thầm và lời đáp trả, x. tr 41)
Tác giả: EILLEEN CADDY
Dịch giả: Nguyễn Thị Chung
Nguyên tác: LA PETITE VOIX

Về mục lục
FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận