♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Con đừng mất thời giờ

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

 Con đừng mất thời giờ cũng đừng mất sức lực để vùng vẫy như con cá ở ngoài nước, cho rằng những điều kiện sống, những hoàn cảnh con đang sống là do kẻ khác. Con hãy chỉ cần biết mọi sự đều ở trong tay Cha! Bởi thế con có thể tự điều chỉnh mọi sự mà không cần đến ai khác, khi con biết dành thì giờ tìm sự bình an và sự tĩnh lặng trong tâm hồn và phụng sự Cha. Không một cái gì sẽ bị che giấu nếu con tìm kiếm nó và nếu con đặt mọi sự trước mặt Cha và chỉ muốn làm theo ý Cha, chỉ Ý Cha thôi. Con chỉ có thể hiểu được thế nào là Ý Cha, khi con tập để lòng mình lắng đọng lại, thanh thản và bình lặng. Con đừng cố gắng quá sức mình! Hãy buông nhẹ tâm hồn, hãy nghỉ ngơi và tìm ra sự bình an của tâm, và trí, nó sẽ mở tung mọi cánh cửa và biểu lộ ra ánh sáng của chân lý. Con sẽ thấy là con làm được nhiều việc hơn, khi con có thể thư giãn tâm thần và đăt mọi sự vào tay Cha.

 Rồi, hoàn toàn bình lặng, con hãy phụng sự Cha và để cho mọi sự việc luôn tuôn chảy tự nhiên và thanh thoát, không cần một sự cố gắng nào của con, và như thế con hãy triển nở hoàn toàn trong sự trọn hảo.

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

 CHA ƠI! CHA THẬT HIỂU CON NGƯỜI CHÚNG CON, RẤT DÒN MỎNG, DỄ NẢN LÒNG, HAY VẤP NGÃ NÊN CHA CÓ NHỮNG LỜI KHÍCH LỆ, ỦI AN. VÂNG, CON ĐÃ CẢM THẤY AN TÂM VÀ HIỂU BIẾT CHA HƠN. CON SẼ KHÔNG CÒN LO LẮNG HOANG MANG TRONG CUỘC SỐNG THIÊNG LIÊNG NÀY NỮA. NGHĨA LÀ CON TIN VÀO SỰ DẪN DẮT CỦA CHA, DÙ ĐƯỜNG ĐI CÓ GẬP GHỀNH TRẮC TRỞ ĐẾN ĐÂU CON VẪN TIN RẰNG CHA ĐANG CÙNG ĐI VỚI CON VÀ ĐANG DẮT CON TỚI NƠI CON PHẢI ĐẾN. CON VÔ CÙNG CẢM TẠ CHA ĐÃ CHO CON CÁI CẢM GIÁC MỚI, ĐÓ LÀ TRƯỚC MỌI BIẾN CỐ CỦA ĐỜI THƯỜNG, CON VẪN CÓ THỂ HOÀN TOÀN BÌNH THẢN, LÒNG NHẸ NHÀNG HƯỚNG LÊN CHA VÀ ĐỂ CHO MỌI SỰ VIỆC TUÔN CHẢY TỰ NHIÊN VÀ THANH THOÁT NHƯ DÒNG NƯỚC TRƯỢT PHỦ LÊN NHỮNG CHƯỚNG NGẠI VẬT TRÊN DÒNG CHẢY CỦA NÓ, KHÔNG MẤT MỘT GIỌT NƯỚC NÀO, ĐỂ RỒI LẠI THANH THẢN NHẸ LƯỚT ĐI TRONG AN BÌNH VÀ HY VỌNG.

(Tiếng thì thầm và lời đáp trả, x. tr 394)
Tác giả: EILLEEN CADDY
Dịch giả: Nguyễn Thị Chung
Nguyên tác: LA PETITE VOI

Về mục lục
FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận