♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Con đã làm gì cho những việc quan trọng?

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

 Con đã làm gì cho những việc quan trọng trong cuộc đời? Các giá trị, con có đánh giá đúng chưa? Tại sao con không dành thì giờ để im lặng, thưởng thức cái thỉnh vắng, tìm hiểu những động cơ của mình, và xem chúng có ở mức cao nhất không?

 Chỉ một mình con có thể làm điều đó! Không ai khác có thể làm thay con đâu. Điều đó còn có nghĩa là phục vụ Cha mà không nhận một đáp trả nào ngay tức khắc. Có những bài học rất quan trọng mà con có thể học được bằng cách giữ thinh lặng và phục vụ Cha, nhất là khi con là một tâm hồn thiếu nhẫn nại và hay đòi hỏi. Tại sao con lại không nhận lỗi? Con biết giải đáp mọi chuyện theo lý thuyết. Bây giờ đã đến lúc con phải đem những giải đáp đó ra mà thực hành rồi xem coi chúng đã giúp gì cho con. Không bao giờ con sẽ học được những bài học quan trọng đó, bao lâu con chưa đem chúng ra thử nghiệm. Tại sao con không làm điều đó ngay đi và đừng mất thời giờ để suy nghĩ về nó nữa? Con hãy tập đánh giá cho đúng và đặt những việc trọng yếu lên trên hết. Hãy để Cha làm việc trong con và xuyên qua con.

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

 CHA ƠI! ĐỘNG CƠ CỦA NHỮNG VIỆC CON ĐANG LÀM, CHẮC CHẮN LÀ NÓ CHƯA Ở MỨC CAO NHẤT, VÌ NÓ CHƯA TUYỆT ĐỐI HOÀN TOÀN LÀM VÌ CHA VÀ CHO THA NHÂN, NÓ VẪN CÒN LẪN LỘN MỘT CHÚT DANH VỌNG CÁ NHÂN, LỢI ÍCH BẢN THÂN. CHA ƠI! NHƯNG CON KHAO KHÁT ĐẠT TỚI GIÁ TRỊ TỘT ĐIỂM CHO MỌI HÀNH ĐỘNG CỦA CON VÌ CHA ĐÃ TRAO BAN HẾT CHO CON CẢ NHÂN VỊ, CẢ CUỘC ĐỜI, CẢ MẠNG SỐNG CỦA CHA ĐỂ CỨU CHUỘC CON. XIN CHO CHÚNG CON ÍT RA CŨNG NHẬN THỨC ĐƯỢC SÂU SẮC GIÁ TRỊ CỦA TÌNH THƯƠNG CHA CHO CHÚNG CON.

 VÂNG, ĐÂY LÀ MỘT GIÁ TRỊ CAO CẢ MÀ CHÚNG CON CẦN PHẢI ĐÁNH GIÁ CHO ĐÚNG MỨC. NHƯNG CHỈ CÓ CHA MỚI GIÚP CHÚNG CON THẤY ĐƯỢC NHỮNG GIÁ TRỊ VÔ GIÁ ĐÓ, NHƯ HAI THÁNH MÀ CON BIẾT LÀ THÁNH PHANXICÔ ASSISIÔ VÀ THÁNH TÊRÊXA HÀI ĐỒNG GIÊSU ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC. CHA ƠI! CON AO ƯỚC CŨNG CÓ ĐƯỢC NHỮNG TÂM HỒN NHƯ HAI THÁNH ĐÓ ĐỂ THẤU HIỂU ĐƯỢC TẤM LÒNG CỦA CHA VÀ ĐÁP LẠI CHA CHO THẬT QUẢNG ĐẠI VÀ TỰ DO.

(Tiếng thì thầm và lời đáp trả, x. tr 62)
Tác giả: EILLEEN CADDY
Dịch giả: Nguyễn Thị Chung
Nguyên tác: LA PETITE VOIX

Về mục lục
FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận