♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Chân lý phải sống, phải rung động và có thực chất trong con

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

 Tại sao con lại để sang ngày mai mà cái hiện đang là gia tài thần thiêng của con ngày hôm nay? Cha đang ở trong con, còn gần hơn cả hơi thở của con, gần hơn cả tay và chân con nữa. Con có thể chấp nhận điều đó không? Hay con vẫn luôn nghi ngờ và tự hỏi không biết điều đó có thể được không? Đó là một điều mà mỗi người phải tự khám phá ra.

 Người ta có thể nghe nói một lần rồi lại nghe một lần nữa, nhưng bao lâu người ta chưa sẵn sàng chấp nhận điều người ta nghe như một sự việc có thật và chưa nhận ra ở đó một điều kỳ diệu, thì điều đó chẳng có nghĩa gì. Hay là, đó chỉ là một giấc mơ tuyệt diệu và có lẽ một ngày nào đó, nó sẽ trở thành hiện thực. Biết bao thời giờ mất đi để nghi ngờ và không tin

 Chỉ khi nào con thấu hiểu được chân lý đó thì lúc đó thì chân lý mới cho con được tự do. Không phải chỉ nghe nói về nó hay đọc những bài nói về nó. Chân lý phải sống, phải rung động và có thực chất trong con. Khi đó, nó làm cho con được tự do, và con hiểu ý nghĩa thực sự của một trái tim tự do, một trí tuệ và một tinh thần tự do.

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

 VÂNG, CHA ƠI! BIẾT BAO LẦN CON ĐÃ LOÁNG THOÁNG NGHE NHỮNG BÀI HỌC CHA ĐANG DẠY CON, NHƯNG TRÍ ÓC CON LÚC ĐÓ CÒN ĐI TÌM NHỮNG CHÂN LÝ VIỂN VÔNG, MÀ KHÔNG NHẬN THỨC ĐƯỢC ÔNG THẦY ĐANG DẠY CON ĐÓ, ĐANG Ở TRONG CON, ĐANG CHÍNH LÀ HƠI THỞ CỦA CON, ĐANG THA THIẾT MUỐN CON NHÌN RA CHÂN LÝ BẤT DIỆT, NÓ CHÍNH LÀ MỘT SỰ VIỆC, MỘT ĐIỀU DIỆU KỲ ĐỂ THỰC HÀNH, ĐỂ KHÁM PHÁ, VÂNG, THỜI GIAN BỎ QUA ĐÓ THẬT LÀ MỘT PHÍ PHẠM. NHƯNG SAU CÙNG THÌ CHA CŨNG DẪN CON ĐƯỢC TỚI ĐÓ, ĐỂ CON ĐƯỢC HOÀN TOÀN TỰ DO TRONG TRẬT TỰ, TRONG ĐƯỜNG LỐI CỦA MỘT TRÁI TIM TỰ DO, MỘT TRÍ TUỆ VÀ MỘT TINH THẦN TỰ DO. CON VÔ VÀN CẢM TẠ CHA ĐÃ CHO CON THẤU HIỂU ĐƯỢC DIỀU ĐÓ.

(Tiếng thì thầm và lời đáp trả, x. tr 34)
Tác giả: EILLEEN CADDY
Dịch giả: Nguyễn Thị Chung
Nguyên tác: LA PETITE VOIX

Về mục lục
FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận