♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Cha muốn con phải thưởng thức cuộc đời

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

 Tại sao con không biết thư giãn? Hãy buông lòng ra và để Cha cầm dây cương, vì càng căng thẳng và càng quá cố gắng trong cuộc sống, con càng làm hỏng nó. Tại sao con không để mình tuôn chảy với thiên nhiên, tuôn chảy với dòng đời, và hoàn tất cái phải làm một cách rất đơn sơ, tự nhiên và vui vẻ? Tại sao con không thưởng thức cuộc sống, thay vì đeo đuổi nó một cách cứng ngắc, bằng cách ép mình phải làm việc này, việc nọ, và mọi thứ, không một chút yêu thương và sung sướng? Cuộc sống thật tuyệt vời khi con hòa nhịp với nó mà không cần phải chống chọi với bất cứ cái gì. Tại sao con cứ làm cho mọi chuyện thêm phước tạp? Tại sao con không làm cho ngày hôm nay là một ngày đặc biệt, và không nhìn ra cái tốt nhất trong mọi sự? Hãy cảm ơn Cha cho mọi sự. Hãy quý trọng tất cả như nó đáng quý trọng. Cha muốn con phải thưởng thức cuộc đời.

 Hãy bắt đầu nhìn ngắm các vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh con, và con sẽ thấy những kỳ công này đến những kỳ công kia, cho tới khi tất cả cuộc đời con là một cuộc đời đầy thán phục và đầy hoan lạc.

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

 CHA ƠI! CÒN GÌ SUNG SƯỚNG HƠN LÀ ĐỂ MẶC CHO CHA ĐIỀU KHIỂN CUỘC ĐỜI CỦA CON. GIÁ BÀI HỌC NÀO CHA CŨNG DẠY CON NHƯ THẾ, CHỨ KHÔNG PHẢI: CON PHẢI TỰ LÀM CÁI NÀY, TỰ TÌM RA CÁI KIA! V.V VÀ V.V… NÓ LÀM CON LO SỢ VÀ CĂNG THẲNG QUÁ ! NHƯNG CON CŨNG HIỂU LÀ ĐÔI KHI CHA PHẢI AN ỦI VỖ VỀ CON, ĐỂ CON CAN ĐẢM BƯỚC TỚI. NHƯNG THẬT SỰ CON VẪN TIN VÀO CUỘC SỐNG THẬT TUYỆT VỜI NÀY KHI CON HÒA NHỊP VỚI NÓ VÀ THẢ MÌNH TUÔN CHẢY VỚI DÒNG ĐỜI VÀ NÓ SẼ ĐƯA CON LƯỚT LÊN TRÊN MỌI CẢN TRỞ MỘT CÁCH ĐƠN SƠ, TỰ NHIÊN VÀ VUI VẺ. HƠN NỮA NHỮNG VẺ ĐẸP CỦA THIÊN NHIÊN VÀ CỦA CON NGƯỜI XUNG QUANH CON THẬT ĐÁNG QUÝ ĐÁNG TRỌNG BIẾT BAO. SAO CON LẠI KHÔNG BIẾT THƯỞNG THỨC NÓ CHO ĐÚNG MỨC!

(Tiếng thì thầm và lời đáp trả, x. tr 26)
Tác giả: EILLEEN CADDY
Dịch giả: Nguyễn Thị Chung
Nguyên tác: LA PETITE VOIX

Về mục lục
FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận