♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thứ Ba Tuần XXIV -TN(13/9)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Thiên Chúa đã viếng thăm dân Người

Lc 7,16
Lời nguyện nhập lễ

🌸 Bài đọc 1 (1 Cr 12,12-14.27-31a)

Anh em là thân thể Đức Ki-tô, và mỗi người là một bộ phận

Bài trích thư thứ nhất của thánh Phao-lô tông đồ gửi tín hữu Cô-rin-tô

 12 Thưa anh em, ví như thân thể người ta chỉ là một, nhưng lại có nhiều bộ phận, mà các bộ phận của thân thể tuy nhiều, nhưng vẫn là một thân thể, thì Đức Ki-tô cũng vậy. 13 Thật thế, tất cả chúng ta, dầu là Do-thái hay Hy-lạp, nô lệ hay tự do, chúng ta đều đã chịu phép rửa trong cùng một Thần Khí để trở nên một thân thể. Tất cả chúng ta đã được đầy tràn một Thần Khí duy nhất.
 14 Thật vậy, thân thể gồm nhiều bộ phận, chứ không phải chỉ có một mà thôi.
 27 Vậy anh em, anh em là thân thể Đức Ki-tô, và mỗi người là một bộ phận. 28 Trong Hội Thánh, Thiên Chúa đã đặt một số người, thứ nhất là các Tông Đồ, thứ hai là các ngôn sứ, thứ ba là các thầy dạy, rồi đến những người được ơn làm phép lạ, được những đặc sủng để chữa bệnh, để giúp đỡ người khác, để quản trị, để nói các thứ tiếng lạ. 29 Chẳng lẽ ai cũng là tông đồ ? Chẳng lẽ ai cũng là ngôn sứ, ai cũng là thầy dạy sao ? Chẳng lẽ ai cũng được ơn làm phép lạ, 30 ai cũng được ơn chữa bệnh sao ? Chẳng lẽ ai cũng nói được các tiếng lạ, ai cũng giải thích được các tiếng lạ sao ?
 31a Trong các ân huệ của Thiên Chúa, anh em cứ tha thiết tìm những ơn cao trọng nhất.

🌸 Đáp ca Tv 99,1-2.3.4.5 (Đ. c.3c)

Đ.Ta là dân Chúa, là đoàn chiên Người dẫn dắt.

1Hãy tung hô Chúa, hỡi toàn thể địa cầu,
2phụng thờ Chúa với niềm hoan hỷ,
vào trước thánh nhan Người giữa tiếng hò reo.

Đ.Ta là dân Chúa, là đoàn chiên Người dẫn dắt.

3Hãy nhìn nhận Chúa là Thượng Đế,
chính Người dựng nên ta, ta thuộc về Người,
ta là dân Người, là đoàn chiên Người dẫn dắt.

Đ.Ta là dân Chúa, là đoàn chiên Người dẫn dắt.

4Hãy vào cửa thánh điện cất tiếng tạ ơn,
tới khuôn viên đền vàng dâng lời ca ngợi,
tạ ơn Chúa và chúc tụng danh Người.

Đ.Ta là dân Chúa, là đoàn chiên Người dẫn dắt.

5Bởi vì Chúa nhân hậu,
muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương,
qua bao thế hệ, vẫn một niềm thành tín.

Đ.Ta là dân Chúa, là đoàn chiên Người dẫn dắt.

Tung hô Tin Mừng Lc 7,16 

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Vị ngôn sứ vĩ đại đã xuất hiện giữa chúng ta, và Thiên Chúa đã viếng thăm dân Người. Ha-lê-lui-a.

🌸 Tin Mừng (Lc 7,11-17)

Này người thanh niên, tôi bảo anh : hãy trỗi dậy !

✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca

 11 Khi ấy, Đức Giê-su đi đến thành kia gọi là Na-in, có các môn đệ và một đám rất đông cùng đi với Người. 12 Đức Giê-su đến gần cửa thành, đang lúc người ta khiêng một người chết đi chôn, người này là con trai duy nhất, và mẹ anh ta lại là một bà goá. Có một đám đông trong thành cùng đi với bà. 13 Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương và nói : “Bà đừng khóc nữa !” 14 Rồi Người lại gần, sờ vào quan tài. Các người khiêng dừng lại. Đức Giê-su nói : “Này người thanh niên, tôi bảo anh : hãy trỗi dậy !” 15 Người chết liền ngồi lên và bắt đầu nói. Đức Giê-su trao anh ta cho bà mẹ. 16 Mọi người đều kinh sợ và tôn vinh Thiên Chúa rằng : “Một vị ngôn sứ vĩ đại đã xuất hiện giữa chúng ta, và Thiên Chúa đã viếng thăm dân Người”. 17 Lời này về Đức Giê-su được loan truyền khắp cả miền Giu-đê và vùng lân cận.

Lời nguyện tiến lễ

Kinh tiền tụng

Lời nguyện hiệp lễ

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

🌸 Gợi ý suy niệm

 ”Này người thanh niên, tôi bảo anh: hãy trỗi dậy!”

 Bài Tin Mừng hôm nay xoay quanh câu chuyện về hành động của Chúa Giê-su đối với chàng trai trẻ đã qua đời. Mẹ anh là một góa phụ. Bà rất đau buồn khi người được coi là điểm tựa duy nhất trong cuộc sống của bà đã ra đi mãi mãi.

 Hãy tưởng tượng xem bà đã vui mừng hạnh phúc thế nào khi Chúa Giê-su ra lệnh truyền, và trao cho bà người con trai độc tôn đã chết nay lại hồi sinh. Đó là những giây phút mà bà sẽ không thể quên được trong suốt cuộc đời mình.

 Những lời Chúa Giê-su truyền đã mang đến một điều kỳ diệu to lớn. Ngài phán một lời và sự việc liền trở thành hiện thực. Người từ cõi chết đã quay lại với cuộc sống thực tại. Điều này chứng tỏ một niềm xác tín sâu xa, Ngài là Thiên Chúa yêu quý sự sống và ở nơi Ngài chúng ta được nhận lấy một sức sống dồi dào. Tuy rằng Chúa Giê-su sẽ chẳng thực hiện phép lạ để mang người thân yêu của chúng ta sống lại theo nghĩa đen như Người đã làm với anh thanh niên trong đoạn tin mừng, nhưng Ngài sẽ trao ban cho chúng ta một sức sống mới, như Đức Thánh Cha Phanxicô đã cảm nghiệm : “nếu các con lỡ đánh mất sức sống nội tại, ước mơ, nhiệt huyết…thì Chúa Giêsu luôn đứng trước mặt các con như xưa Ngài đứng trước đứa con con trai đã chết của người góa phụ…và với quyền năng của Đấng phục sinh Ngài nói với con: Ta truyền cho con, hãy trỗi dậy.” (Trích Tông huấn Đức Kitô Sống, 20)

 Chúa Giêsu sẽ hành động theo nhiều cách khác nhau để giúp đỡ chúng ta. Chỉ cần chúng ta có một niềm tin mãnh liệt, sự phó thác và một lòng hướng về Chúa Giê-su, Ngài sẽ chẳng để chúng ta phải chịu bất kỳ đau thương nào, nhưng sẽ bao bọc chúng ta trong ngôn ngữ và cử chỉ của tình yêu thương.

 Những điều mà ta muốn hiến dâng cho Chúa Giê-su là gì? Điều gì khiến ta trở nên đau khổ và cô đơn trong chính cuộc sống này? Những tổn thương, tội lỗi, hay sự thất vọng nào ta muốn dâng lên cho Chúa? Hãy suy ngẫm về quyền năng Thiên Chúa đã tỏ bày qua lời Người nói ra. Đặc biệt hơn, Chúa Giê-su có thể ra lệnh được điều gì trong chính cuộc sống của bạn?

 Ngày hôm nay, hãy dâng lên Ngài mọi vết thương, những lỗi lầm và gánh nặng đang đè trên đôi vai bạn, sau đó lắng nghe lời Người truyền cho bạn. Hãy để Người nói với bạn “Ta truyền cho con trỗi dậy”, trỗi dậy từ mọi tội lỗi, tổn thương, giận dữ và mọi đau đớn đang hằn lên thân thể bạn. Hãy để lệnh truyền của Ngài được thấm nhuần và đem lại sự đổi mới cho tâm hồn bạn, vực bạn dậy từ chốn tối tăm của sự chết.

 Lạy Chúa của con, con xin hiến dâng mọi điều nơi con và cả những muộn phiền, đau đớn đang đè nặng trên đôi vai. Con xin dâng lên Ngài mọi tội lỗi, đau thương mất mát và tất cả trở ngại cản bước con đến với lối sống mà Ngài luôn mời gọi con hướng đến. Con tín thác mọi sự vào Chúa, lạy Thiên Chúa yêu dấu. Xin giải thoát con khỏi những ràng buộc nơi trần thế và tội lỗi, để dẫn con vào thế giới mới xinh tươi Ngài đã chuẩn bị cho con. Lạy Chúa, con yêu Ngài.

—//—-//—-

Biên dịch: Nhóm Bạn Đường Linh Thao

Nguồn: https://mycatholic.life/books/catholic-daily-reflections-series/ordinary-time-weeks-18-34/twenty-fourth-week-in-ordinary-time/

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận