♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thứ Ba Tuần XXIII TN (6/9)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Chúa mến chuộng dân Người

Tv 149 (Đ. c.4a)
Lời nguyện nhập lễ

🌸 Bài đọc 1 (1 Cr 6,1-11)

Anh em đã kiện cáo nhau thì chớ, lại còn đem nhau ra trước toà những người không có đức tin

Bài trích thư thứ nhất của thánh Phao-lô tông đồ gửi tín hữu Cô-rin-tô

 1 Thưa anh em, khi xảy ra tranh chấp với kẻ khác, có người trong anh em dám đi kiện cáo trước mặt người ngoại mà lại không đến trước mặt những người trong dân thánh ! 2 Nào anh em chẳng biết rằng dân thánh sẽ xét xử thế gian sao ? Mà nếu được quyền xét xử thế gian, anh em lại không xứng đáng xử những việc nhỏ mọn ư ? 3 Nào anh em chẳng biết rằng chúng ta sẽ xét xử các thiên thần sao ? Phương chi là những việc đời này ! 4 Thế mà khi phải xét xử những việc đời này, anh em lại đặt những người mà Hội Thánh coi nhẹ làm quan toà ! 5 Tôi nói thế cho anh em phải xấu hổ. Chẳng lẽ trong anh em lại không có người nào khôn ngoan có thể xử các vụ tranh chấp giữa anh em mình ư ? 6 Đằng này, anh em đã kiện cáo nhau thì chớ, lại còn đem nhau ra trước toà những người không có đức tin ! 7 Dù sao, nguyên việc anh em kiện cáo nhau đã là một thất bại cho anh em rồi. Tại sao anh em chẳng thà chịu bất công ? Tại sao anh em chẳng thà chịu thiệt thòi ? 8 Nhưng chính anh em lại ăn ở bất công và bóc lột, và đã đối xử như thế với anh em mình !
 9 Nào anh em chẳng biết rằng những kẻ bất chính sẽ không được Nước Thiên Chúa làm cơ nghiệp sao ? Anh em đừng lầm. Những kẻ dâm đãng, thờ ngẫu tượng, ngoại tình, truỵ lạc, kê gian, 10 những kẻ trộm cướp, tham lam, say sưa rượu chè, quen chửi bới, sẽ không được Nước Thiên Chúa làm cơ nghiệp. 11 Trước kia, có vài người trong anh em đã là như thế. Nhưng anh em đã được tẩy rửa, được thánh hoá, được nên công chính nhờ danh Chúa Giê-su Ki-tô và nhờ Thần Khí của Thiên Chúa chúng ta !

🌸 Đáp ca Tv 149,1-2.3-4.5-6a và 9b (Đ. c.4a) 

Đ.Chúa mến chuộng dân Người.

1Hát lên mừng Chúa một bài ca mới,
ngợi khen Người trong cộng đoàn những kẻ hiếu trung !
2Hỡi Ít-ra-en, nào hoan hỷ,
vì có Chúa là Đấng tạo thành ngươi.
Con cái Xi-on, hãy nhảy mừng,
vì được Chúa làm Vua hiển trị.

Đ.Chúa mến chuộng dân Người.

3Mừng Thánh Danh, nào dâng điệu vũ,
nhịp trống hoạ đàn theo khúc hoan ca.
4Bởi vì Chúa mến chuộng dân Người,
ban cho kẻ nghèo hèn được vẻ vang chiến thắng.

Đ.Chúa mến chuộng dân Người.

5Kẻ hiếu trung hãy vui mừng rạng rỡ,
nào phủ phục mà cất tiếng reo hò,
6amiệng vang lời tán dương Thiên Chúa.
9bĐó là niềm vinh dự cho mọi kẻ trung hiếu với Người.

Đ.Chúa mến chuộng dân Người.

Tung hô Tin Mừng Ga 15,16 

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Chúa nói : Chính Thầy đã chọn anh em từ giữa thế gian, để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại. Ha-lê-lui-a.

🌸 Tin Mừng (Lc 6,12-19)

Đức Giê-su đã thức suốt đêm cầu nguyện. Người đã chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ

✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca

 12 Trong những ngày ấy, Đức Giê-su đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa. 13 Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ. 14 Đó là ông Si-môn mà Người gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông ; sau đó là các ông Gia-cô-bê, Gio-an, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô, 15 Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Si-môn biệt danh là Nhiệt Thành, 16 Giu-đa con ông Gia-cô-bê, và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, người đã trở thành kẻ phản bội.

 17 Đức Giê-su đi xuống cùng với các ông, Người dừng lại ở một chỗ đất bằng. Tại đó, đông đảo môn đệ của Người, và đoàn lũ dân chúng từ khắp miền Giu-đê, Giê-ru-sa-lem cũng như từ miền duyên hải Tia và Xi-đôn 18 đến để nghe Người giảng và để được chữa lành bệnh tật. Những kẻ bị các thần ô uế quấy nhiễu cũng được chữa lành. 19 Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người.

Lời nguyện tiến lễ

Kinh tiền tụng

Lời nguyện hiệp lễ

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

🌸 Gợi ý suy niệm

 Có lẽ chúng ta sẽ khá ngạc nhiên sau khi đọc đoạn Tin Mừng này. Ngạc nhiên vì chỉ mỗi việc chọn mười hai Tông Đồ tiên khởi mà Chúa Giê-su phải mất cả đêm dài cầu nguyện. Chẳng phải Ngài là con Thiên Chúa, nơi Ngài có quyền năng, sự khôn ngoan, có mối dây liên kết mật thiết với Chúa Cha và biết được công trình cứu độ của Cha Ngài tường tận rồi hay sao? Vì sao Ngài còn phải làm thế?

 Chúa Giêsu cầu nguyện không phải vì Ngài “phải” làm thế, nhưng vì đó là con người của Ngài – Ngài luôn gắn bó với Chúa Cha. Do vậy, việc cầu nguyện là một điều rất đỗi bình thường trong đời sống và căn tính thần linh của Ngài. Đối với Chúa Giê-su, việc dành cả đêm để cầu nguyện, tách biệt khỏi mọi thứ và chỉ ở với Cha, là một sự thể hiện bình thường cho tình yêu vâng phục trong sự hiệp nhất của Ngài với Chúa Cha.

 Qua các đoạn Tin Mừng, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc cầu nguyện và Chúa Giêsu luôn cầu nguyện trước khi đưa ra các quyết định. Ngài hay lánh riêng ra một nơi hoang vắng để cầu nguyện và sống tương quan mật thiết với Chúa Cha. Đó là một cách Ngài “bỏ mình”, từ bỏ bản tính con người cho ý muốn hoàn hảo của Chúa Cha, để nhờ đó tiếp tục sống thánh ý Chúa Cha nơi trần thế.

 Vậy tất cả những lời ta cầu nguyện, những việc lành ta làm, những lời thống hối của ta sẽ chẳng là gì nếu không được dâng cho Chúa như ý Ngài mong muốn và nếu chúng không được dẫn dắt bởi Thánh Thần. Tất cả đến từ Thánh Ý, thực hiện trong Thánh Ý và trọn vẹn Thánh Ý Thiên Chúa theo như cách Chúa Giêsu làm trong lời thiết tha của Ngài Xin đừng làm theo ý con, mà làm theo ý Cha.” (Lc 22,42)Và đó là con đường mà các thánh đã bước theo: Các ngài chỉ duy tìm Ý Chúa và thực hiện điều đó mà thôi. Chúa Giêsu đã làm gương cho chúng ta, Ngài cầu nguyện thiết tha để thi hành Thánh Ý Chúa Cha, các thánh cũng chỉ mong tìm gặp Thánh Ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, thì thân phận bụi đất như chúng ta được Đấng Tạo Hoá yêu thương, dựng nên – mà lại chẳng noi bước sao?

 Lạy Chúa, xin ban cho con một quả tim khát khao ở với Chúa trong cầu nguyện mỗi ngày. Xin thứ lỗi cho những lúc con đến xin Ngài mà chỉ muốn Ngài theo ý con thôi. Ước gì con biết phó thác hoàn toàn cuộc sống con cho Chúa mà không giữ lại chút gì. Tạ ơn Chúa, vì Ngài đã đến, ở lại và hướng dẫn mọi hành động của con. Mạng sống con là của Ngài, ôi lạy Chúa. Cuộc đời con là của Ngài, Chúa ơi!

—//—-//—-

Biên dịch: Nhóm Bạn Đường Linh Thao

Nguồn: https://mycatholic.life/books/catholic-daily-reflections-series/ordinary-time-weeks-18-34/twenty-third-week-in-ordinary-time/

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận