♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thánh Gioan Berchmans (26/11)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Lễ Nhớ
 Thánh Gioan Berchmans sinh năm 1599 tại thị trấn Diest, nước Bỉ, trong một gia đình nghèo. Cha ngài làm thợ giày, và mẹ ngài suốt đời đau yếu.
 Từ nhỏ, ngài sống trầm lặng, thích cầu nguyện, và siêng năng làm việc nhà. Vì nhà nghèo, năm 10 tuổi, ngài phải đến giúp việc cho cha sở để được đi học trong ba năm. Sau đó, ngài đến Mechelen, vừa giúp việc vừa học thêm bốn năm nữa. Tại đó, năm 17 tuổi, ngài được nhận vào tập viện Dòng Tên. Năm 19 tuổi, sau khi khấn, ngài được gửi đi học triết lý tại Rôma. Vừa hoàn tất chương trình học trong ba năm thì ngài qua đời ngày 13.08.1621, sau một cơn bệnh nhẹ.
 Nhìn bên ngoài, chúng ta không thấy ngài có gì trổi vượt. Bí quyết của ngài là làm việc nhỏ với tình yêu lớn, vì lòng yêu mến thâm sâu và mãnh liệt. Ngài đặc biệt yêu mến Thánh Thể và Đức Mẹ. Ai biết cũng mến ngài vì lòng đạo đức chân thành, đức bác ái thực tế, và tính vui vẻ hồn nhiên.
 Chúng ta đọc được trong nhật ký của ngài những câu sau đây: “Thiên Chúa đổ bình an tràn ngập tâm hồn tôi như trận lụt”, hoặc “Tôi được an ủi xưa nay chưa từng có: tôi cảm thấy bị một sức mạnh lôi kéo tôi đến với Thiên Chúa, không sao cưỡng lại được.”
 Trước giờ phút tắt thở, hai tay cầm thánh giá khấn, chuỗi mân côi và cuốn Luật Dòng, ngài tâm sự: “Đây là ba kho tàng quí giá nhất của tôi; với ba kho tàng này, có chết tôi cũng hạnh phúc.”
 Ngài được Đức Thánh Cha Lêô XIII tuyên thánh ngày 15.01.1888.

(Theo Phụng Vụ Dòng Tên)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận