♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Chân Phước Micae Augustinô Pro (23/11)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Linh mục, Tử Đạo
 Chân phước Micae Augustinô Pro sinh năm 1891 tại Zacatecas, miền Trung nước Mêhicô, trong một gia đình khá giả và đạo đức.
 Lúc nhỏ, ngài là một chú bé hiếu động và tinh nghịch. Năm 20 tuổi, ngài được nhận vào Dòng Tên tại tập viện El Liano. Sau bốn năm sống yên lành, ngài cùng với cả cộng đoàn phải chạy trốn sang Hoa Kỳ, ở nhờ tập viện Los Gatos ở bang California, để tránh đoàn quân hung hãn của chính quyền Carranza thù ghét Hội Thánh. Năm 25 tuổi, ngài được gửi học triết lý tại Granada nước Nicaragua. Năm 31 tuổi, ngài được gửi học thần học tại Barcelona ở Tây Ban Nha, rồi tại Enghien ở Bỉ. Tại đây, ngài thụ phong linh mục năm 34 tuổi. Năm sau, ngài được gọi về Mêhicô để hoạt động tông đồ.
 Thời đó, tổng thống Calles đang áp đặt những biện pháp gay gắt đối với sinh hoạt tôn giáo: luật năm 1926 giải tán tất cả các dòng tu, đóng cửa các trường học Công Giáo. Các tín hữu có thể đến nhà thờ cầu nguyện riêng, nhưng không được đọc kinh chung hay dâng thánh lễ, dù là ở tư gia. Trong tình hình ấy, ngài phải giả dạng để có thể giải tội, dâng lễ, hướng dẫn tĩnh tâm,… Ngài cũng thường xuyên quyên góp quần áo và thức ăn để giúp đỡ người nghèo. Ngoài ra, ngài còn tham gia Hội Liên Hiệp Bảo Vệ Tự Do Tôn Giáo để đòi chính quyền tôn trọng sinh hoạt tôn giáo.
 Sau nhiều lần thoát tay công an trong đường tơ kẽ tóc, cuối cùng ngài bị bắt tại thành phố Mêhicô, bị gán tội ám sát một nhà lãnh đạo. Không cần xét xử, ngài bị xử bắn ngày 23.11.1927. Trước khi bị hành quyết, ngài quỳ gối trên đất và cầu nguyện, rồi đứng lên dang hai tay theo hình Thánh Giá và hô lớn: “Vạn tuế Chúa Kitô Vua!” Ngài được mọi người quen biết nhìn nhận là một người vui tính, một tu sĩ đạo đức, và một linh mục nhiệt thành.
 Ngài được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II tuyên phong chân phước ngày 25.09.1988.

(Theo Phụng Vụ Dòng Tên)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận