♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thánh Stanislaô Kostka (13/11)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Lễ Nhớ
 “Tôi được sinh ra để sống cho những gì cao quý hơn.” Đó là câu tâm niệm của thánh Stanislaô Kostka.
 Thánh Stanislaô Kostka sinh năm 1550 tại Roskow, nước Ba Lan, trong một gia đình quyền quý và giàu sang. Trong môi trường xã hội mà tinh thần đức tin sa sút, tinh thần thế tục ngự trị, ngài vẫn giữ được tâm hồn trong trắng như một thiên thần trước bao nhiêu cám dỗ.
 Năm 14 tuổi, ngài được gia đình gửi đến thành phố Wien, nước Áo, để học với các cha Dòng Tên. Trong một năm đầu sống nội trú, ngài được hướng dẫn về đời sống thiêng liêng và tiến bộ nhanh trên đường thánh thiện. Sau đó, trong hai năm sống ở nhà trọ, ngài bị người anh ruột cùng với bạn bè chế giễu vì không chịu đi uống rượu, đánh bài, coi hát với họ. Nhiều lần ngài bị đánh đập, có khi đến bệnh nặng tưởng chết. Đang khi đó, ngài xin vào Dòng Tên, nhưng không được nhà Dòng nhận, vì sợ gia đình ngài không chấp thuận. Sau khi đã dò hỏi kỹ, ngày 15.08.1567, ngài trốn nhà trọ, đổi quần áo công tử lấy quần áo nông dân, và đi bộ hơn 600 cây số, vừa đi vừa ăn xin và ngủ nhờ, để đến nước Đức xin gia nhập Dòng Tên.
 Thánh Phêrô Canisiô lúc ấy là giám tỉnh ở Đức đã thử thách ngài, rồi giới thiệu với thánh Phanxicô Borja, lúc ấy là Bề Trên Cả. Ngài phải đi bộ thêm hơn 1200 cây số nữa đến Rôma, và được nhận vào Dòng như ước nguyện, sau hơn hai tháng trên đường. Khi được tin, cha ngài đe doạ sẽ đến xích cổ ngài kéo về, và giam ngài suốt đời, nếu không chịu bỏ Dòng. Ngài khảng khái trả lời: “Dù phải đau khổ đến đâu, ngay cả phải chết, con cương quyết không bỏ đời sống con đã chọn.”
 Trong tập viện, ngài sống hết sức đơn sơ, tuân phục và hạnh phúc, làm gương sáng cho mọi người về đủ mọi đức hạnh. Vừa đúng một năm kể từ ngày bỏ nhà trọ, ngài qua đời tại Rôma ngày 15.08.1568, khi chưa tròn 18 tuổi. Ngài được Đức Thánh Cha Bênêđictô XII tuyên thánh ngày 31.12.1726.

(Theo Phụng Vụ Dòng Tên)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận