♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Các Thánh Dòng Tên (5/11)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Lễ Kính
 Giêsu Hữu là người được nhận làm bạn đường của Chúa Giêsu. Thánh Inhaxiô đã tha thiết xin cho mình được ‘đặt với Chúa Con’. Trước khi người Giêsu Hữu quyết tâm bước theo Chúa Giêsu thì đã được nghe lời hứa: “Ai theo tôi trong gian khổ, thì cũng sẽ được ở với tôi trong vinh quang” (Linh Thao 95).
 Các thánh và các chân phước trong Dòng chính là những người đã đạt tới niềm hy vọng ấy của bản thân, của thánh Inhaxiô và của Chúa Giêsu.
 Hôm nay, Dòng muốn mừng không những các anh em đã được Hội Thánh tuyên phong là thánh hay chân phước, mà cả những anh em hiện đang chia sẻ vinh quang phục sinh với Chúa Giêsu mà chỉ một mình Thiên Chúa biết.
 Đó là những người đã nghe tiếng mời gọi của Chúa Giêsu trong Linh Thao, và đã đáp lại theo những hướng dẫn của Hiến Chương Dòng Tên.
 Đó là những người ‘bước đi trong thần khí và sự thật theo Chúa chúng ta là Đức Kitô’, đã nhận lấy và hết sức ao ước tất cả những gì Chúa chúng ta là Đức Kitô yêu mến và tha thiết và trở nên ‘khí cụ’ Thiên Chúa sử dụng qua bàn tay của Hội Thánh, để con người được cứu độ và nên hoàn thiện.
 Các ngài đã theo Chúa Giêsu trong đau khổ, và giờ đây được ở với Chúa ‘trong vinh quang’. Vì thế, các ngài đã làm nên Đoàn Giêsu đích thực.
 Nếu lập một bản liệt kê, chúng ta có thể thấy các ngài thuộc đủ mọi thành phần trong Dòng, sống trong nhiều thời điểm và địa điểm khác nhau. Nhưng chúng ta vẫn thấy được điểm chung nổi bật nơi tất cả các ngài, đó là Đức Kitô và là Đức Kitô vác Thánh Giá.

(Theo Phụng Vụ Dòng Tên)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận