♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Chân Phước Rupertô Mayer (3/11)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

 Chân phước Rupertô Mayer sinh năm 1876 tại Stuttgart, miền Tây nam nước Đức.
 Năm 23 tuổi, ngài thụ phong linh mục và năm 24 tuổi gia nhập Dòng Tên. Sau thời gian huấn luyện cơ bản và bổ túc, ngài hoạt động mục vụ cho đại chúng bình dân. Năm 36 tuổi, ngài được chỉ định làm tuyên úy cho dân di cư ở Mủnchen, miền Nam nước Đức. Tại đây, ngài góp phần vào việc sáng lập ‘Tu Hội Chị Em Thánh Giá’. Trong thế chiến thứ nhất, ngài dũng cảm thi hành nhiệm vụ một tuyên úy quân đội. Cuối năm 1916, ngài bị thương nặng ở biên giới Rumani, và bị cưa một chân trái. Trở về Mủnchen, ngài làm công tác mục vụ tại nhà thờ thánh Micae, đặc biệt chăm lo cho người nghèo. Ngài cũng được bổ nhiệm làm giám đốc Hiệp Hội Thánh Mẫu nam giới tại Mủnchen, và trong thời gian ngài lãnh đạo, Hiệp Hội đã tiến triển mạnh mẽ.
 Ngài là một trong số những người đầu tiên ý thức bộ mặt thật của chủ thuyết Hitler ngay từ những ngày còn trong trứng nước. Vào năm 1923, ngài đã công khai tuyên bố người Công Giáo không thể chấp nhận chủ nghĩa quốc xã của Hitler được. Sau khi Hitler lên nắm quyền năm 1933, ngài vẫn tiếp tục lên tiếng chống đối chủ nghĩa quốc xã nên ngài phải vào tù ra khám nhiều lần. Cuối cùng, ngài bị nhốt trong trại tập trung Sachsenhausen. Tuy nhiên, sức khoẻ ngài suy sụp đến nỗi người ta sợ ngài sẽ chết như một vị tử đạo. Do đó, năm 1940, ngài được chuyển đến đan viện Eital để chịu quản thúc. Tại đây, ngài bị biệt giam cho tới khi nước Đức được giải phóng vào tháng 5 năm 1945. Được trả tự do, ngài lại trở về nhà thờ thánh Micae ở Mũnchen và tích cực làm việc mục vụ.
 Ngày lễ các Thánh 01.11.1945, đang khi giảng trong thánh lễ, ngài bị xỉu rồi tắt thở. Ngài được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II tuyên phong chân phước ngày 03.05.1987.

(Theo Phụng Vụ Dòng Tên)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận