♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thánh Anphongsô Rodriguez (31/10)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Lễ Nhớ
 Thánh Anphongsô Rodriguez sinh năm 1531 tại Segovia, miền Trung Tây Ban Nha, trong một gia đình buôn bán giàu có.
 Vì cha mất sớm, nên mới ở tuổi thiếu niên, ngài đã phải thay cha điều khiển công việc kinh doanh. Năm 26 tuổi, ngài lập gia đình và sinh được 3 người con.
 Những năm sau đó, ngài bị phá sản, 2 người con chết, rồi vợ chết. Năm ngài 34 tuổi, người con cuối cùng của ngài cũng chết. Hết sức đau khổ, ngài hướng trọn về Chúa trong cầu nguyện và hãm mình.
 Năm 37 tuổi, ngài xin vào Dòng Tên, nhưng đến năm 40 tuổi mới được nhận vào tập viện ở Valencia. Sáu tháng sau, ngài được gửi đến học viện Montesion, tại Palma trên đảo Mallorca ở Địa Trung Hải, làm người gác cổng.
 Hơn 40 năm trong chức vụ tầm thường đó, ngài đạt tới mức kết hợp với Thiên Chúa như một nhà thần bí. Chìm sâu trong chiêm niệm, ngài luôn hiền từ, bác ái và tuân phục, tiếp đón mọi người như tiếp đón chính Chúa Giêsu. Chẳng bao lâu sau, nhiều người đến bàn hỏi với ngài về đời sống thiêng liêng, trong đó có cả những vị hồng y, giám mục, linh mục, và các nhà quí tộc cũng như thanh niên và giới bình dân. Trong âm thầm và khiêm tốn, ngài vui vẻ hoàn tất mọi công việc nhỏ bé được trao phó như một người tôi tớ trung tín và khôn ngoan.
 Ngài qua đời ngày 31.10.1617, và được Đức Thánh Cha Lêô XIII tuyên thánh ngày 15.01.1888.

(Theo Phụng Vụ Dòng Tên)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận