♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thánh Albertô Hurtado Cruchaga (18/8)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Lễ Nhớ
 Thánh Albertô Hurtado Cruchaga sinh năm 1901 tại làng Vina del Mar, bên bờ Thái Bình Dương, gần thủ đô Santiago, nước Chilê.
 Năm 22 tuổi, ngài gia nhập Dòng Tên và năm 32 tuổi thụ phong linh mục. Ngài cho biết là suốt đời ngài chỉ tìm kiếm Thiên Chúa. Không tìm kiếm bâng quơ, ngài dấn thân phục vụ dân Chúa tại Chilê. Những giới được ngài lưu ý đặc biệt là công nhân, thanh niên, sinh viên và trẻ em đường phố. Ngoài ra, ngài còn dạy giáo lý và viết sách. Người dân thủ đô Santiago gặp được nơi ngài hình ảnh một chiến sĩ đức tin dũng cảm và kiên trì đấu tranh cho một xã hội công bình và thánh thiện. Rất nhạy bén, ngài sớm nhận ra những điểm nóng trong xã hội để có mặt như một người anh em và một chứng nhân.
 Đối với ngài, ‘đời sống linh mục là đời sống Đức Kitô nối dài. Ước nguyện căn bản của linh mục là mỗi ngày được sống gần Chúa Giêsu hơn, để hiến thân cho anh em trọn vẹn hơn và hiệu quả hơn.’
 Suốt 19 năm, ngài thực sự đã sống như ngài đã nói. Ngài coi giờ chết là lúc ngài tìm được Chúa và đến được với Chúa. Ngày 19.08.1952, ngài qua đời vì bệnh ung thư.
 Ngài được Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI phong thánh ngày 23.10.2005. Đây là Giêsu Hữu đầu tiên sinh trong thế kỷ XX được Hội Thánh tôn vinh.

(Theo Phụng Vụ Dòng Tên)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận