♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thánh Phêrô Favre (2/8)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Lễ Nhớ
 Thánh Phêrô Favre sinh năm 1506, trong một gia đình nông dân nghèo, tại làng Villaret, xứ Savoie, miền Đông Nam nước Pháp.
 Lúc nhỏ, ngài phải chăn cừu cho cha mẹ, như bao thiếu nhi khác trong vùng, nên phải phấn đấu nhiều mới có thể theo đuổi việc học. Năm 19 tuổi, ngài lên Paris học để dọn mình làm linh mục. Ngài ở nội trú cùng phòng với thánh Phanxicô Xavier, rồi với thánh Inhaxiô. Sau khi tập Linh Thao và thụ phong linh mục, ngài dâng lễ khi nhóm khấn lần đầu ngày 15.08.1534 tại nhà thờ Montmartre. Sau đó, ngài cùng với các bạn trong nhóm đi Venezia rồi Rôma.
 Ngài được Đức Thánh Cha Phaolô III cử đi giảng thuyết, dạy Kinh Thánh và thần học ở nhiều nơi tại các nước Đức, Bỉ, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Ngài nổi tiếng là một vị tông đồ đơn sơ, hiền lành, khiêm tốn, trong trắng và tuân phục. Ngài góp phần vào việc nâng cao đời sống đạo đức và đào sâu kiến thức tôn giáo cho nhiều giới, từ bậc vua quan, hàng giáo sĩ, đến đông đảo giáo dân, trong trào lưu cả Hội Thánh chuyển mình đổi mới.
 Đang ở Tây Ban Nha, và vừa mới bình phục sau một cơn bệnh, ngài được Đức Thánh Cha gọi về Rôma để đi dự công đồng Trentô. Người ta khuyên ngài đừng đi vội, ngài trả lời: “Điều quan trọng không phải là sống hay chết, nhưng là tuân phục.” Về đến Rôma, ngài bị bệnh một tuần rồi qua đời ngày 01.08.1546.
 Ngài được Đức Thánh Cha Phanxicô tuyên phong hiển thánh ngày 17.12.2013.

(Theo Phụng Vụ Dòng Tên)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận