♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thánh Anrê Bobola (16/5)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Linh Mục và Tử Đạo
 Thánh Anrê Bobola sinh năm 1591 trong một gia đình quyền quý tại Sandomiers, nước Ba Lan.
 Năm 20 tuổi, ngài vào nhà tập Dòng Tên tại Vilna, lúc ấy thuộc Ba Lan, nay là thủ đô nước Litva. Tại đây, ngài trải qua toàn bộ chương trình huấn luyện. Thụ phong linh mục năm 1622, ngài hướng dẫn học sinh trong trường học của Dòng và giúp đỡ người nghèo trong khu vực.
 Năm 39 tuổi, sau khi khấn lần cuối, ngài được đặt làm bề trên cộng đoàn Bobruysk, một thị trấn nhỏ nay thuộc nước Bêlarút. Năm 44 tuổi, ngài lại được gọi về giúp học sinh trong các trường học.
 Năm 52 tuổi, ngài được cử đến Pinsk, một thị trấn nhỏ bé ở miền nam nước Bêlarút. Thị trấn này nằm trong vùng đất của người Ruten, theo đạo Chính Thống, mới bị sáp nhập vào nước Ba Lan. Trong số 13 ngàn dân, cộng đoàn Công Giáo gồm chưa tới 100 người. Dòng Tên có một trường học nhỏ ở đó. Thánh Anrê Bobola ngoài việc dạy học còn đến gặp gỡ anh em Chính Thống, để hướng dẫn họ trở về với Hội Thánh Công Giáo. Ngài thành công trong việc tông đồ đến nỗi được dân chúng gọi là ‘người thợ săn linh hồn’.
 Ngày 15.06.1657, người Côdắc nổi loạn chống triều đình Ba Lan. Họ tiến quân đến làng Janow, gần thị trấn Pinsk. Họ bắt ngài và buộc ngài bỏ Hội Thánh Công Giáo, nhưng không thành công. Sau khi bị hành hạ dã man, ngài bị họ giết chết. Ngài đã giữ vững đến cùng lòng trung tín với Chúa và Hội Thánh.
 Ngài được Đức Thánh Cha Piô XI tuyên thánh ngày 17.04.1938.

(Theo Phụng Vụ Dòng Tên)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận