♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thánh Giuse Maria Rubio (4/5)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Thánh Giuse Maria Rubio, Linh Mục
 Chân phước Giuse Maria Rubio y Peralta sinh năm 1864 tại làng Dalias, tỉnh Almeria, miền nam Tây Ban Nha.
 Năm 11 tuổi, ngài lên tỉnh học, và năm sau gia nhập chủng viện. Từ năm 14 tuổi đến năm 22 tuổi, ngài học triết lý, thần học và giáo luật tại Granada. Năm 23 tuổi, ngài thụ phong linh mục và hoạt động mục vụ tại thành phố Madrid. Năm 26 tuổi, ngài được bổ nhiệm làm giáo sư chủng viện, rồi chưởng khế giáo phận tại thủ đô Madrid.
 Đã từ lâu, ngài cảm thấy được Chúa gọi vào Dòng Tên, nhưng vì mang ơn một linh mục lớn tuổi, ngài chưa thực hiện được ước nguyện. Mãi đến năm 42 tuổi, ngài mới vào tập viện ở Granada, miền Nam Tây Ban Nha. Sau mấy năm tập luyện và học bổ túc, ngài trở lại sống và làm việc tại Madrid từ năm 1911 cho đến khi ngài qua đời ngày 02.05.1929.
 Có thể tóm gọn hoạt động tông đồ của ngài vào ba công việc chính yếu là giải tội, giảng thuyết và giúp đỡ người nghèo khổ. Những người có tội đến với ngài không chỉ để xin được giải tội, mà còn để được hướng dẫn, vì họ cảm thấy gặp được nơi ngài lòng tốt của vị Mục Tử Nhân Lành. Những người nghe ngài giảng không được nghe những lời lẽ hùng hồn hay văn hoa, nhưng sự đơn sơ và lòng thành thật của ngài đánh động tâm hồn họ. Những người bị bỏ rơi, bị hất hủi, bị quên lãng ở vùng ngoại ô thủ đô xem ngài như một người bạn thân thiết và quảng đại. Ngài được gọi là Tông đồ thành phố Madrid.
 Ngài được Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tuyên thánh ngày 04.05.2003.

(Theo Phụng Vụ Dòng Tên)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận