♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thánh Phaolô Miki, và các bạn tử đạo (6/2)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Thánh Phaolô Miki, Tu Sĩ, và Các Bạn;
Các Chân Phước Carôlô Spinola,
Sebastianô Kimura, Linh Mục,
và Các Bạn, Tử Đạo
Các Thánh Tử Đạo tại Nhật Bản
Lễ Nhớ
 Thánh Phanxicô Xavier đến Nhật Bản ngày 15.08.1549, mở đầu công cuộc truyền giảng Tin Mừng tại đây. Hội Thánh Nhật Bản lớn mạnh mau chóng: chỉ trong vòng 50 năm, số tín hữu đã lên đến gần 200 ngàn, và Tỉnh Dòng Tên được thiết lập với 120 anh em mà đa số là người bản xứ. Nhưng vì nghi ngờ người Công Giáo đồng loã với đế quốc Tây Ban Nha xâm lăng Nhật Bản nên nhà cầm quyền quân phiệt đã ra lệnh cấm đạo.
 Trong số 26 linh mục, tu sĩ và giáo dân bị bắt vào những ngày cuối năm 1586 tại hai thành phố Myako và Osaka, có ba anh em Giêsu Hữu là học viên Phaolô Miki, 33 tuổi, tu huynh Giacôbê Kisai, 64 tuổi, và ứng sinh Gioan Soan, 19 tuổi. Sau khi đã chịu nhiều đau khổ và sỉ nhục, ngày 05.02.1597, tất cả đã bị treo lên thập giá trên một ngọn đồi mà ngày nay được gọi là Núi Thánh tại thành phố Nagasaki, miền Nam Nhật Bản. Các ngài đã không ngừng dùng chính thập giá làm nơi tuyên xưng đức tin là ca ngợi Thiên Chúa. Lý hình dùng giáo đâm mỗi vị hai nhát vào tim cho chết. Các ngài được Đức Thánh Cha Piô IX tuyên thánh ngày 08.06.1862.
 Chân phước Carôlô Spinola sinh năm 1564 tại Madrid, nước Tây Ban Nha. Cha ngài là người gốc Ý, làm bá tước vùng Tassarolo. Ngài vào Dòng Tên năm 1584, và được chịu chức linh mục năm 1594. Năm 1596, ngài được sai đi truyền giáo tại Nhật Bản, nhưng phải mất 6 năm với nhiều chuyến tàu và hành trình gian khổ ngài mới đến được Nagasaki nước Nhật. Ngài thi hành nhiều sứ mạng khác nhau để phục vụ cộng đồng Kitô Giáo ở Nhật. Năm 1614, Nhật ra sắc lệnh trục xuất tất cả những nhà truyền giáo ngoại quốc, nhưng cha Spinola đã trốn để ở lại. Năm 1618 ngài bị bắt cùng với thầy Ambrôsiô Fernandes và các giáo lý viên và bị giam nhốt trong cũi suốt 4 năm.
 Chân phước Sebastianô Kimura, là người Nhật Bản đầu tiên thụ phong linh mục. Ngài sinh ở Hirado. Ngài vào Dòng Tên năm 1582 và chịu chức linh mục năm 1601. Cha Kimura có tài giảng thuyết cũng như rất tài tình trong việc cải trang trong thời kỳ bách hại khủng khiếp. Nhờ cải trang, ngài đã có thể đi thăm các gia đình và những tù nhân để cử hành các Bí Tích cho họ. Tháng 06.1621, ngài bị bắt cùng với một số giáo lý viên. Ngày 10.09.1622, cha Carôlô Spinola, cha Sebastianô Kimura cùng với những người bạn khác bị thiêu sống trên một ngọn đồi tại Nagasaki.
 Các ngài được Đức Thánh Cha Piô IX tuyên phong chân phước 07.05.1867.

(Theo Phụng Vụ Dòng Tên)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận