♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Lễ Thánh Ba-tô-lô-mê-ô (24/8)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Cứ đến mà xem

Ga 1,46
Lời nguyện nhập lễ

🌸 Bài đọc 1 (Kh 21, 9b-14)

Trên mười hai nền móng, có tên mười hai Tông Đồ của Con Chiên.

Bài trích sách Khải huyền của thánh Gio-an tông đồ

 9b Tôi là Gio-an, bấy giờ, một thiên thần đến bảo tôi : “Lại đây, tôi sẽ chỉ cho ông thấy Tân Nương, Hiền Thê của Con Chiên.” 10 Rồi đang khi tôi xuất thần, thì người đem tôi lên một ngọn núi cao hùng vĩ, và chỉ cho tôi thấy Thành Thánh, là Giê-ru-sa-lem, từ trời, từ nơi Thiên Chúa mà xuống, 11 chói lọi vinh quang Thiên Chúa. Thành rực sáng tựa đá quý tuyệt vời, như ngọc thạch trong suốt tựa pha lê. 12 Thành có tường rộng và cao, với mười hai cửa do mười hai thiên thần canh giữ, và trên các cửa có ghi tên mười hai chi tộc con cái Ít-ra-en. 13 Phía đông có ba cửa, phía bắc ba cửa, phía nam ba cửa và phía tây ba cửa. 14 Tường thành xây trên mười hai nền móng, trên đó có tên mười hai Tông Đồ của Con Chiên.

🌸 Đáp ca Tv 144,10-11.12-13ab.17-18 (Đ. x. c.12a)

Đ.Lạy Chúa, kẻ hiếu trung với Chúa
được biết triều đại Ngài rực rỡ vinh quang.

10Lạy Chúa, muôn loài Chúa dựng nên phải dâng lời tán tạ,
kẻ hiếu trung phải chúc tụng Ngài,
11nói lên rằng : triều đại Ngài vinh hiển,
xưng tụng Ngài là Đấng quyền năng.

Đ.Lạy Chúa, kẻ hiếu trung với Chúa
được biết triều đại Ngài rực rỡ vinh quang.

12Để nhân loại được tường những chiến công của Chúa,
và được biết triều đại Ngài rực rỡ vinh quang.
13abTriều đại Ngài : thiên niên vĩnh cửu,
vương quyền Ngài vạn đại trường tồn.

Đ.Lạy Chúa, kẻ hiếu trung với Chúa
được biết triều đại Ngài rực rỡ vinh quang.

17Chúa công minh trong mọi đường lối Chúa,
đầy yêu thương trong mọi việc Người làm.
18Chúa gần gũi tất cả những ai cầu khẩn Chúa,
mọi kẻ thành tâm cầu khẩn Người.

Đ.Lạy Chúa, kẻ hiếu trung với Chúa
được biết triều đại Ngài rực rỡ vinh quang.

Tung hô Tin Mừng Ga 1,49b

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en. Ha-lê-lui-a.

🌸 Tin Mừng (Ga 1, 45-51)

Đây đích thật là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an

 45 Khi ấy, ông Phi-líp-phê gặp ông Na-tha-na-en và nói : “Đấng mà sách Luật Mô-sê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp : đó là ông Giê-su, con ông Giu-se, người Na-da-rét.” 46 Ông Na-tha-na-en liền bảo : “Từ Na-da-rét, làm sao có cái gì hay được ?” Ông Phi-líp-phê trả lời : “Cứ đến mà xem !” 47 Đức Giê-su thấy ông Na-tha-na-en tiến về phía mình, liền nói về ông rằng : “Đây đích thật là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối.” 48 Ông Na-tha-na-en hỏi Người : “Làm sao Ngài lại biết tôi ?” Đức Giê-su trả lời : “Trước khi Phi-líp-phê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi.” 49 Ông Na-tha-na-en nói : “Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en !” 50 Đức Giê-su đáp : “Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin ! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa.” 51 Người lại nói : “Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người.”

Lời nguyện tiến lễ

Kinh tiền tụng

Lời nguyện hiệp lễ

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

🌸 Gợi ý suy niệm

 Bài Tin Mừng hôm nay thuật lại cho chúng ta về cuộc gặp gỡ thú vị và thu hút giữa Chúa Giê-su và ông Na-tha-na-en. Chúa Giê-su đã thấy Na-tha-na-en trước khi ông tiến lại với Ngài. Ánh nhìn của Chúa Giê-su đã mặc khải cho Na-tha-na-en cách thức Thiên Chúa nhìn ngắm mỗi người chúng ta, một cái nhìn sâu thẳm và thấu suốt trái tim chúng ta, một ánh mắt như mời gọi chúng ta hiệp thông với Ngài trong Nước Thiên Chúa. Na-tha-na-en đã rất ngỡ ngàng đến nỗi phải thốt lên: “Làm sao Ngài lại biết tôi?” khi nhận ra Giê-su đã biết ông và thấu hiểu những gì trong lòng ông trước khi ông có dịp được trò chuyện với Ngài, thậm chí trước cả khi ông biết đến Ngài. “Trước khi Phi-líp-phê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi.” (Ga 1,48).

 Khi xưa, Chúa Giêsu đã nói với Na-tha-na-en như vậy. Ngày nay, Ngài cũng không ngừng nói với chúng ta như thế: “Trước khi con biết Ta, thì Ta đã biết và hiểu rõ tận sâu tâm khảm con rồi; Trước khi con tìm đến với Ta, thì Ta đã chờ đợi con từ trước rồi; Trước khi con yêu Ta, thì Ta đã yêu con vô cùng tận rồi.”

 Với lời tuyên xưng đức tin của Na-tha-na-en, Chúa Giê-su hứa rằng ông sẽ được xem thấy “trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người.” (Ga 1,51) Quả thật, Chúa Giê-su chính là chiếc thang nối trời với đất và là con đường dẫn vào nước thiên đàng. Chính vì Ngài là Con Thiên Chúa đã từ Trời xuống thế, mang lấy thân xác con người vì ích lợi của chúng ta. Nơi Ngài, đất và trời được hợp nhất và chúng ta thấy được Thiên Chúa ở với chúng ta và dẫn đưa chúng ta vào thực tại trên trời nhờ vào Người Con là Chúa Giê-su.

 Cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá đã đánh bại tội lỗi và mang đến cho chúng ta sự sống mới qua sự phục sinh vinh hiển của Ngài, mở lối cho mỗi người chúng ta đi vào một tương quan mới với Thiên Chúa với tư cách như những người con trai, con gái rất yêu dấu của Ngài. Chúa Giêsu mở đường cho con người lên thiên đàng, và mang thiên đàng xuống cho con người qua từng biến cố trong mỗi ngày sống của chúng ta. Thiên đàng hiện diện nơi những ai có tâm hồn khao khát và biết tìm kiếm Thiên Chúa, luôn cố gắng thực thi ý Ngài. Nhờ món quà đức tin, Chúa mở cửa cho mỗi người chúng ta thấy thực tại trên thiên đàng. 

 Qua con mắt đức tin, bạn có thấy những điều lớn lao Chúa đã và đang làm cho bạn không?

 Chúng ta không đơn độc trong cuộc đấu tranh chống lại tội lỗi và sự dữ trên trần gian này. Như có lời chép trong sách Thánh Vịnh rằng: “Bởi chưng Người truyền cho thiên sứ giữ gìn bạn trên khắp nẻo đường” (Tv 91,11) Chúng ta có “vệ binh của Thiên Chúa” chiến đấu cho chúng ta và với chúng ta trong các cuộc chiến tâm linh nơi con tim, tâm trí và ý muốn của chúng ta. Vì thế, chúng ta hãy tin tưởng cách mạnh mẽ, rằng Thiên Chúa sẽ gìn giữ và mang lại bình an, hạnh phúc cho những ai biết phó dâng đời mình cho Thiên Chúa, cho đường lối của Ngài.

 Lạy Cha trên trời, qua Chúa Giêsu Ki-tô, Cha đã mặc khải chính mình cho các Tông Đồ. Xin Cha cũng mặc khải cho chúng con, để chúng con cũng được nhận ra sự hiện diện của Cha, và Nước Cha đang hoạt động nơi đời sống của mỗi người chúng con. Xin cho chúng con luôn cảm nếm được niềm hoan lạc nơi sự hiện diện của Cha, và không bao giờ để lạc mất thiên đàng mà Con Cha đã mang đến cho chúng con. Amen.

—//—-//—–//—–

Biên dịch: Nhóm Bạn Đường Linh Thao
Nguồn: https://dailyscripture.servantsoftheword.org/readings/2018/sep29.htm

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận