♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thứ sáu tuần V MC (8/4)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Ở đó, nhiều người đã tin vào Đức Giê-su

Ga 10, 41
Lời nguyện nhập lễ

🌸 Bài đọc 1 (Gr 20,10-13)

Đức Chúa hằng ở bên con như một trang chiến sĩ oai hùng.

Bài trích sách ngôn sứ Giê-rê-mi-a

10 Khi ấy, ông Giê-rê-mi-a thưa với Chúa rằng :

Con nghe biết bao người vu cáo :
“Kìa, lão ‘Tứ phía kinh hoàng !’,
hãy tố cáo, hãy tố cáo nó đi !”
Tất cả những bạn bè thân thích đều rình xem con vấp ngã.
Họ nói : “Biết đâu nó chẳng mắc lừa,
rồi chúng ta sẽ thắng và trả thù được nó !”
11Nhưng Đức Chúa hằng ở bên con
như một trang chiến sĩ oai hùng.
Vì thế những kẻ từng hại con
sẽ thất điên bát đảo, sẽ không thắng nổi con.
Chúng sẽ phải thất bại, và nhục nhã ê chề :
đó là một nỗi nhục muôn đời không thể quên.
12Lạy Đức Chúa các đạo binh,
Đấng dò xét người công chính, Đấng thấu suốt tâm can,
con sẽ thấy Ngài trị tội chúng đích đáng,
vì con đã giãi bày cơ sự cùng Ngài.
13Hãy ca tụng Đức Chúa, hãy ngợi khen Đức Chúa,
vì Người đã giải thoát kẻ cơ bần khỏi tay phường hung bạo.

🌸 Đáp ca Tv 17,2-3a.3bc-4.5-6.7 (Đ. x. c.7)

Đ.Lúc ngặt nghèo tôi kêu cầu Chúa :
Người đã nghe tiếng tôi.

2Con yêu mến Ngài, lạy Chúa là sức mạnh của con ;
3alạy Chúa là núi đá, là thành luỹ, là Đấng giải thoát con ;

Đ.Lúc ngặt nghèo tôi kêu cầu Chúa :
Người đã nghe tiếng tôi.

3bcLạy Thiên Chúa con thờ, là núi đá cho con trú ẩn,
là khiên mộc, là Đấng cứu độ quyền năng, là thành trì bảo vệ.
4Tôi kêu cầu Chúa là Đấng xứng muôn lời ngợi khen,
và tôi được cứu thoát khỏi quân thù.

Đ.Lúc ngặt nghèo tôi kêu cầu Chúa :
Người đã nghe tiếng tôi.

5Sóng tử thần dồn dập chung quanh,
thác diệt vong làm tôi kinh hãi,
6màng lưới âm ty bủa vây tứ phía,
bẫy tử thần ập xuống trên tôi.

Đ.Lúc ngặt nghèo tôi kêu cầu Chúa :
Người đã nghe tiếng tôi.

7Lúc ngặt nghèo tôi kêu cầu Chúa,
kêu lên Người là Thiên Chúa của tôi.
Từ thánh điện, Người đã nghe tiếng tôi cầu cứu,
lời tôi khấn nguyện vọng đến tai Người.

Đ.Lúc ngặt nghèo tôi kêu cầu Chúa :
Người đã nghe tiếng tôi.

Tung hô Tin Mừng x. Ga 6, 63c.68c

Lạy Chúa, Lời Chúa là Thần Khí và là Sự Sống ;
Chúa có những lời đem lại sự sống đời đời.

🌸 Tin Mừng (Ga 10,31-42)

Họ tìm cách bắt Đức Giê-su, nhưng Người đã thoát khỏi tay họ.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an

 31 Khi ấy, người Do-thái lại lấy đá để ném Đức Giê-su. 32 Người bảo họ : “Tôi đã cho các ông thấy nhiều việc tốt đẹp Chúa Cha đã giao cho tôi làm ; vì việc nào mà các ông ném đá tôi ?” 33 Người Do-thái đáp : “Chúng tôi ném đá ông, không phải vì một việc tốt đẹp, nhưng vì một lời nói phạm thượng : ông là người phàm mà lại tự cho mình là Thiên Chúa.” 34 Đức Giê-su bảo họ : “Trong Lề Luật các ông, đã chẳng có chép lời này sao : ‘Ta đã phán : các ngươi là những bậc thần thánh’ ? 35 Nếu Lề Luật gọi những kẻ được Thiên Chúa ngỏ lời là những bậc thần thánh, mà lời Kinh Thánh không thể bị huỷ bỏ, 36 thì tôi là người Chúa Cha đã thánh hiến và sai đến thế gian, làm sao các ông lại bảo tôi : ‘Ông nói phạm thượng !’ vì tôi đã nói : ‘Tôi là Con Thiên Chúa’ ? 37 Nếu tôi không làm các việc của Cha tôi, thì các ông đừng tin tôi. 38 Còn nếu tôi làm các việc đó, thì dù các ông không tin tôi, ít ra cũng hãy tin các việc đó. Như vậy, các ông sẽ biết và ngày càng biết thêm rằng : Chúa Cha ở trong tôi và tôi ở trong Chúa Cha.” 39 Bấy giờ họ lại tìm cách bắt Người, nhưng Người đã thoát khỏi tay họ.

 40 Đức Giê-su lại ra đi, sang bên kia sông Gio-đan, đến chỗ trước kia ông Gio-an đã làm phép rửa, và Người ở lại đó. 41 Nhiều người đến gặp Đức Giê-su. Họ bảo nhau : “Ông Gio-an đã không làm một dấu lạ nào cả, nhưng mọi điều ông ấy nói về người này đều đúng.” 42 Ở đó, nhiều người đã tin vào Đức Giê-su.

Lời nguyện tiến lễ

Kinh tiền tụng

Lời nguyện hiệp lễ

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

🌸 Mến yêu hằng ngày

 Khi càng đến gần Tuần Thánh và đặc biệt là thứ sáu Tuần Thánh, chúng ta bắt đầu thấy rằng sự thù hằn của người Do Thái đối với Chúa Giêsu đang tăng lên. Giống như chúng ta đã nhận ra trong sự phản ánh ngày hôm qua, điều này không có ý nghĩa gì. Ghét Chúa Giêsu và khao khát ném đá Ngài đến chết là một điều hết sức vô lý. Nhưng đây chính là những gì đang diễn ra. Dần dần, những người chống lại Chúa Giêsu đã trở nên mạnh bạo cho đến ngày cuối cùng đó, khi Ngài hy sinh mạng sống của mình cho chúng ta và Ngài sẵn sàng đón nhận cái chết của Ngài. 

 Khi đương đầu với sự xấu xa và ngược đãi, ta hãy làm như Chúa Giêsu đã làm. Ngài đối mặt và bất chấp sợ hãi. Ngài đương đầu với nó bằng sự thật và không bao giờ chấp nhận những lời dối trá và vu khống đã ném vào Ngài. 

 Có một sự thật, là chúng ta càng đến gần Chúa, chúng ta càng phải đối mặt với những thù hằn và ngược đãi nhiều hơn. Tuy nhiên, tất cả những điều ấy chẳng có nghĩa lý gì. Thật dễ dàng để nghĩ rằng nếu chúng ta càng gần với Chúa và nỗ lực vì những điều thiêng liêng ấy, mọi người cũng sẽ yêu thương và ca ngợi chúng ta. Nhưng với Chúa Giêsu không phải như vậy và với chúng ta cũng thế.

 Giữa những phong ba, thử thách, đau khổ, chìa khóa dẫn đến sự thánh thiện là chúng ta phải đứng vững trong đức tin. Khi mọi thứ không theo cách mà ta muốn, ta thường có suy nghĩ rằng dường như chúng ta đang làm điều gì sai trái. Chúng ta dễ dàng bị rối loạn, bị che mờ bởi những lời dối trá và vu khống mà thế giới ném vào ta khi ta cố gắng đứng về phía sự thật và điều thiện. Một điều mà Thiên Chúa muốn nơi chúng ta, giữa những khổ giá của chính chúng ta, ấy là thanh luyện đức tin và cố gắng đứng vững trong sự thật và Lời của Ngài.

 Khi chúng ta đối mặt với thánh giá, hay một sự bách hại nào đó, chúng ta không những cần phải khiêm tốn mà còn phải thật lòng tin vào điều Thiên Chúa đã nói, đã mặc khải. Và điều đó sẽ củng cố niềm tin của ta vào Ngài trong mọi sự. Khi cuộc đời êm trôi, tin tưởng vào Chúa là một điều dễ dàng, nhưng thật khó mà giữ lòng tín thác khi ta phải đối diện với thánh giá dường như quá nặng nề.

 Cho dù thánh giá của bạn là gì đi nữa thì đó cũng là quà tặng từ Thiên Chúa gửi đến để tôi luyện bạn cho những điều vĩ đại hơn. Như Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II đã nhắc đi nhắc lại trong nhiệm kỳ của mình rằng “Đừng sợ”; hãy đối mặt với nỗi sợ hãi và để Chúa biến đổi bạn ở trong chúng. Nếu làm như vậy bạn sẽ nhận ra rằng những vất vả, khó khăn lớn nhất trong đời này hoá ra là những ơn lành cao trọng Chúa dành cho bạn. Hôm nay, bạn hãy suy đi nghĩ lại về những điều ấy, và để chúng thôi thúc bạn.

 Lạy Chúa, khi càng đến gần với cuộc thương khó của Chúa, xin Chúa giúp chúng con kết hợp Thánh Giá của chính mình với Thánh Giá của Chúa. Trước những khó khăn hằng ngày, xin giúp con nhận ra sức mạnh và sự hiện diện của Chúa. Xin cho con thấy được mục đích và ý hướng mà Chúa dành cho con giữa vô vàn thử thách cuộc đời, để con được nên một với Ngài, như cách Ngài đã phán cùng dân Do Thái “Như Chúa Cha ở trong tôi và tôi ở trong Chúa Cha.” Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa!

——

Nhóm Bạn Đường Linh Thao
Nguồn:           https://mycatholic.life/books/catholic-daily-reflections-series/lent-and-easter-reflections/6-fifth-week-of-lent/

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận