♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thứ bảy tuần IV MC (16/3)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Đấng Ki-tô mà lại xuất thân từ Ga-li-lê sao ? 

Ga 7, 41
Lời nguyện nhập lễ

🌸 Bài đọc 1 (Gr 11,18-20)

Con khác nào con chiên hiền lành bị đem đi làm thịt.

Bài trích sách ngôn sứ Giê-rê-mi-a

 18 Đức Chúa đã báo cho tôi và tôi đã biết. Bấy giờ Người cho tôi thấy âm mưu của chúng. 19 Phần con, con khác nào con chiên hiền lành bị đem đi làm thịt, con đâu biết chúng đang mưu tính hại con. Chúng bảo nhau : “Cây đương sức, nào ta chặt nó đi, loại nó ra khỏi đất dành cho kẻ sống, để không còn ai nhớ đến tên tuổi nó nữa !”

 20Nhưng, lạy Đức Chúa các đạo binh,
 Ngài công minh khi xét xử,
 Ngài thấu suốt tâm can từng gang tấc,
 con thấy Ngài trị tội chúng thật là đích đáng,
 vì con đã giãi bày cơ sự cùng Ngài.

🌸 Đáp ca Tv 7,2-3.9bc-10.11-12 (Đ. c.2a)

Đ.Lạy Chúa là Thiên Chúa của con, con ẩn náu bên Ngài.

2Lạy Chúa là Thiên Chúa của con, con ẩn náu bên Ngài.
Xin cứu vớt và giải thoát con
khỏi tay mọi người đang đuổi bắt,
3kẻo họ vồ lấy con, xé nát như sư tử,
mà không người giải thoát.

Đ.Lạy Chúa là Thiên Chúa của con, con ẩn náu bên Ngài.

9bcXin Chúa xử cho con, vì con công chính và vô tội.
10Lạy Thiên Chúa công minh,
Chúa dò thấu lòng dạ con người,
xin làm cho bọn ác nhân hết đường tác hại
và cho người công chính được vững vàng.

Đ.Lạy Chúa là Thiên Chúa của con, con ẩn náu bên Ngài.

11Khiên mộc che chở tôi là Thiên Chúa,
Đấng cứu độ những ai có lòng ngay thẳng.
12Thiên Chúa là thẩm phán công minh,
ngày ngày Chúa đe doạ.

Đ.Lạy Chúa là Thiên Chúa của con, con ẩn náu bên Ngài.

Tung hô Tin Mừng x. Lc 8, 15

Hạnh phúc thay người thành tâm thiện chí, hằng ấp ủ lời Chúa trong lòng, nhờ kiên nhẫn mà sinh hoa kết quả.

🌸 Tin Mừng (Ga 7,40-53)

Đấng Ki-tô mà lại xuất thân từ Ga-li-lê sao ?

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an

 40 Khi ấy, Đức Giê-su giảng dạy tại đền thờ Giê-ru-sa-lem. Trong dân chúng, có những người nghe các lời của Đức Giê-su thì nói : “Ông này thật là vị ngôn sứ.” 41 Kẻ khác rằng : “Ông này là Đấng Ki-tô.” Nhưng có kẻ lại nói : “Đấng Ki-tô mà lại xuất thân từ Ga-li-lê sao ? 42 Nào Kinh Thánh đã chẳng nói : Đấng Ki-tô xuất thân từ dòng dõi vua Đa-vít và từ Bê-lem, làng của vua Đa-vít sao ?” 43 Vậy, vì Người mà dân chúng đâm ra chia rẽ. 44 Một số trong bọn họ muốn bắt Người, nhưng chẳng có ai tra tay bắt.

 45 Các vệ binh trở về với các thượng tế và người Pha-ri-sêu. Họ liền hỏi chúng : “Tại sao các anh không điệu ông ấy về đây ?” 46 Các vệ binh trả lời : “Xưa nay chưa hề đã có ai nói năng như người ấy !” 47 Người Pha-ri-sêu liền nói với chúng : “Cả các anh nữa, các anh cũng bị mê hoặc rồi sao ? 48 Trong hàng thủ lãnh hay trong giới Pha-ri-sêu, đã có một ai tin vào tên ấy đâu ? 49 Còn bọn dân đen này, thứ người không biết Lề Luật, đúng là quân bị nguyền rủa !” 50 Trong nhóm Pha-ri-sêu, có một người tên là Ni-cô-đê-mô, trước đây đã đến gặp Đức Giê-su ; ông nói với họ : 51 “Lề Luật của chúng ta có cho phép kết án ai, trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không ?” 52 Họ đáp : “Cả ông nữa, ông cũng là người Ga-li-lê sao ? Ông cứ nghiên cứu, rồi sẽ thấy : không một ngôn sứ nào xuất thân từ Ga-li-lê cả.”

 53 Sau đó, ai nấy trở về nhà mình.

Lời nguyện tiến lễ

Kinh tiền tụng

Lời nguyện hiệp lễ

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

🌸 Mến yêu hằng ngày

 Đôi khi chúng ta càng quen thuộc với ai đó thì càng khó để thấy được điều thánh thiện và sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời họ. Ta thường xuyên nhìn vào họ và kết luận cách phiến diện “Tôi biết mọi điều về anh/chị”. Và kết quả là chúng ta thường khắc sâu những lỗi lầm và nhược điểm của họ vào tâm trí và nhìn nhận họ thông qua những lỗi lầm và nhược điểm ấy.

 Điều này cũng xảy ra với Chúa Giêsu. Khi Ngài đến dự Lễ Lều của người Do Thái, có vài người đã nhận ra Chúa. Họ đơn giản biết Người là con trai một người thợ mộc và có lẽ họ là đồng hương của Chúa Giêsu. Như một lẽ đương nhiên vì quá quen thuộc với Chúa Giêsu, họ ngay lập tức nghi ngờ Ngài có phải Đấng Mêsia hay chăng. Và dĩ nhiên họ đã mắc sai lầm vì tính chủ quan và sự thiển cận của bản thân.

 Đoạn Phúc Âm trên là bài học quý giá cho chúng ta, đừng đánh giá hay chỉ trích thái quá những người mà ta dường như biết rõ. Chúng ta càng quen thuộc với họ, chúng ta càng biết nhiều về những điểm xấu và lỗi lầm của họ. Và nếu không cẩn trọng, chúng ta sẽ dễ dàng chỉ chăm chăm nhìn vào tính xấu của họ thay vì những đức tính tốt mà Thiên Chúa muốn ta thấy.

 Đó là những gì đã xảy ra với Chúa Giêsu. Ngài là con người hoàn mỹ và quả thật không có điểm xấu nào. Nhưng trong 33 năm cuộc đời trần thế, Chúa Giêsu đã nhận phải rất nhiều chỉ trích và đánh giá từ những người khác. Lòng tự tin nơi Ngài, quyền uy Ngài biểu lộ khi giảng dạy, tình thương hải hà Ngài dành cho tha nhân… đều là những phẩm chất phi thường mà dân Do Thái không thể hiểu được. Và lẽ dĩ nhiên, thay vì ngợi ca, họ chọn cách chỉ trích và phê phán Ngài. “Chúng tôi biết ông ấy xuất thân từ đâu”. Mặt khác, họ không nghĩ một người họ vốn quen biết lại có thể làm được những điều vĩ đại như vậy.

 Bạn nghĩ gì về những người xung quanh bạn, đặc biệt là những người thân thiết và gần gũi nhất? Bạn có thấy vượt trên những nhược điểm của họ là kì công dưới bàn tay Thiên Chúa? Hay bạn có thể thấy vượt trên diện mạo tầm thường là giá trị thực sự và phẩm giá cao đẹp của họ? Khi bạn có thể thấy được sự thiện mỹ nơi người khác, chỉ ra được và trân trọng điều ấy, thì bạn mới thực sự thấy và kính yêu sự thánh thiện được biểu lộ nơi Thiên Chúa. Ngài hằng có và hiện diện trong tâm hồn mỗi người xung quanh bạn. Nhiệm vụ của bạn là nhận biết điều thiện mỹ ấy và trân trọng, thương yêu. Điều ấy tuy khiến bạn phải nhún nhường, nhưng trên hết đó là phương thức để bạn thể hiện được niềm kính yêu Thiên Chúa trên hết mọi sự.

 Phản tỉnh lại bản thân, mỗi người chúng ta hãy dựa vào cách ta nhìn vào những người gần gũi nhất với mình và dành chút thời gian cố gắng trầm tư về cách mà Thiên Chúa hiện diện trong họ. Nếu ta làm được thế, ta sẽ ngày càng yêu mến Chúa trên hết mọi sự!

 Lạy Chúa, con yêu mến Ngài. Xin giúp con nhận ra và yêu thương Ngài trong hình hài người khác. Xin giúp con tránh xa những cám dỗ của chỉ trích, phê phán. Cùng xin lan tỏa sự thiện mỹ nơi những đứa con của Ngài đến con. Lạy Chúa, con yêu mến Chúa, và con cũng yêu mến Ngài trong hình hài anh em con. Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa!

——

Nhóm Bạn Đường Linh Thao
Nguồn: https://mycatholic.life/books/catholic-daily-reflections-series/lent-and-easter-reflections/5-fourth-week-of-lent/

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận