♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thứ năm sau Lễ Tro (3/3)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình,

Lc 9, 23
Lời nguyện nhập lễ

🌸 Bài đọc 1 (Đnl 30,15-20)

Hãy xem, hôm nay tôi đưa ra cho anh em chọn : hoặc được chúc phúc hoặc bị nguyền rủa.

Bài trích sách Đệ nhị luật

 15 Ông Mô-sê nói với dân rằng : “Coi đây, hôm nay tôi đưa ra cho anh em chọn : hoặc là được sống, được hạnh phúc, hoặc là phải chết, bị tai hoạ. 16 Hôm nay tôi truyền cho anh em phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em, đi theo đường lối của Người, và tuân giữ các mệnh lệnh, thánh chỉ, quyết định của Người, để anh em được sống, được thêm đông đúc, và Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em, chúc phúc cho anh em trong miền đất anh em sắp vào chiếm hữu. 17 Nhưng nếu anh em trở lòng và không vâng nghe, lại bị lôi cuốn và sụp xuống lạy các thần khác và phụng thờ chúng, 18 thì hôm nay tôi báo cho anh em biết : chắc chắn anh em sẽ bị diệt vong, sẽ không được sống lâu trên đất mà anh em sắp sang qua sông Gio-đan để vào chiếm hữu. 19 Hôm nay, tôi lấy trời đất làm chứng cáo tội anh em : tôi đã đưa ra cho anh em chọn được sống hay phải chết, được chúc phúc hay bị nguyền rủa. Anh em hãy chọn sống để anh em và dòng dõi anh em được sống, 20 nghĩa là hãy yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em, nghe tiếng Người và gắn bó với Người, vì như thế anh em sẽ được sống, sống lâu mà ở lại trên đất Đức Chúa đã thề với cha ông anh em, là ông Áp-ra-ham, ông I-xa-ác và ông Gia-cóp, rằng Người sẽ ban cho các ngài.”

🌸 Đáp ca Tv 1,1-2.3.4 và 6 (Đ. Tv 39,5a)

Đ.Phúc thay người đặt tin tưởng nơi Chúa.

1Phúc thay người chẳng nghe theo lời bọn ác nhân,
chẳng bước vào đường quân tội lỗi,
không nhập bọn với phường ngạo mạn kiêu căng,
2nhưng vui thú với lề luật Chúa,
nhẩm đi nhẩm lại suốt đêm ngày.

Đ.Phúc thay người đặt tin tưởng nơi Chúa.

3Người ấy tựa cây trồng bên dòng nước,
cứ đúng mùa là hoa quả trổ sinh,
cành lá chẳng khi nào tàn tạ.
Người như thế làm chi cũng sẽ thành.

Đ.Phúc thay người đặt tin tưởng nơi Chúa.

4Ác nhân đâu được vậy :
chúng khác nào vỏ trấu gió thổi bay.
6Vì Chúa hằng che chở nẻo đường người công chính,
còn đường lối ác nhân đưa tới chỗ diệt vong.

Đ.Phúc thay người đặt tin tưởng nơi Chúa.

Tung hô Tin Mừng Mt, 4, 17

Chúa nói : Anh em hãy sám hối,
vì Nước Trời đã đến gần.

🌸 Tin Mừng (Lc 9,22-25)

Ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca

 22 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy.”

 23 Rồi Đức Giê-su nói với mọi người : “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. 24 Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất ; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. 25 Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì ?”

Lời nguyện tiến lễ

Kinh tiền tụng

Lời nguyện hiệp lễ

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

🌸 Mến yêu hằng ngày

Hôm nay, đoạn Tin Mừng này nói cho chúng ta về sự sống và sự chết, bắt đầu từ những điều Chúa Giê-su tiên báo về những gì sẽ xảy ra với Ngài. Những đau đớn thể xác, đau khổ về tinh thần, bị chối bỏ và bị tra tấn tàn bạo.

Chúa Giê-su nói rằng bất cứ ai muốn theo Ngài, phải chuẩn bị sẵn sàng để đi trên cùng con đường với Ngài, mang thập giá của mình đi theo sau Ngài. Cần nhấn mạnh rằng chúng ta phải mang lấy thập giá của chính mình, không phải thập giá của Chúa Giê-su, hay của bất kì ai khác. Thánh Luca nói thêm rằng đó là điều chúng ta phải chuẩn bị mỗi ngày. 

Lời mời gọi của Chúa là lời mời gọi ta đi ngược lại với bản năng của mình. Từ bỏ mình khỏi những ước muốn được thăng tiến trong mắt người khác. Có ai không muốn bảo toàn mạng sống mình đâu? Bảo toàn mạng sống mình là một bản năng sâu xa hơn, nhưng bảo toàn mạng sống mình không giống với việc thăng tiến bản thân. Chúa Giê-su nói rằng một cuộc đời nếu chỉ tập trung vào chính mình, cuối cùng chỉ mang đến tự hủy diệt. Chúng ta rồi sẽ thất vọng.

Cách duy nhất để sống là sống như Chúa Giê-su, hiến dâng cuộc sống mình vì lợi ích của người khác, bằng lòng quan tâm chăm sóc, đoàn kết, hiệp nhất, có lòng trắc ẩn và công lý. Đây là con đường đích thực để tìm ra chính mình và tìm ra người chiến thắng. Vậy được cả thế gian thì được ích gì, nếu phải đánh mất liêm chính, lòng tự trọng và hạnh phúc? 

Thế giới của chúng ta được bao phủ bởi những tượng đài và hình ảnh của những người cống hiến hết mình vì những giá trị lớn lao hơn chính họ. Người đầu tiên trong số họ chính là Chúa Giê-su, cái chết của Ngài trên thập giá hiển hiện sự thất bại ê chề và nhục nhã. Nhưng Thiên Chúa Cha đã cho Đức Giê-su chiến thắng tử thần, chiến thắng tội lỗi, và sống lại vinh quang. Giờ đây chúng ta biết rằng, thập giá là biểu tượng cho chiến thắng của tình yêu vĩ đại nhất mà con người có thể ban tặng cho anh chị em mình. 

 —-//—-//—–

Bạn Đường Linh Thao

Nguồn: https://livingspace.sacredspace.ie/l1005g/

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận