♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thứ ba tuần VIII TN (1/3)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy

Mc 10, 28
Lời nguyện nhập lễ

🌸 Bài đọc 1 (1 Pr 1,10-16)

Các ngôn sứ loan báo về những điều sẽ xảy ra cho anh em, vì thế, anh em hãy tỉnh thức, và bền lòng trông cậy.

Bài trích thư thứ nhất của thánh Phê-rô tông đồ

 10 Anh em thân mến, các ngôn sứ đã nghiên cứu tìm hiểu ơn cứu độ này, và đã tuyên sấm về ân sủng dành cho anh em. 11 Thần Khí Đức Ki-tô ở nơi các ngài, đã báo trước những đau khổ dành cho Đức Ki-tô, và vinh quang đến sau những đau khổ đó, nên các ngài đã tìm hiểu xem Thần Khí muốn cho thấy việc đó xảy ra vào thời nào, trong hoàn cảnh nào. 12 Thiên Chúa đã mặc khải cho các ngài biết là các ngài có phận sự truyền đạt thông điệp ấy, không phải cho chính mình, mà là cho anh em. Đó là thông điệp mà nay các người giảng Tin Mừng đã loan báo cho anh em, nhờ tác động của Thánh Thần là Đấng đã được cử đến từ trời. Chính các thiên thần cũng ước mong được tìm hiểu kỹ lưỡng thông điệp ấy.

 13 Vì thế, anh em hãy chuẩn bị lòng trí, hãy tỉnh thức, hãy hoàn toàn đặt niềm trông cậy vào ân sủng sẽ được mang đến cho anh em trong ngày Đức Giê-su Ki-tô tỏ hiện. 14 Như những người con biết vâng phục, anh em đừng chiều theo những đam mê trước kia, lúc anh em còn mê muội. 15 Anh em hãy sống thánh thiện trong cách ăn nết ở, để nên giống Đấng Thánh đã kêu gọi anh em, 16 vì có lời Kinh Thánh chép : Hãy sống thánh thiện, vì Ta là Đấng Thánh.

🌸 Đáp ca Tv 97,1.2-3ab.3cd-4 (Đ. c.2a)

Đ.Chúa đã biểu dương ơn Người cứu độ.

1Hát lên mừng Chúa một bài ca mới,
vì Người đã thực hiện bao kỳ công.
Người chiến thắng nhờ bàn tay hùng mạnh,
nhờ cánh tay chí thánh của Người.

Đ.Chúa đã biểu dương ơn Người cứu độ.

2Chúa đã biểu dương ơn Người cứu độ,
mặc khải đức công chính của Người trước mặt chư dân ;
3abNgười đã nhớ lại ân tình và tín nghĩa
dành cho nhà Ít-ra-en.

Đ.Chúa đã biểu dương ơn Người cứu độ.

3cdToàn cõi đất này đã xem thấy
ơn cứu độ của Thiên Chúa chúng ta.
4Tung hô Chúa, hỡi toàn thể địa cầu,
mừng vui lên, reo hò đàn hát.

Đ.Chúa đã biểu dương ơn Người cứu độ.

Tung hô Tin Mừng x. Mt 11, 25

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã mặc khải mầu nhiệm Nước Trời cho những người bé mọn. Ha-lê-lui-a.

🌸 Tin Mừng (Mc 10,28-31)

Anh em nhận được gấp trăm ở đời này cùng với sự ngược đãi, và sự sống vĩnh cửu ở đời sau.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô

 28 Khi ấy, ông Phê-rô lên tiếng thưa với Đức Giê-su rằng : “Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy !” 29 Đức Giê-su đáp : “Thầy bảo thật anh em : Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng, 30 mà ngay bây giờ, ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con, hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi, và sự sống vĩnh cửu ở đời sau. 31 Quả thật, nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, còn những kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu.”

Lời nguyện tiến lễ

Kinh tiền tụng

Lời nguyện hiệp lễ

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

🌸 Mến yêu hằng ngày

Ông Phê-rô lên tiếng thưa Người: “Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy!” (Mc 10,28)

Nhiều người được mời gọi từ bỏ hoàn toàn mọi sự ở đời này để tìm kiếm và đi theo lời mời của Đức Ki-tô, và bước theo Ngài trên con đường đặc biệt này.

Tuy nhiên, tất cả chúng ta lại được mời gọi từ bỏ “mọi thứ” để theo Đức Ki-tô trên con đường riêng của mỗi người. Bằng việc làm ấy, chúng ta được mời gọi hoàn toàn hiến dâng ý chí và những thú vui đời thường của chúng ta cho Đức Ki-tô để hợp nhất với kế hoạch tuyệt diệu của Ngài. Điều đó có thể xảy ra dưới nhiều hình thức nhưng chung quy lại đều là lời mời gọi từ bỏ.

“Từ bỏ mọi thứ” không có gì khác ngoài sự từ bỏ thói ích kỷ và những thú vui đời thường. Thậm chí, cuộc sống mà Thiên Chúa đã dọn sẵn cho chúng ta so với những gì chúng ta có thể mơ về hay tưởng tượng thì tốt hơn gấp nhiều lần. Vì vậy, bằng cách nói “không” với ý muốn cũng như không làm việc theo ý riêng của mình, thì hãy thưa “vâng” với những điều thuận với con đường hoàn hảo mà Thiên Chúa đã đặt ra.

Tại sao chúng ta lại không mong muốn chỉ tìm kiếm ý chí của Thiên Chúa là điều duy nhất trong mỗi ngày của cuộc đời chúng ta? Tại sao chúng ta không muốn phục vụ Ngài và kế hoạch hoàn hảo của Ngài dành cho ta? Hãy làm những điều tốt lành cho người khác ngay cả khi chúng ta cảm thấy thực sự mình không muốn làm điều đó. Khi đó, chúng ta tìm thấy được niềm vui trong những việc nhỏ nhặt khi phục vụ và yêu thương tha nhân. Đối với một số người, theo Chúa cũng có nghĩa là từ bỏ những ràng buộc bình thường trong đời sống mình để tìm kiếm ý muốn của Ngài trên hành trình Chúa muốn mình bước đi. Lời mời gọi để dứt khoát khỏi mọi dính bén trong đời này luôn được Chúa thổi lên trong mỗi người, và nó rất đáng giá khi ai đó dám buông bỏ những dính bén ấy và bước theo ý muốn của Thiên Chúa.

Hôm nay, hãy phản tỉnh lại xem bạn đã sẵn sàng với lời thưa “Vâng” trước Đức Ki-tô chưa, dù cho chuyện gì xảy ra hay bất kể Ngài muốn gì nơi bạn. Bạn có sẵn lòng thưa “vâng” ngay cả khi Ngài chưa tỏ lộ cho bạn thấy con đường Ngài muốn bạn bước đi?
Hãy thưa “vâng” ngay hôm nay với mọi thứ trong tương lai mà bạn nghĩ mình có thể nắm lấy, và Thiên Chúa sẽ ban dư đầy ơn lành cho bạn.

Lạy Chúa, dù cho Ngài mời gọi con làm gì ở đời này, con sẽ luôn thưa “vâng”. Con muốn quên mình và hoàn toàn phụng sự ý muốn của Ngài. Xin giúp con sống theo lời mời gọi đó với sự rộng lượng và lòng yêu mến chân thành. Lạy Chúa Giê-su, con tín thác vào Ngài. Amen.
——-//—-//——
Nhóm Bạn Đường Linh Thao
Nguồn: https://mycatholic.life/books/catholic-daily-reflections-series/ordinary-time-weeks-1-17/eighth-week-in-ordinary-time/?fbclid=IwAR2j8F9Qld1w8BD7QbYYfS6isKOeedHWdmZgC_08Ix30AvN7NHS-B34evd8

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận