♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thứ sáu tuần V TN (9/2)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Ép-pha-tha

Mc 7, 34
Lời nguyện nhập lễ

🌸 Bài đọc 1 (1 V 11,29-32 ; 12,19)

Ít-ra-en ly khai với nhà Đa-vít.

Bài trích sách các Vua quyển thứ nhất

 11 29 Một hôm, khi Gia-róp-am từ Giê-ru-sa-lem đi ra, thì dọc đường gặp ngôn sứ A-khi-gia, người Si-lô ; ông này khoác một chiếc áo choàng mới. Lúc ấy chỉ có hai ông ở ngoài đồng. 30 Ông A-khi-gia lấy chiếc áo mới mình đang mặc, xé ra làm mười hai mảnh. 31 Rồi ông nói với Gia-róp-am: “Anh cầm lấy mười mảnh, vì Đức Chúa, Thiên Chúa Ít-ra-en phán như sau : ‘Này Ta sẽ giựt vương quốc khỏi tay Sa-lô-môn để trao cho ngươi mười chi tộc. 32 Nhưng nó vẫn còn được một chi tộc, vì Đa-vít, tôi tớ Ta, và vì Giê-ru-sa-lem thành đô Ta đã chọn trong tất cả chi tộc Ít-ra-en.’”

 12 19 Thế là Ít-ra-en ly khai với nhà Đa-vít cho tới ngày nay.

🌸 Đáp ca Tv 80,10-11ab.12-13.14-15 (Đ. x. c.11a và 9a)

Đ.Chính Ta là Thượng Đế Chúa ngươi :
hãy nghe Ta cảnh cáo.

10Ngươi đừng đem thần lạ về nhà,
thần ngoại bang, chớ hề cúng bái.
11abChính Ta là Thượng Đế Chúa ngươi,
đã đưa ngươi lên tự miền Ai-cập.

Đ.Chính Ta là Thượng Đế Chúa ngươi :
hãy nghe Ta cảnh cáo.

12Dân Ta đã chẳng nghe lời,
Ít-ra-en nào đâu có chịu.
13Ta đành mặc họ lòng chai dạ đá,
muốn đi đâu thì cứ việc đi !

Đ.Chính Ta là Thượng Đế Chúa ngươi :
hãy nghe Ta cảnh cáo.

14Ôi dân Ta mà đã nghe lời,
Ít-ra-en chịu theo đường Ta chỉ,
15thì hết những địch thù của chúng,
những kẻ hà hiếp chúng xưa nay,
Ta tức khắc trở tay quật ngã.

Đ.Chính Ta là Thượng Đế Chúa ngươi :
hãy nghe Ta cảnh cáo.

Tung hô Tin Mừng x. Cv 16, 14b

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Lạy Chúa, xin mở lòng chúng con, để chúng con lắng nghe lời của Con Chúa. Ha-lê-lui-a.

🌸 Tin Mừng (Mc 7,31-37)

Đức Giê-su làm cho kẻ điếc nghe được, và kẻ câm nói được.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô

 31 Khi ấy, Đức Giê-su bỏ vùng Tia, đi qua ngả Xi-đôn, đến biển hồ Ga-li-lê vào miền Thập Tỉnh. 32 Người ta đem một người vừa điếc vừa ngọng đến với Đức Giê-su, và xin Người đặt tay trên anh. 33 Người kéo riêng anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào lỗ tai anh, và nhổ nước miếng mà bôi vào lưỡi anh. 34 Rồi Người ngước mắt lên trời, thở dài và nói : Ép-pha-tha, nghĩa là : hãy mở ra ! 35 Lập tức tai anh ta mở ra, lưỡi như hết bị buộc lại. Anh ta nói được rõ ràng. 36 Đức Giê-su cấm họ không được kể chuyện đó với ai cả. Nhưng Người càng cấm, họ càng đồn ra. 37 Họ hết sức kinh ngạc, và nói : “Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả : ông làm cho kẻ điếc nghe được, và kẻ câm nói được.”

Lời nguyện tiến lễ

Kinh tiền tụng

Lời nguyện hiệp lễ

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

🌸 Mến yêu hằng ngày

“Ép-pha-tha”, nghĩa là: hãy mở ra! Lập tức tai anh ta mở ra.” (Mc 7, 34-35)

 Có lần nào bạn nghe thấy Chúa Giêsu nói điều ấy với mình chưa? “Ép-pha-tha! Hãy mở ra!” Hay có lần nào bạn thấy Chúa nói với bạn như một mệnh lệnh như vậy hay chưa?

Qua Tin Mừng hôm nay, Chúa muốn trao gửi một thông điệp sâu sắc và cụ thể : Hãy mở ra. 

Chúa Giêsu đến giúp con người sống sung mãn cương vị làm người của mình, mà khả năng tương quan qua lời nói thật quan trọng. Lời nói, tương quan là một trong những biểu lộ sống động nhất của sự sống con người. Khi con ngời không “nói” được, không diễn được nỗi lòng của mình, hoặc không có khả năng lắng nghe người khác, thì họ có vấn đề và sự sống nơi họ không thực sự sung mãn. 

Chúa Giê-su nói: Epphata – hãy mở ra, và đây cũng là khao khát của nhiều người để chống lại căn bệnh câm điếc thể xác và cả thiêng liêng. Có khi trong cộng đoàn, gia đình, xóm làng, trong nhóm, người ta không nói chuyện với nhau được; không có khả năng nghe nhau. Có không ít người với lòng ích kỷ, đã đóng lòng, đóng cửa, đóng mắt, đóng tai, đóng tay trước anh chị em mình. Căn bệnh ‘đóng lòng’ này khiến người ta sống bên cạnh nhau mà không hề để ý tới nhau, không nghe nhau và không quan tâm, cảm thông cho nhau. 

Hãy mở ra. Lời nói ấy thật mạnh mẽ, là một yêu cầu phải hành động. Lời nói ấy không đặt trước người nghe bất cứ chọn lựa nào khác, nhưng chỉ có một, thật rõ ràng và dứt khoát. “Hãy mở ra” không phải là một câu hỏi, cũng không là một lời mời, nhưng là một mệnh lệnh. Và đây là điều quan trọng.

Lời nói trên thể hiện Chúa Giêsu đã quyết định để hành động. Ngài không do dự chút nào trong lựa chọn của mình. Ngài đã quyết định và Ngài nói ra ý định ấy. Điều đó thể hiện Chúa Giêsu không phải là người thiếu quyết đoán khi nói. Người cũng không e dè hay hờ hững nhưng rõ ràng và mạnh mẽ.

Hiểu được như thế, chúng ta sẽ thấy vui mừng trước mệnh lệnh của Chúa, vì ta hiểu được Người sẵn sàng và sẵn lòng sử dụng uy quyền toàn năng của Ngài vì chúng ta. Ngài có tất cả sức mạnh và nếu Ngài muốn, Ngài không sợ sử dụng uy quyền đó. Quan trọng nhất là Ngài muốn sử dụng quyền năng để mang đến điều tốt đẹp nhất cho cuộc đời chúng ta.

Khi chúng ta nhận ra rằng Thiên Chúa không chỉ toàn năng mà còn giàu tình yêu thương và lòng nhân ái cùng hiện diện trong chúng ta, chúng ta nên thở phào nhẹ nhõm và tín thác trọn vẹn vào Chúa. 

Ngày hôm nay, hãy nghe lại Lời Ngài nói: “Hãy mở ra”. Hãy để uy lực thánh của Ngài làm chủ trên cuộc sống chúng ta. Nếu bạn đang đóng lòng, hãy mở ra. 

Lạy Chúa, con tin tưởng Ngài và con biết Ngài có thể làm được mọi sự. Xin cho con biết mở lòng ra với anh chị em con. Biết lắng nghe, cảm thông và chia sẻ với anh chị em con để cùng nhau chúng con sống hạnh phúc. Xin cho Lời của Ngài – Hãy mở ra – chữa lành và giải phóng chúng con.

 —-

NhómBạnĐườngLinhThao

Nguồn: https://mycatholic.life/books/catholic-daily-reflections-series/ordinary-time-weeks-1-17/fifth-week-in-ordinary-time/

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận