♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thứ ba tuần IV TN (30/1)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Tôi mà sờ được vào áo choàng của Người thôi, là sẽ được cứu

Mc 5, 28
Lời nguyện nhập lễ

🌸 Bài đọc 1 (Dt12,1-4)

“Chúng ta hãy kiên quyết xông ra chiến trận đang chờ đợi ta”.

Trích thư gửi tín hữu Do-thái
Anh em thân mến, cả chúng ta, chúng ta cũng có một đoàn thể chứng nhân đông đảo như đám mây bao quanh, chúng ta hãy trút bỏ tất cả những gì làm cho chúng ta nặng nề và tội lỗi bao quanh chúng ta. Chúng ta hãy cương quyết xông pha chiến trận đang chờ đợi ta. Chúng ta hãy nhìn thẳng vào Đức Giêsu, Đấng khơi nguồn đức tin và làm cho nó nên hoàn tất; vì trông mong niềm vui đang chờ đón mình, Người đã chịu khổ giá, bất chấp sự hổ thẹn, và rồi lên ngự bên hữu ngai Thiên Chúa. Anh em hãy tưởng nghĩ đến Đấng đã liều thân chịu cuộc tấn công dữ dội của những người tội lỗi vào chính con người của Ngài, ngõ hầu anh em khỏi mỏi mệt mà thất vọng. Vì chưng, trong khi chiến đấu với tội lỗi, anh em chưa đến nỗi phải đổ máu.

🌸 Đáp ca Tv 85,1-2.3-4.5-6 (Đ. c.1a)

Đ.Lạy Chúa, xin lắng tai và đáp lời con.

1Lạy Chúa, xin lắng tai và đáp lời con,
vì thân con nghèo hèn túng quẫn.
2Xin Chúa bảo toàn sinh mạng con, bởi vì con trung hiếu.
Xin cứu độ tôi tớ Ngài đây hằng tin tưởng nơi Ngài.

Đ.Lạy Chúa, xin lắng tai và đáp lời con.

3Chính Ngài là Thiên Chúa của con,
xin rủ lòng thương con, lạy Chúa :
con kêu con gọi Chúa suốt ngày.
4Lạy Chúa, xin làm cho con được vui thoả,
vì con nâng tâm hồn lên tới Chúa.

Đ.Lạy Chúa, xin lắng tai và đáp lời con.

5Lạy Chúa, Ngài nhân hậu khoan hồng,
giàu tình thương với mọi kẻ kêu xin ;
6lạy Chúa, xin lắng nghe lời con cầu khẩn,
tiếng con van nài, xin để ý lưu tâm.

Đ.Lạy Chúa, xin lắng tai và đáp lời con.

Tung hô Tin Mừng Mt 8, 17

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Đức Ki-tô đã mang lấy các tật nguyền của ta, và gánh lấy các bệnh hoạn của ta. Ha-lê-lui-a.

🌸 Tin Mừng (Mc 5,21-43)

Này bé, Thầy truyền cho con : trỗi dậy đi !

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô

 21 Khi ấy, Đức Giê-su xuống thuyền, sang bờ bên kia. Một đám rất đông tụ lại quanh Người. Lúc đó, Người đang ở trên bờ Biển Hồ. 22 Có một ông trưởng hội đường tên là Gia-ia đi tới. Vừa thấy Đức Giê-su, ông ta sụp xuống dưới chân Người, 23 và khẩn khoản nài xin : “Con bé nhà tôi gần chết rồi. Xin Ngài đến đặt tay lên cháu, để nó được cứu chữa và được sống.” 24 Người liền ra đi với ông. Một đám rất đông đi theo và chen lấn Người.

 25 Có một bà kia bị băng huyết đã mười hai năm, 26 bao phen khổ sở vì chạy thầy chạy thuốc đã nhiều, đến tán gia bại sản, mà bệnh vẫn không thuyên giảm, lại còn thêm nặng là khác. 27 Được nghe đồn về Đức Giê-su, bà lách qua đám đông, tiến đến phía sau Người, và sờ vào áo choàng của Người. 28 Vì bà tự nhủ : “Tôi mà sờ được vào áo choàng của Người thôi, là sẽ được cứu chữa.” 29 Tức khắc, máu cầm lại, và bà cảm thấy trong mình đã được khỏi bệnh. 30 Ngay lúc đó, Đức Giê-su nhận thấy có một năng lực tự nơi mình phát ra, Người liền quay lại giữa đám đông mà hỏi : “Ai đã sờ vào áo tôi ?” 31 Các môn đệ thưa : “Thầy coi, đám đông chen lấn Thầy như thế mà Thầy còn hỏi : ‘Ai đã sờ vào tôi ?’” 32 Đức Giê-su ngó quanh để nhìn người phụ nữ đã làm điều đó. 33 Bà này sợ phát run lên, vì biết cái gì đã xảy đến cho mình. Bà đến phủ phục trước mặt Người, và nói hết sự thật với Người. 34 Người nói với bà ta : “Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con. Con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh.”

 35 Đức Giê-su còn đang nói, thì có mấy người từ nhà ông trưởng hội đường đến bảo : “Con gái ông chết rồi, làm phiền Thầy chi nữa ?” 36 Nhưng Đức Giê-su nghe được câu nói đó, liền bảo ông trưởng hội đường : “Ông đừng sợ, chỉ cần tin thôi.” 37 Rồi Người không cho ai đi theo mình, trừ ông Phê-rô, ông Gia-cô-bê và em ông này là ông Gio-an. 38 Các ngài đến nhà ông trưởng hội đường. Đức Giê-su thấy cảnh ồn ào và người ta khóc lóc, kêu la ầm ĩ. 39 Người bước vào nhà và bảo họ : “Sao lại ồn ào và khóc lóc như vậy ? Đứa bé có chết đâu, nó ngủ đấy !” 40 Họ chế nhạo Người. Nhưng Người đuổi họ ra ngoài hết, rồi đưa cha mẹ đứa trẻ và những kẻ theo Người, cùng đi vào nơi nó đang nằm. 41 Người cầm lấy tay nó và nói : “Ta-li-tha kum”, có nghĩa là : “Này bé, Thầy truyền cho con : trỗi dậy đi !” 42 Lập tức con bé đứng dậy và đi lại được, vì nó đã mười hai tuổi. Và lập tức, người ta sửng sốt kinh ngạc. 43 Đức Giê-su nghiêm cấm họ không được để một ai biết việc ấy, và bảo họ cho con bé ăn.

Lời nguyện tiến lễ

Kinh tiền tụng

Lời nguyện hiệp lễ

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

🌸 Mến yêu hằng ngày

Một vài phản tỉnh về đoạn Tin Mừng

  • Trong suốt cuộc đời trần thế, Chúa Giê-su đã tỏ lộ cho chúng ta biết tâm trí của Thiên Chúa. Thiên Chúa ghét tội lỗi nhưng yêu thương người có tội; Ngài ghét bệnh tật, nhưng yêu thương người bị bệnh; Ngài ghét sự chết, nhưng yêu thương những người sắp chết. Tin Mừng hôm nay cho chúng ta biết Chúa đáp lại lời cầu khẩn của người cha đang lo cứu sự sống cho người con gái 12 tuổi của ông, và Chúa chữa lành người đàn bà bị băng huyết cũng đúng 12 năm trời.
  • Hai tình huống diễn ra trong đoạn Tin Mừng cho chúng ta thấy sự bất lực và thất vọng của con người: “Em bé sắp chết’‘tình trạng của em càng ngày càng tệ hơn’… ‘em đã chết’. Nhưng Thiên Chúa cứu chữa sự thất vọng của con người. Nhu cầu của những người bệnh và chính đức tin của họ đã khiến Chúa Giê-su động lòng trắc ẩn và ra tay cứu giúp. Ngài tỏ ra yêu thương, nhẹ nhàng với hai người nữ này, Ngài nói với người phụ nữ bằng giọng êm ái, đầy yêu thương: “này con” và với em nhỏ: “này bé” (trong nghĩa văn chương là “này con cừu non”). 
  • Thiên Chúa là Chúa của Sự Sống, đang quan tâm đến con người, trong một hành trình dài 12 năm. Thời gian của Chúa là tốt nhất. Thời gian của Chúa là để dành sẵn cho mỗi người chúng ta.
  • Điều đánh động chúng ta là Chúa Giê-su trong đoạn Kinh Thánh này, muốn trợ giúp những ai đang rất cần sự giúp đỡ. Chúa luôn nhạy bén với những nhu cầu của con người, với những gì họ cần và Ngài cũng luôn quan tâm tới mỗi người chúng ta hôm nay.
  • Với tôi, có thể tôi cũng cần đến sự giúp đỡ và chữa lành về những lối nhìn tiêu cực, về những tình trạng xấu trong tôi, về những tổn thương, về sự cứng lòng và về cả những sự bất lực nơi tôi. Chính tôi cần Chúa đụng chạm đến tôi, để chữa lành cho tôi. Tôi tham dự thánh lễ hằng ngày, tôi rước Chúa, tôi đọc Kinh Thánh, liệu tôi đã thực sự khao khát, thực sự muốn Chúa chữa lành tôi không. Tôi cần chân thành, và tha thiết đến với Chúa và xin Ngài chữa trị. Ngài luôn luôn muốn giúp tôi để tôi được lớn lên trong yêu thương.
  • Hãy trỗi dậy. Lời có sức mạnh của Chúa. Tôi hãy để cho Chúa nâng tôi dậy, để tôi sống tự do và hạnh phúc. Đừng sợ, chỉ cần tin thôi.  Đức tin của tôi sẽ cứu chữa tôi, tôi tin thế nào, thì Chúa sẽ cứu tôi như vậy. Chỉ cần mạnh mẽ trong niềm tin.

Biên dịch : Nhóm Bạn Đường Linh Thao

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận