♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thứ sáu tuần XXXIII Thường Niên (24/11)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện,

Lc 19, 46
Lời nguyện nhập lễ

🌸 Bài đọc 1 (1 Mcb 4,36-37.52-59)

Họ cử hành lễ cung hiến bàn thờ, và hoan hỷ dâng lễ toàn thiêu.

Bài trích sách Ma-ca-bê quyển thứ nhất

 36 Bấy giờ, ông Giu-đa và các anh em nói : “Này, kẻ thù của chúng ta đã bị đập tan, chúng ta hãy lên thanh tẩy và cung hiến Nơi Thánh.” 37 Tất cả đoàn quân tập hợp lại và lên núi Xi-on.

 52 Ngày hai mươi lăm tháng chín -tức là tháng Kít-lêu- năm một trăm bốn mươi tám, họ dậy sớm 53 và theo như Luật truyền, họ dâng lễ tế trên bàn thờ dâng lễ toàn thiêu họ vừa mới xây. 54 Họ đã cử hành lễ cung hiến bàn thờ giữa tiếng đàn tiếng hát, tiếng hạc cầm và tiếng não bạt, vào đúng lúc đúng ngày trước đây dân ngoại đã làm cho ra ô uế. 55 Toàn dân sấp mặt xuống thờ lạy và chúc tụng Trời, Đấng đã giúp họ thành công. 56 Họ cử hành lễ cung hiến bàn thờ trong tám ngày liên tục, hoan hỷ dâng lễ toàn thiêu, hy lễ hiệp thông và tạ ơn. 57 Họ lấy các triều thiên bằng vàng và những tấm biển mà trang trí mặt tiền Đền Thờ, đồng thời cũng sửa sang các lối ra vào, các phòng ốc và làm lại các cửa phòng. 58 Dân chúng vui mừng khôn kể xiết và quên hẳn nỗi nhục nhằn dân ngoại đã gây ra. 59 Ông Giu-đa cùng với anh em và toàn thể đại hội Ít-ra-en quyết định là hằng năm, trong thời gian tám ngày từ hai mươi lăm tháng Kít-lêu, phải cử hành lễ Cung Hiến bàn thờ thật tưng bừng rộn rã.

🌸 Đáp ca 1 Sb 29,10b.11abc.11d-12a.12bcd (Đ. c.13b)

Đ.Lạy Chúa, xin ca tụng Danh Thánh hiển vinh.

10bLạy Chúa là Thiên Chúa Ít-ra-en,
tổ phụ chúng con,
xin dâng lên Ngài lời chúc tụng
từ muôn thuở đến muôn ngàn đời.

Đ.Lạy Chúa, xin ca tụng Danh Thánh hiển vinh.

11abcLạy Chúa, Ngài vĩ đại quyền năng,
Ngài oai vệ, vinh quang, rực rỡ,
vì mọi sự trên trời dưới đất thuộc về Ngài.

Đ.Lạy Chúa, xin ca tụng Danh Thánh hiển vinh.

11dNgài nắm giữ vương quyền, lạy Chúa,
và địa vị tối cao, vượt trên tất cả.
12aNgài cũng là nguồn phú quý vinh quang.

Đ.Lạy Chúa, xin ca tụng Danh Thánh hiển vinh.

12bcdChính Chúa làm bá chủ muôn loài :
nắm trong tay dũng lực quyền năng,
nhờ tay Ngài, tất cả lớn lên và mạnh sức.

Đ.Lạy Chúa, xin ca tụng Danh Thánh hiển vinh.

Tung hô Tin Mừng Ga 10, 27

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Chúa nói : Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi ; tôi biết chúng, và chúng theo tôi. Ha-lê-lui-a.

🌸 Tin Mừng (Lc 19,45-48)

Các người đã biến Nhà Thiên Chúa thành sào huyệt của bọn cướp.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca

 45 Khi ấy, Đức Giê-su vào Đền Thờ, Người bắt đầu đuổi những kẻ đang buôn bán 46 và nói với họ : “Đã có lời chép rằng : Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện, thế mà các người đã biến thành sào huyệt của bọn cướp !”

 47 Hằng ngày, Người giảng dạy trong Đền Thờ. Các thượng tế và kinh sư tìm cách giết Người, cả các thân hào trong dân cũng vậy. 48 Nhưng họ không biết phải làm sao, vì toàn dân say mê nghe Người.

Lời nguyện tiến lễ

Kinh tiền tụng

Lời nguyện hiệp lễ

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

🌸 Mến yêu hằng ngày

Đức Giê-su vào Đền Thờ, Người bắt đầu đuổi những kẻ đang buôn bán và nói với họ: “Đã có lời chép rằng: Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp!” (Lc 19, 45-46).

Đoạn Tin Mừng trên không những chỉ cho chúng ta thấy việc Chúa Giêsu đã làm cách đây hai ngàn năm, mà còn cho thấy một số điều Ngài khao khát làm hôm nay: thứ nhất, Ngài khát khao tiêu diệt mọi tà thần ra khỏi các đền thờ trên thế giới; và thứ hai Ngài khao khát tiêu diệt mọi tà thần ra khỏi đền thờ tâm hồn chúng ta.

Liên quan đến điều thứ nhất, trong suốt chiều dài lịch sử, sự ác và những tham vọng trần tục đã len lỏi vào trong Hội Thánh và thế giới. Điều này đã không còn xa lạ, vì mỗi người trong chúng ta hầu như cũng đã từng bị tổn thương hay cảm thấy thất vọng trước những cá nhân ở trong chính Giáo Hội, từ cộng đồng hay thậm chí là từ trong gia đình. Chúa Giêsu không hứa cho những người xung quanh ta trở nên những con người hoàn hảo tốt đẹp, nhưng Ngài hứa sẽ quyết liệt xua đuổi và tiêu diệt sự ác. 

Và điều thứ hai, cũng là điều rất quan trọng, là chúng ta thấy có một bài học dành cho tâm hồn. Mỗi một tâm hồn là đền thờ chỉ dành riêng cho việc phụng thờ Thiên Chúa và là nơi ứng nghiệm ý định thánh thiện của Ngài. Chính vì thế, bài Tin Mừng hôm nay sẽ có giá trị và ý nghĩa nếu con người biết mời Thiên Chúa ngự vào trong ngôi nhà của mình để Ngài nhìn thấu những điều xấu và những vết nhơ trong tâm hồn mình. Điều này thật không dễ làm bởi nó đòi hỏi chúng ta phải khiêm nhường và dâng hiến hoàn toàn cho Thiên Chúa. Và khi làm việc này, chính Ngài sẽ rửa sạch và làm mới lại tâm hồn chúng ta.  

Phản Tỉnh: Dựa vào khát vọng của Chúa Giê-su muốn thanh luyện chúng ta bằng nhiều cách thức. Ngài muốn làm mới toàn bộ Giáo Hội, mỗi xã hội, mỗi cộng đồng, mỗi gia đình và đặc biệt là mỗi một tâm hồn. Chúng ta đừng sợ hãi nhưng hãy để cơn tẩy luyện thánh thiện của Ngài hành động. Hãy cầu nguyện xin Chúa thanh tẩy mọi khía cạnh trong ngoài của chúng ta và để Chúa hoàn thành sứ mệnh của Ngài.

Lạy Chúa, con cầu xin Ngài đến canh tân thế giới, Giáo Hội, gia đình chúng con và nhất là tâm hồn con. Con mong Ngài đến với con hôm nay, giúp con nhận ra điều gì đang khiến Ngài đau buồn nhất. Con ước mong Ngài đến tháo gỡ những điều làm cho Chúa đau khổ ra khỏi tâm hồn con. Lạy Chúa, con tín thác vào Chúa.

—–//——//—–

Biên dịch: Nhóm Bạn Đường Linh Thao

Nguồn: https://mycatholic.life/books/catholic-daily-reflections-series/ordinary-time-weeks-18-34/thirty-third-week-in-ordinary-time/

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận