♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thứ ba tuần XXX Thường Niên (31/10)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

chúng ta bền chí đợi chờ

Rm 8, 25
Lời nguyện nhập lễ

🌸 Bài đọc 1 (Rm 8,18-25)

Muôn loài thọ tạo những ngong ngóng đợi chờ ngày Thiên Chúa mặc khải vinh quang của con cái Người.

Bài trích thư của thánh Phao-lô tông đồ gửi tín hữu Rô-ma

 18 Thưa anh em, tôi nghĩ rằng : những đau khổ chúng ta chịu bây giờ sánh sao được với vinh quang mà Thiên Chúa sẽ mặc khải nơi chúng ta. 19 Muôn loài thọ tạo những ngong ngóng đợi chờ ngày Thiên Chúa mặc khải vinh quang của con cái Người. 20 Quả thế, muôn loài đã lâm vào cảnh hư ảo, không phải vì chúng muốn, nhưng là vì Thiên Chúa bắt chịu vậy ; tuy nhiên, vẫn còn niềm trông cậy 21 là có ngày cũng sẽ được giải thoát, không phải lệ thuộc vào cảnh hư nát, mà được cùng với con cái Thiên Chúa chung hưởng tự do và vinh quang. 22 Thật vậy, chúng ta biết rằng : cho đến bây giờ, muôn loài thọ tạo cùng rên siết và quằn quại như sắp sinh nở. 23 Không phải muôn loài mà thôi, cả chúng ta cũng rên siết trong lòng : chúng ta đã lãnh nhận Thần Khí như ân huệ mở đầu, nhưng còn trông đợi Thiên Chúa ban cho trọn quyền làm con, nghĩa là cứu chuộc thân xác chúng ta nữa. 24 Quả thế, chúng ta đã được cứu độ, nhưng vẫn còn phải trông mong. Thấy được điều mình trông mong, thì không còn phải là trông mong nữa : vì ai lại trông mong điều mình đã thấy rồi ? 25 Nhưng nếu chúng ta trông mong điều mình chưa thấy, thì đó là chúng ta bền chí đợi chờ.

🌸 Đáp ca Tv 125,1-2ab.2cd-3.4-5.6 (Đ. c.3a)

Đ.Việc Chúa làm cho ta, ôi vĩ đại !

1Khi Chúa dẫn tù nhân Xi-on trở về,
ta tưởng mình như giữa giấc mơ.
2abVang vang ngoài miệng câu cười nói,
rộn rã trên môi khúc nhạc mừng.

Đ.Việc Chúa làm cho ta, ôi vĩ đại !

2cdBấy giờ trong dân ngoại, người ta bàn tán :
“Việc Chúa làm cho họ, vĩ đại thay !”
3Việc Chúa làm cho ta, ôi vĩ đại !
Ta thấy mình chan chứa một niềm vui.

Đ.Việc Chúa làm cho ta, ôi vĩ đại !

4Lạy Chúa, xin dẫn tù nhân chúng con về,
như mưa dẫn nước về suối cạn miền Nam.
5Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống,
mùa gặt mai sau khấp khởi mừng.

Đ.Việc Chúa làm cho ta, ôi vĩ đại !

6Họ ra đi, đi mà nức nở,
mang hạt giống vãi gieo ;
lúc trở về, về reo hớn hở,
vai nặng gánh lúa vàng.

Đ.Việc Chúa làm cho ta, ôi vĩ đại !

Tung hô Tin Mừng x. Mt 11, 25

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã mặc khải mầu nhiệm Nước Trời cho những người bé mọn. Ha-lê-lui-a.

🌸 Tin Mừng (Lc 13,18-21)

Hạt cải lớn lên và trở thành cây.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca

 18 Khi ấy, Đức Giê-su nói với dân chúng rằng : “Nước Thiên Chúa giống cái gì đây ? Tôi phải ví Nước ấy với cái gì ? 19 Nước Thiên Chúa giống như chuyện một hạt cải người nọ lấy gieo trong vườn mình. Nó lớn lên và trở thành cây, chim trời làm tổ trên cành được.”

 20 Người lại nói : “Tôi phải ví Nước Thiên Chúa với cái gì ? 21 Nước Thiên Chúa giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột, cho đến khi tất cả bột dậy men.”

Lời nguyện tiến lễ

Kinh tiền tụng

Lời nguyện hiệp lễ

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

🌸 Mến yêu hằng ngày

Chúa Giêsu là hiện thân của Nước Trời, vì qua Ngài, quyền năng đầy yêu thương của Thiên Chúa thấm nhập vào cuộc sống của con người. Và, khi con người chấp nhận Ngài cùng lời của Ngài thì Nước Trời đang hiện diện giữa họ. Ngày hôm nay, Chúa Giêsu kể cho chúng ta hai dụ ngôn hạt cải và nắm men để nói với chúng ta về Nước Trời.

Trước hết, Ngài so sánh Nước Trời như hạt cải một người đem gieo trong vườn của mình. Từ hạt cải bé nhỏ nhưng lại có khả năng phát triển thành cây cải cao lớn làm nơi ẩn náu cho chim trời.

Giáo Hội cũng vậy, khởi sự từ mười hai Tông Đồ, nay đã lan rộng trên khắp thế giới, ở mọi nơi và mọi thời. Nhìn lại lịch sử Giáo Hội, chúng ta thắp lên niềm hy vọng và tin tưởng rằng: mặc cho những thử thách, những ngăn trở, như than hồng rực nóng hơn nhiều lần ngọn lửa thế nào thì dân thánh của Chúa cũng mạnh mẽ và mãnh liệt như vậy. Hẳn những tín hữu Công Giáo sơ khai sẽ ngạc nhiên lắm khi họ biết rằng hạt cải ngày ấy không phải một cây bụi, mà là một cây đại thụ.

Như hạt cải là tinh hoa mầm sống của cây cải, tinh hoa của Nước Thiên Chúa chính là tình yêu. Ngôi Lời như hạt giống tình yêu được gieo vào lòng thế giới. Lời tình yêu đó vẫn tiếp tục được rao truyền và vang xa mãi đến tận cùng trái đất. Quả thật, một khi chúng ta để đời mình sống trong sự thật và tình yêu, chúng ta không có gì lo sợ, bởi cuối cùng, sự thật và tình yêu sẽ chiến thắng. Trong thời đại hôm nay, chúng ta luôn phải làm tươi mới niềm hy vọng và sự xác tín đó.

Dụ ngôn thứ hai, Chúa Giêsu so sánh Nước Trời như nắm men vùi vào thúng bột. Men ở trong bột thì người ta không thể nhìn thấy, nhưng nó âm thầm làm cho cả thúng bột dậy men.

Đây chính là cách thức tuyệt vời mà Tin Mừng đi vào trong cuộc sống của chúng ta. Lời Chúa đã được đặt trong lòng mỗi người, như nắm men vùi trong thúng bột. Chúng ta không thể mong đợi con tim mình sẽ được biến đổi hoàn toàn trong một ngày hay một tích tắc được. Trái lại, sự biến đổi ấy diễn ra từ từ, như nắm men vùi trong bột cũng cần phải trải qua một khoảng thời gian trước khi có thể làm cả thúng bột dậy men. Khi ta buông mình để cho Thần Khí hoạt động và hướng dẫn, tâm hồn ta sẽ ngày một lớn lên trong sự thánh thiện, giống như men trong thúng bột kia, dù chỉ từng chút một nhưng chắc chắn sẽ dậy men.

Lạy Chúa, con khao khát được trở nên thánh thiện. Con khao khát được biến đổi dần dần, từng chút một mỗi ngày. Xin giúp con biết buông mình và mở lòng để Ngài biến đổi con trong từng khoảnh khắc cuộc đời, nhờ đó con có thể đi con đường mà Ngài đã dành sẵn cho con. Amen.

—-//—–//——

Biên dịch: Nhóm Bạn Đường Linh Thao

Nguồn: https://livingspace.sacredspace.ie/o2303g/

https://mycatholic.life/books/catholic-daily-reflections-series/ordinary-time-weeks-18-34/thirtieth-week-in-ordinary-time/

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận