♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Thứ bảy tuần XXVI TN (03/10)

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

hãy mừng vì tên anh em đã được ghi trên trời

Lc 10, 20
Lời nguyện nhập lễ

???? Bài đọc 1 (G 42,1-3.5-6.12-16)

Giờ đây, chính mắt con đã chứng kiến Ngài. Vì thế, điều đã nói ra, con xin rút lại.

Bài trích sách Gióp

1 Bấy giờ, ông Gióp thưa với Đức Chúa :

2“Con biết rằng việc gì Ngài cũng làm được,
không có gì Ngài đã định trước mà lại không thành tựu.
3‘Ai là kẻ dám dùng những lời thiếu khôn ngoan hiểu biết
để làm cho kế hoạch của Ta
không còn được rõ ràng minh bạch ?’
Phải, con đã nói dù chẳng hiểu biết gì
về những điều kỳ diệu vượt quá sức con.
5Trước kia, con chỉ được biết về Ngài nhờ người ta nói lại,
nhưng giờ đây, chính mắt con chứng kiến.
6Vì thế, điều đã nói ra, con xin rút lại,
trên tro bụi, con sấp mình thống hối ăn năn.”

12 Đức Chúa giáng phúc cho những năm cuối đời của ông Gióp nhiều hơn trước kia. Ông có mười bốn ngàn con chiên, sáu ngàn lạc đà, một ngàn đôi bò và một ngàn lừa cái. 13 Ông sinh được bảy con trai và ba con gái. 14 Ông đặt tên cho cô thứ nhất là “Bồ Câu”, cô thứ hai là “Hoa Quế” và cô thứ ba là “Phấn Thơm”. 15 Trong khắp xứ, người ta không sao tìm được những thiếu nữ xinh đẹp như con gái ông Gióp. Cha của các cô đã chia gia tài cho các cô như cho các anh em trai.

16 Sau đó, ông Gióp còn sống thêm một trăm bốn mươi năm nữa, ông được thấy con cái cháu chắt đến bốn đời.

???? Đáp ca Tv 118,66 và 71.75 và 91.125 và 130 (Đ. c.135a)

Đ.Lạy Chúa, xin toả ánh tôn nhan rạng ngời trên tôi tớ Chúa.

66Xin dạy con hiểu cho tường, xét cho đúng,
vì con vẫn tin vào mệnh lệnh Ngài.
71Đau khổ quả là điều hữu ích,
để giúp con học biết thánh chỉ Ngài.

Đ.Lạy Chúa, xin toả ánh tôn nhan rạng ngời trên tôi tớ Chúa.

75Lạy Chúa, con biết : quyết định của Ngài thật công minh,
Ngài làm con khổ nhục cũng là đúng lý.
91Theo quyết định Chúa, mọi loài tồn tại mãi đến nay,
vì muôn sự đều phục vụ Chúa.

Đ.Lạy Chúa, xin toả ánh tôn nhan rạng ngời trên tôi tớ Chúa.

125Con là tôi tớ Ngài, xin ban trí thông minh,
để con được am tường thánh ý.
130Giải thích lời Ngài là đem lại ánh sáng
cho kẻ đơn sơ thông hiểu am tường.

Đ.Lạy Chúa, xin toả ánh tôn nhan rạng ngời trên tôi tớ Chúa.

Tung hô Tin Mừng 

???? Tin Mừng (Lc 10,17-24)

Hãy mừng vì tên anh em đã được ghi trên trời.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca

17 Khi ấy, Nhóm Bảy Mươi Hai trở về, hớn hở nói với Đức Giê-su : “Thưa Thầy, nghe đến danh Thầy, cả ma quỷ cũng phải khuất phục chúng con.” 18 Đức Giê-su bảo các ông : “Thầy đã thấy Xa-tan như một tia chớp từ trời sa xuống. 19 Đây, Thầy đã ban cho anh em quyền năng để đạp lên rắn rết, bọ cạp và mọi thế lực Kẻ Thù, mà chẳng có gì làm hại được anh em. 20 Tuy nhiên, anh em chớ mừng vì quỷ thần phải khuất phục anh em, nhưng hãy mừng vì tên anh em đã được ghi trên trời.” 21 Ngay giờ ấy, được Thánh Thần tác động, Đức Giê-su hớn hở vui mừng và nói : “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.

22 “Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết người Con là ai, trừ Chúa Cha, cũng như không ai biết Chúa Cha là ai, trừ người Con, và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho.”

23 Rồi Đức Giê-su quay lại với các môn đệ và bảo riêng : “Phúc thay mắt nào được thấy điều anh em thấy ! 24 Quả vậy, Thầy bảo cho anh em biết : nhiều ngôn sứ và nhiều vua chúa đã muốn thấy điều anh em đang thấy, mà không được thấy, muốn nghe điều anh em đang nghe, mà không được nghe.”

Lời nguyện tiến lễ

Kinh tiền tụng

Lời nguyện hiệp lễ

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

???? Gợi ý suy niệm

???? Cầu nguyện

???? Mến Yêu Hằng Ngày

 “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn.”   

 Trong lời cầu nguyện của mình, Chúa Giê-su đã cảnh báo rằng sự kiêu căng ngạo mạn có thể khiến chúng ta xa rời tình yêu và ơn hiểu biết của Thiên Chúa. Vậy điều gì đã khiến ta trở nên ngu dốt và mịt mờ về mọi điều nơi Thiên Chúa? Đó là sự kiêu căng ngạo mạn, thứ bắt nguồn từ việc luôn coi mình là trung tâm, từ việc phóng đại chính mình. Kiêu căng đóng chặt cánh cửa đón nhận đức tin và ơn khôn ngoan mà Chúa mặc khải cho chúng ta.

 Làm thế nào chúng ta có thể giữ vững tâm hồn thoát khỏi sự kiêu ngạo và phản nghịch? Đó chính là học cách để trở nên khiêm nhường. Khiêm nhường chỉ bảo ta không đặt niềm tin ở chính mình nhưng chỉ cậy dựa nơi Thiên Chúa. Ai tín thác nơi Ngài sẽ được Ngài nâng đỡ chở che. Đức tính khiêm nhường là phương thức hữu hiệu nhất nhằm chữa ta khỏi căn bệnh kiêu căng. Cần nhớ rằng, khiêm nhường đích thực khác hoàn toàn với mặc cảm tự ti, coi thấp giá trị bản thân. Khiêm nhường đích thực luôn dẫn ta đến sự nhận biết đúng chúng ta là ai trong ánh nhìn và sự chở che của Thiên Chúa.

 Trong khi kiêu ngạo phong tỏa tâm trí khỏi sự soi sáng và ơn khôn ngoan của Thiên Chúa, thì khiêm nhường là mảnh đất màu mỡ duy nhất mà hạt giống Đức tin và ơn Chúa có thể bén rễ. “Thiên Chúa chống lại kẻ kiêu ngạo, và ban ơn cho những kẻ khiêm nhường” (Gc 4,6). Khiêm nhường dẫn dắt ta cúi mình trước Thiên Chúa, để ta nhận được ơn khôn ngoan và nâng đỡ nơi Ngài. Chúng ta hãy để Chúa Giê-su chữa lành vết thương của ta do sự tự kiêu, và để Ngài đổ đầy tâm hồn ta bằng niềm vui của Chúa Thánh Thần, Đấng sẽ biến đổi ta trở nên giống Chúa Ki tô, con người hiền lành và khiêm nhường trong lòng (x. Mt 11,29).

 Đức tính khiêm nhường dẫn dắt và hướng dẫn ta để trở nên một kẻ bé mọn. “Vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn.” (Lc 10,21)Những kẻ bé mọn là những người khiêm tốn, yếu hèn, không ỷ lại vào tài năng, khôn ngoan của mình nhưng luôn hạ mình, khiêm nhường và trao phó để đón nhận từ nơi Chúa. Nếu chúng ta sống một cuộc đời bé mọn, cậy dựa nơi Thiên Chúa, chúng ta có thể đón nhận những mầu nhiệm cao quý mà Thiên Chúa muốn mặc khải cho nhân loại và cho mỗi người chúng ta. Không phải Thiên Chúa không mặc khải cho những người thông thái, nhưng vì họ tự cho mình là hiểu biết hết mọi sự, không cần được dạy dỗ và không cần được biết thêm những điều cao quý nữa. Trí óc họ đã bị lấp bởi những sự hiểu biết của thế gian và tâm hồn họ chứa đầy những tự mãn, kiêu căng thì làm sao hiểu được những điều cao siêu mà Thiên Chúa mặc khải.

 Nếu chúng ta là những kẻ bé mọn trước mặt người đời và bị thiệt thòi về địa vị, danh vọng, vật chất… Hãy bằng lòng với những gì mình có do ơn Chúa ban cho, mở lòng mình ra và làm giàu tâm hồn mình bằng những giá trị của Tin mừng và tình yêu Thiên Chúa. “Những gì mà thế gian cho là điên dại, thì Thiên Chúa đã chọn để hạ nhục những kẻ khôn ngoan, và những gì thế gian cho là yếu kém thì Thiên Chúa đã chọn để hạ nhục những kẻ hùng mạnh” (1Cr 1,27-29).

 Lạy Chúa Giêsu, xin cho con trở nên đơn sơ bé nhỏ, nhờ đó con dễ nghe được tiếng Chúa nói, dễ thấy Chúa hiện diện và hoạt động trong đời con.

Sống giữa một thế giới đầy lọc lừa và đe dọa,
xin cho con đừng trở nên cứng cỏi, khép kín và nghi ngờ.
Xin dạy con sự hiền hậu để con biết cảm thông và bao dung với tha nhân.
Xin dạy con sự khiêm nhu để con dám buông đời con cho Chúa.
Cuối cùng, xin cho con sự bình an sâu thẳm,
vui tươi đi trên con đường hẹp với Ngài,
hạnh phúc vì được cùng Ngài chịu khổ đau.

—-//—-//—-

Biên dịch: Nhóm Bạn Đường Linh Thao
Nguồn: https://dailyscripture.servantsoftheword.org/readings/2018/oct6.htm

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận