♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Hãy giữ gìn cuộc sống cho thật đơn giản

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

 Hãy gìn giữ cuộc sống của con cho thật đơn giản và hãy tận hưởng những điều kỳ diệu, và những vẻ đẹp thanh tao giản dị tràn lan khắp đó đây để mọi người trao tặng cho nhau, nhưng tiếc thay, họ cứ tưởng tượng như mọi sự đều đương nhiên là như vậy. Hãy như đứa trẻ, có khả năng nhìn và hãy lấy làm thích thú với những điều nhỏ nhặt và vô nghĩa trong cuộc sống như vẻ đẹp một bông hoa, tiếng hót của một con chim, sự rực rỡ của một hoàn hôn, những giọt mưa tuôn chảy trên bờ hiên. Toàn những chuyện nhỏ nhặt giản đơn nhưng thật đẹp khi con nhìn chúng với đôi mắt thật sự đang nhìn, nhưng nếu khi đó con lại mãi mê và hối hả băng qua cuộc sống thì làm sao con còn để ý đến chúng được.

 Con có nhìn xem những việc lạ lùng và những vẻ đẹp xung quanh con không? Hay tâm trí con còn đang bận rộn với những lo toan đời thường làm con quáng mù, lãng tai và nặng nề mà chẳng còn nhìn thấy gì nữa, hoàn toàn khép kín với bản thân mình? Tại sao con không thử xem, trong ngày hôm nay, cố gắng để ý những gì đang xảy ra xung quanh con?

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

 CHA ƠI! NHƯNG CON LẠI THẤY CUỘC ĐỜI CHẲNG ĐƠN GIẢN CHÚT NÀO. NHỮNG MÂU THUẪN, NHỮNG NGHỊC LÝ CỨ NHAN NHẢN KHẮP NƠI, NGAY CẢ TRONG BẢN THÂN CON NỮA. VÂNG, CON ĐANG QUÁNG MÙ, LÃNG TAI VÀ NẶNG NỀ. NHƯNG CON VẪN NHÌN LÊN CHA, MÀ HÌNH NHƯ CHA CŨNG ĐANG MÃI MÊ CHỖ KHÁC? CHA ƠI! XIN CHO CON TRỞ VỀ VỚI CHA, VÀ CHO CON THÂM TÍN RẰNG CHA KHÔNG BAO GIỜ BỎ MẶC CON.

(Tiếng thì thầm và lời đáp trả, x. tr 107)
Tác giả: EILLEEN CADDY
Dịch giả: Nguyễn Thị Chung
Nguyên tác: LA PETITE VOIX

Về mục lục
FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận