♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Hãy bắt đầu một ngày bằng lời tạ ơn

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

 Con hãy bắt đầu một ngày bằng lời tạ ơn. Con hãy ý thức rằng con được chúc phúc dồi dào và các lời chúc phúc của Cha liên tục đổ trên con. Cũng không sao cả, nếu con không biết ơn Cha ngày hôm qua; chính thái độ hiện tại của con mới là quan trọng. Hãy để cho quá khứ lùi lại đằng sau. Đừng để mất thời giờ và nhọc lòng với những lỗi lầm đã qua; chỉ việc rút kinh nghiệm rồi lại tiến lên và thưởng thức cuộc đời, bằng lòng tri ân liên tục cho mọi sự.

 Khi con biết ơn và quí trọng tất cả những điều tốt trong cuộc đời, thì tình yêu tuôn chảy tự do trong con và qua con. Chính lúc con quên cảm ơn và quên quý trọng tất cả những ơn ban tốt lành và tuyệt hảo của Cha, thì con mới trở nên khô khan và giòn mỏng. Con lo lắng cho con và không quan tâm tới những người bạn trần thế của con. Cách nhanh nhất để thay đổi thái độ xấu là bắt đầu nghĩ đến người khác và bắt đầu sống cho toàn thể. Con sẽ thấy rằng bản thân và sự lo cho bản thân sẽ tiêu ra phía sau và trở nên vô nghĩa. Tại sao con không làm như thế ngay từ bây giờ?

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

 VÂNG, CHA ƠI! HÔM NAY CHA LẠI DẠY CON BIẾT SỐNG TẾ NHỊ, KHIÊM TỐN VÀ KHẲNG KHÁI. MỘT TÂM HỒN LUÔN BIẾT ƠN THÌ LẤY KẺ KHÁC LÀM TRỌNG HƠN MÌNH, LUÔN CHO KẺ KHÁC LÀ ÂN NHÂN CỦA MÌNH VÀ RẤT DỄ CÓ THÁI ĐỘ KHIÊM TỐN VUI VẺ. VÀ ĐỐI VỚI CHA ĐÂY LÀ ĐIỀU PHẢI LẼ VÀ RẤT ĐƯỢC CHA ƯA CHUỘNG VÌ NÓ GIÚP CHO TÂM HỒN MỞ RỘNG TRÁI TIM ĐỂ CÀNG ĐÓN NHẬN NHIỀU HƠN NHỮNG ÂN HUỆ CỦA CHA. NÓ GIÚP CHO TÂM HỒN PHẤN CHẤN LÊN VÀ VUI SỐNG VÌ LUÔN NHÌN NHẬN THẤY MÌNH ĐƯỢC BAO BỌC BẰNG NHỮNG ÂN HUỆ CỦA TRỜI VÀ CỦA ĐẤT, NÓ CŨNG GIÚP CHO TÂM HỒN BIẾT NHANH NHẠY ĐÁP ƠN VÀ GẠT MÌNH RA PHÍA SAU. ÔI, MỘT BÀI HỌC QUÍ GIÁ VÀ BỔ ÍCH BIẾT BAO! CON VÔ CÙNG CẢM TẠ CHA VÀ XIN GIÚP CON NHỚ MÃI BÀI HỌC NÀY.

(Tiếng thì thầm và lời đáp trả, x. tr 32)
Tác giả: EILLEEN CADDY
Dịch giả: Nguyễn Thị Chung
Nguyên tác: LA PETITE VOIX

Về mục lục
FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận