♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Khủng Hoảng Nội Tâm – Giêrêmia

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

 Học hỏi Thánh Kinh từ kênh Youtube Thức Tỉnh – Awakenings.

 Theo mô tả của tác giả kênh này: “Thức Tỉnh Awakenings Channel là một kênh kiến thức về Kinh Thánh qua mục thách thức trí tuệ mỗi tuần. Mục đích nhằm tăng sự hiểu biết về thánh kinh và đức tin, đồng thời, kênh muốn truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tìm lại định hướng qua đời sống đức tin và lý tưởng của cuộc sống, để thay đổi bản thân và đóng góp cho xã hội.”

 Chỉ có khoảng 15 phút cho mỗi bài học, nhưng tác giả đã tóm tắt và cho chúng ta có một cái nhìn tổng quan về Sách Thánh. Mong rằng những videos này sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về Kinh Thánh, muốn khám phá học hỏi Thánh Kinh hơn, để yêu mến Lời Chúa và đem ra thực hành trong đời sống hằng ngày của mình.

 Giữa mùa đại dịch Covid-19 và trong mọi hoàn cảnh khó khăn của cuộc đời lữ hành, xin cho mỗi người chúng ta luôn vững lòng trông cậy và tín thác nơi Chúa, Đấng giàu lòng thương xót. Đường hướng của Chúa và sự Khôn Ngoan của Thánh Kinh luôn vượt xa trí tuệ của con người, nhưng lại là đuốc sáng tâm linh cho bất cứ ai thành tâm thiện chí tìm kiếm chân lý cho cuộc đời mình.

Thách Thức Trí Tuệ Tuần 16: Khủng Hoảng Nội Tâm – Giê-rê-mi-a

Lời giới thiệu của tác giả về TTTT Tuần 21:

Khủng Hoảng Nội Tâm – Sách Ngôn Sứ Giêrêmia – Thánh Kinh – TTTT Tuần 21. Giêrêmia có nghĩa là Đức Chúa nâng lên. Ông chào đời quãng năm 650 tCN, hơn một thế kỷ sau ngôn sứ I-sai-a. Ông sinh ra trong một gia đình tư tế, từ lâu cư ngụ ở A-na-thốt, cách Giê-ru-sa-lem độ 5 km đường sa mạc về phía đông bắc, bây giờ là A-na-ta. Đây là một trong số mười ba nơi dành cho các tư tế (Gr 21,13-19). Năm thứ mười ba triều vua Giô-si-gia-hu (640-609) tức là năm 626 tCN, Giê-rê-mi-a mới hai mươi bốn tuổi đời đã được Thiên Chúa gọi làm ngôn sứ, và ông đã thi hành sứ vụ xuyên suốt bốn đời vua kế tiếp, mãi tới sau biến cố đau thương năm 587 tCN với sự sụp đổ của vương quốc phía Nam. Đó là thời kỳ sôi động và bi đát nhất của lịch sử nước Giu-đa.
Giêrimia – Con người của lời Chúa: Không ngôn sứ nào công bố và sống lời Chúa nhiệt thành như Giê-rê-mi-a. Tính tình ông dịu dàng và nhạy cảm, vậy mà ông được gọi để nhổ, để lật, để huỷ, để phá (1,10). Thích yên hàn, mà cứ phải đấu tranh, để cho người ta chống đối, cho cả nước gây gỗ với mình (15,10). Yêu quê hương yêu đất nước, mà không được cầu nguyện cho đồng bào (14,11), cứ phải cổ vũ sự thần phục ngoại bang, để bị lên án là kẻ phản quốc (20,8 ; 38,4). Ông không thể tin ai, ngay cả những người thân thích của ông (12,6); không thể hội nhập với người ta, dù là trong tang chế hay trong lễ hội (16,5-9); ngay cả niềm vui của một tổ ấm riêng cũng không được hưởng (16,1-4). Ông phải sống như một kẻ đơn chiếc nhất trên đời, luôn luôn phải ngồi riêng một mình (15,17). Đúng là một thảm kịch.

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận