♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Tại sao Thiên Chúa im lặng?

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Học hỏi Thánh Kinh từ kênh Youtube Thức Tỉnh – Awakenings.

 Theo mô tả của tác giả kênh này: “Thức Tỉnh Awakenings Channel là một kênh kiến thức về Kinh Thánh qua mục thách thức trí tuệ mỗi tuần. Mục đích nhằm tăng sự hiểu biết về thánh kinh và đức tin, đồng thời, kênh muốn truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tìm lại định hướng qua đời sống đức tin và lý tưởng của cuộc sống, để thay đổi bản thân và đóng góp cho xã hội.”

 Chỉ có khoảng 15 phút cho mỗi bài học, nhưng tác giả đã tóm tắt và cho chúng ta có một cái nhìn tổng quan về Sách Thánh. Mong rằng những videos này sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về Kinh Thánh, muốn khám phá học hỏi Thánh Kinh hơn, để yêu mến Lời Chúa và đem ra thực hành trong đời sống hằng ngày của mình.

 Giữa mùa đại dịch Covid-19 và trong mọi hoàn cảnh khó khăn của cuộc đời lữ hành, xin cho mỗi người chúng ta luôn vững lòng trông cậy và tín thác nơi Chúa, Đấng giàu lòng thương xót. Đường hướng của Chúa và sự Khôn Ngoan của Thánh Kinh luôn vượt xa trí tuệ của con người, nhưng lại là đuốc sáng tâm linh cho bất cứ ai thành tâm thiện chí tìm kiếm chân lý cho cuộc đời mình.

Thách Thức Trí Tuệ Tuần 20: Tại Sao Thiên Chúa Im Lặng? – Sách Ngôn Sứ Nakhum, Xôphônia và Khabakuk

Lời giới thiệu của tác giả về TTTT Tuần 20:

Tại Sao Thiên Chúa Im Lặng? Thánh Kinh – Sách Ngôn Sứ Nakhum, Xôphônia và Khabakuk – Tuần 20. Video tuần này chúng ta sẽ tìm hiểu về ba vị ngôn sứ nhỏ: Nakhum, Xôphônia và Khabakuk; chúng ta gọi là ngôn sứ nhỏ là vì sách của các ngài rất ngắn, mỗi sách chỉ có ba chương, nhưng những sách này liên hệ trực tiếp đến đời sống và tâm trạng của mỗi chúng ta khi chúng ta hàng ngày phải chứng kiến những cảnh đau khổ, bất công và áp bức trong sự im lặng của Thiên Chúa. Chúng ta gộp ba sách này lại với nhau là vì cả ba ngôn sứ này đều thi hành tác vụ gần như cùng một thời điểm, khi mà Đế quốc Át sua đang trên đà sụp đổ và thay thế bởi đế quốc Babylon hùng mạnh vào năm 612 TCN.
Những sách này đặt ra những câu hỏi thật đau đớn, cũng là những câu hỏi của người tín hữu khi lâm vào tình trạng khổ đau: “Tại sao Ngài bắt con phải chứng kiến tội ác hoài, còn Ngài cứ đứng nhìn cảnh khổ đau?” “Tại sao Ngài cứ đứng nhìn quân phản bội, sao Ngài lặng thinh khi kẻ gian ác nuốt chửng người chính trực hơn mình?” (1,3.13). Lạy Chúa, tại sao ngài im lặng?

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận