♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Đời sống con là một cuộc đời dâng hiến

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

 Tại sao con không thử nghe những tiếng thì thào nhỏ nhẹ ở bên trong. Những tiếng này chỉ nghe được khi có sự yên lặng tuyệt đối và khi con hòa nhập vào đường lối của Thánh Linh? Trong tình trạng an bình tuyệt hảo đó, trọn cuộc đời con thay đổi, thế rồi một sự yên tĩnh, một sự thanh thản nội tâm sâu lắng tỏa sáng từ bên trong. Con trở nên một với toàn thể của cuộc sống. Con tự cảm thấy hồn mình được nâng lên đầy cảm hứng và giãi sáng, bởi vì toàn thể con người con được tràn ngập trong ánh sáng Thần thiêng của Cha. Con hiểu chứ, không phải với lý trí thôi, mà còn với lương tri siêu việt cùng với cả con tim. Con không còn sống cho con nữa. Bản ngã con đã bị quên đi hoàn toàn, và đời sống con là một cuộc đời dâng hiến cho tình yêu, cho phục vụ, cho tha nhân.

 Chỉ khi nào con cho đi con mới tìm được niềm vui kỳ diệu, niềm hạnh phúc tuyệt vời bên trong mà không gì, cũng không ai có thể tước đi của con. Niềm vui đến với phục vụ, và phục vụ đến với lòng tận tụy. Hãy tận hiến con cho Cha và cho việc phục vụ Cha bây giờ, rồi con sẽ cảm nhận lớn lên khi làm việc đó.

Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện
Inoruhana: Bông Hoa Cầu Nguyện

 CHA ƠI! CON THẬT ĐÁNG TỘI, VÌ CÁI YÊN LẶNG CỦA CON CÒN KHÓ TUYỆT ĐỐI QUÁ. NÓ LUÔN BỊ NHIỄU BỞI BIẾT BAO TẠP ÂM HỖN ĐỘN LÀM ÁCH TẮC DÒNG SUỐI TRONG VẮT CỦA CHA KHÔNG THỂ NÀO THÔNG QUA. BỞI TRONG CON CÒN NGỔN NGANG QUÁ NHIỀU TOAN TÍNH CHO BẢN THÂN, CHO CÔNG VIỆC, THÌ LÀM SAO TIẾNG THÌ THÀO NHỎ NHẸ CỦA CHA CÓ THỂ LỌT VÀO TRONG TRÍ CON. ÔI! XIN CHA THA LỖI CHO CON, VÀ HÃY GIÚP CON MỘT TAY DẸP BỎ NHỮNG NGỔN NGANG TRONG TÂM HỒN ĐỂ CON CHỈ CÒN MỘT ĐIỂM TẬP TRUNG LÀ SỐNG ĐƯỜNG LỐI CỦA THÁNH LINH VÀ LẮNG NGHE TIẾNG NÓI NHỎ NHẸ CỦA CHA TRONG CON, ĐỂ LÀM CHO CUỘC SỐNG RẤT THỰC NÀY, RẤT ỨNG DỤNG NÀY TRÀN NGẬP NIỀM VUI TRONG PHỤC VỤ VÌ MỌI NGƯỜI, CHO MỌI NGƯỜI.

(Tiếng thì thầm và lời đáp trả, x. tr 39)
Tác giả: EILLEEN CADDY
Dịch giả: Nguyễn Thị Chung
Nguyên tác: LA PETITE VOIX

Về mục lục
FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận