♰ Nhìn mọi sự đều mới trong Đức Kitô ♰

Generic filters
Exact matches only
Filter by content type
Comments
Attachments

Ý Cầu nguyện: Cầu nguyện cho các bệnh nhân nan y (tháng 2)

Amốt: Tiên Tri của Người Nghèo

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

 Học hỏi Thánh Kinh từ kênh Youtube Thức Tỉnh – Awakenings.

 Theo mô tả của tác giả kênh này: “Thức Tỉnh Awakenings Channel là một kênh kiến thức về Kinh Thánh qua mục thách thức trí tuệ mỗi tuần. Mục đích nhằm tăng sự hiểu biết về thánh kinh và đức tin, đồng thời, kênh muốn truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tìm lại định hướng qua đời sống đức tin và lý tưởng của cuộc sống, để thay đổi bản thân và đóng góp cho xã hội.”

 Chỉ có khoảng 15 phút cho mỗi bài học, nhưng tác giả đã tóm tắt và cho chúng ta có một cái nhìn tổng quan về Sách Thánh. Mong rằng những videos này sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về Kinh Thánh, muốn khám phá học hỏi Thánh Kinh hơn, để yêu mến Lời Chúa và đem ra thực hành trong đời sống hằng ngày của mình.

 Giữa mùa đại dịch Covid-19 và trong mọi hoàn cảnh khó khăn của cuộc đời lữ hành, xin cho mỗi người chúng ta luôn vững lòng trông cậy và tín thác nơi Chúa, Đấng giàu lòng thương xót. Đường hướng của Chúa và sự Khôn Ngoan của Thánh Kinh luôn vượt xa trí tuệ của con người, nhưng lại là đuốc sáng tâm linh cho bất cứ ai thành tâm thiện chí tìm kiếm chân lý cho cuộc đời mình.

Thách Thức Trí Tuệ Tuần 16: Amốt: Tiên Tri của Người Nghèo

Lời giới thiệu của tác giả về TTTT Tuần 16:

 Thách Thức Trí Tuệ Tuần 16 bắt đầu với các sách Tiên Tri, khởi đầu là tiên tri Amốt, vị tiên tri của người nghèo. Chúng ta không đi theo thứ tự trong sách Kinh Thánh, mà đi theo thứ tự thời gian mà tiên tri thi hành sứ vụ. Amốt là tiên tri đầu tiên có sách mang tên của ông. Ông sống dưới thời vua Jeroboam, khoảng thế kỉ thứ 8 trước công nguyên. Ông không xuất phát từ dòng dõi tư tế hay tiên tri, ông tự nhận mình là người chăm gia súc ở vùng Tơ-cô-a, gần Belem. Tuy nhiên, Thiên Chúa lại kêu gọi ông làm ngôn sứ ở vương quốc phía bắc, tức là nơi có đền thờ Bết-En. Ông mạnh mẽ lên án tình trạng bất công trong xã hội, sự phân hóa giàu nghèo và tình trạng tế tự vụ hình thứ khiến Thiên Chúa ghê tởm. Ông đã trở nên lương tâm của đất nước và cất tiếng nói thay cho những người thấp cổ bé họng.
 Bài học quan trọng nhất mà Amốt để lại cho các Kitô hữu hôm nay là: công bằng xã hội là chuyện của tôn giáo. Đức tin không thể tách khởi đời sống xã hội và lòng đạo đức thực sự phải được đo lường bằng lối sống ở phố chợ hơn là chỉ ở trong nhà thờ.
 Nội dung video tuần này bao gồm:
1. Tình hình chính trị tại Vương quốc phía Bắc
2. Tiên Tri Amốt và thời đại của ông.
3. Tác phẩm và bố cục
4. Sứ điệp của Amốt
5. Kinh Thánh và Cuộc sống
 + Hãy tìm Đức Chúa thì các ngươi sẽ được sống
 + Nền phụng tự đích thực
 + Thiên Chúa luôn bênh vực người nghèo
6. Truyện: phát xét công bằng
7. Thách Thức Trí Tuệ tuần 16

FacebookTwitterEmailLinePrintFriendly

Bài liên quan 🌸

Các bản văn Kinh Thánh được dùng theo bản dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ
Xin chân thành cám ơn.

Viết một bình luận